Xót xa con trai 12 tuổi bắt ốc nuôi mẹ bị ung thư dạ dày

Xót xa con trai 12 tuổi bắt ốc nuôi mẹ bị ung thư dạ dày

Thứ 3, 22/09/2015 | 14:47
0
Cháu Tình 12 tuổi lặn lội mò cua, bắt ốc kiếm tiền muôi mẹ bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Dậy từ mờ sáng em kiếm được 50 nghìn, hai mẹ con rau cháo nuôi nhau.

Đó là trường hợp đáng thương của mẹ con bà Trần Thị Bông (SN 1965, ngụ thôn Đoàn kết, xã Ia Boong, huyện Chư Prông, Gia Lai). Căn nhà gỗ ọp ép, ẩm thấp tuyềnh toàng lộng lộng gió, nơi ở của mẹ con bà Bông nằm heo hút tận cùng nơi hẻm vắng. Ngồi bệt trước hiên nhà một cậu bé đen nhem, tất bật chuẩn bị dụng cụ cần câu, rổ… ra suối bắt cá. Trong nhà, nằm co rúm trên chiếc giường cũ, là bà Bông với bộ dạng nhếc nhác, yếu ớt, miệng tục phát ra những âm thanh rên rỉ đau đớn. Thấy khách lạ ghé thăm bà Bông khẽ ngoái đầu nhìn, gắng chút sức lực gượng dậy, tựa lưng vào tường.

Xã hội - Xót xa con trai 12 tuổi bắt ốc nuôi mẹ bị ung thư dạ dày

Mẹ con bà Bông trò chuyện với PV

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, bà Bông giọng run rẩy: “Khổ lắm các chú ạ! Nhà có hai mẹ con côi cút, giờ lâm bệnh không biết bấu víu vào ai. Căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối hành hạ tôi, đau đớn nằm một cả năm nay. Ăn uống, sinh hoạt cá nhân, mọi chi tiêu việc lớn bé trong gia đình đều nhờ vào đứa con trai nhỏ. Không biết mai này tôi chết đi, con tôi sẽ ra sao nữa. Nhiều lúc thấy chán nản, cơ cực muốn được nhắm mắt, nhưng nghĩ lại thương đứa con tội nghiệp bơ vơ, đành ráng cầm cự cho con khỏi tủi thân”.

Xã hội - Xót xa con trai 12 tuổi bắt ốc nuôi mẹ bị ung thư dạ dày (Hình 2).

Em Tình chuẩn bị dụng cụ ra đồng bắt cua

Chỉ tay vào đứa nhỏ đen nhẻm tên Phan Hữu Tình (SN 2003, con trai ruột), bà Bông, là căn nhà xây dựng với giá hai triệu cũng do bà con đóng góp. Hồi trước, tôi có sức khỏe làm thuê, làm mướn con tôi cũng được đến trường, cuộc sống không đến nỗi nào. Thế nhưng, từ ngày tôi đổ bệnh, đứa con trai nhỏ trở thành trụ cột cho mẹ nương tựa. “Cũng bởi tôi đau ốm nằm một chỗ mà cháu nằng nặc khóc lóc không chịu đi học, ở nhà chăm mẹ. Cả năm qua, một mình cháu Tình lặn lội sớm hôm mò cua, bắt ốc kiếm tiền muôi mẹ. Cháu rất hiếu thảo. Hằng ngày dậy từ mờ sáng cũng kiếm được 50 nghìn, hai mẹ con rau cháo qua ngày.

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.