"Xử lý thông tin nếu sai sự thật là quyền của đại biểu Yến"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Chiều nay, 26/11, chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì cuộc họp báo về Kỳ họp thứ 2 QH khóa 13. Ông Phúc đã thông báo những thông tin bước đầu về kết quả xác minh liên quan đến ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Lao động và phóng viên báo Nguoiduatin.vn về kết luận của Quốc hội về những thông tin xung quanh ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến, ông Phúc cho hay:

Pháp luật - 'Xử lý thông tin nếu sai sự thật là quyền của đại biểu Yến'

"Lần họp báo trước, tôi đã thông báo có dư luận trên báo Cựu chiến binh và báo Người cao tuổi về 5 vấn đề liên quan đến đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến. Tôi đã giải thích 3 vấn đề, còn hai vấn đề. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giao Ban Công tác đại biểu thẩm tra, xác minh. Bộ Công an đã có văn bản báo cáo việc này. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo của Bộ Công an và khẳng định một số vấn đề báo nêu chưa đúng".

Theo thông báo của ông Nguyễn Hạnh Phúc, Bộ Công an báo cáo, ở vụ án làm lộ thông tin về vụ đấu thầu nước ngoài, nhà chức trách đã khởi tố vụ án để điều tra. "Bà Đặng Thị Hoàng Yến chưa bao giờ bị cơ quan điều tra khởi tố bị can", ông Phúc nhấn mạnh.

"Chưa có tài liệu nào chứng minh bà Yến thực hiện hành vi chuyển tiền ra nước ngoài", ông Phúc dẫn báo cáo của Bộ Công an cho biết.

Về vụ án ly hôn của đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến với ông Jimmy Trần, "đây là việc bình thường, thủ tục tố tụng chưa đúng nên TAND tỉnh Long An đã quyết định kỷ luật thẩm phán, chủ tọa phiên tòa. TAND tối cao cũng đã xem xét thụ lý vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm và chờ kết quả giám đốc thẩm".

"Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục xem xét và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra nội dung liên quan và sẽ báo cáo trước ngày 31/12/2011", chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Nguoiduatin.vn sau buổi họp báo về việc có nên xem ly hôn là vấn đề riêng tư của đại biểu Yến hay không, phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sĩ Dũng nói: Có thể đây là vấn đề riêng tư của đại biểu Yến. Tuy nhiên có thể nó liên quan đến việc khác, chẳng hạn như theo bản án thì đại biểu Yến đã ly hôn nên bà Yến đã khai là ly hôn nhưng bây giờ thì bản án chưa kết thúc nên việc khai như vậy có thể được tiếp tục nghiên cứu, xem xét.

"Nếu thông tin về đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến là sai sự thật thì việc còn lại là quyền của bà Yến", ông Nguyễn Sĩ Dũng cho biết.

Thụy Nguyên


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.