Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
0
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.

Quảng cáo trái phép

Theo đó, cơ sở mang tên Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center (gọi tắt là CCI Beauty) quảng cáo nâng ngực, nâng mông, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng… tại địa chỉ website https://ccibeauty.vn.

Đáng nói, trang web này có đăng tải nội dung quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng “công nghệ tế bào máu gốc CD34+”, cùng hình ảnh các bác sĩ thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và các video clip tư vấn “người thật, việc thật”.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, trang quảng cáo trái phép này giới thiệu cơ sở mang tên CCI Beauty hoạt động tại 4 địa chỉ gồm: 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội; MG1 - 21 Vincom, thành phố Thanh Hóa; 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, P.Tân Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minhvà 781 C9 Lê Hồng Phong, P.12, quân 10, thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra thực tế tại địa chỉ số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7.

Đoàn kiểm tra ghi nhận có treo biển hiệu lớn trên toàn bộ mặt tiền của căn nhà 4 tầng ghi “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”, cùng slogan “Niềm tin của phái đẹp” và một tấm bảng nhỏ gắn ở một cột đá bên dưới ghi “Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group”.

Trong khi đó, kiểm tra địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, P.12, quận 10 (theo website là cơ sở 2 của CCI Beauty tại thành phố Hồ Chí Minh, thì đây lại là trụ sở của Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.

Sức khỏe - Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center hoạt động trái phép.

Mặc dù, quảng cáo rầm rộ trên website và các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, tại thời điểm kiểm tra, Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center và Phòng khám chuyên khoa da liễu tại quận 7 không có bác sĩ đang làm việc. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt và không có nhân viên nào có chứng chỉ hành nghề. 

Sau đó, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đã đến tiếp Đoàn kiểm tra cùng với bà V.T.U. là quản lý cơ sở.

Tại buổi làm việc, đại diện cơ sở đã cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0317545274 và Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 07548/HCM-GPHĐ do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 22/02/2024 cho Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group do ông P.T.T. là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Tuy nhiên, phòng khám này chưa được Sở y tế thẩm định phê duyệt danh mục kỹ thuật và xác nhận nội dung quảng cáo. Trong khi đó, đại diện cơ sở không cung cấp được giấy tờ pháp lý đối với tên gọi xuất hiện trên bảng hiệu chính “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center”. 

Sức khỏe - Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu (Hình 2).

Quảng cáo các dịch vụ làm đẹp trái phép trên mạng xã hội. (Ảnh: Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh).

Mượn danh bệnh viện lớn quảng cáo

Liên quan đến việc quảng cáo cơ sở 2 ở địa chỉ 781 C9 Lê Hồng Phong, P.12, quận 10, bà V.T.U. tường trình, trước đây Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center dự kiến hợp tác phẫu thuật thẩm mỹ với Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, nhưng việc tiếp nhận bệnh nhân có vấn đề nên đã rút hợp tác.

Tuy nhiên, cơ sở này chưa rút địa chỉ Bệnh viện Sao Hàn xuống, nên địa chỉ vẫn tồn tại trên website như là cơ sở 2 của Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center.

Trong khi đó, khi được mời làm việc với Thanh tra Sở y tế, ông N.T.T., Giám đốc điều hành Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, khẳng định qua rà soát hồ sơ, bệnh viện không có ký hợp đồng hợp tác với cơ sở nào có tên CCI Beauty có địa chỉ tại số 69 Hoàng Trọng Mậu (D1), Khu đô thị Him Lam, P. Tân Hưng, quận 7. 

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra nhanh trên Internet thêm một địa chỉ khác được quảng cáo là cơ sở của Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center tại  61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Nhưng tại địa chỉ 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa thực tế lại là trụ sở của Bệnh viện Đa khoa Hà Thành.

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group và Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center ngưng ngay việc quảng cáo trái phép dẫn dắt đến địa chỉ của Phòng khám Da liễu, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo vi phạm trên không gian mạng, chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Sở Y tế cũng đề nghị Phòng Y tế quận 7 giám sát việc tiếp nhận bệnh nhân của cơ sở, cho đến khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Thanh Tra Sở Y tế tiếp tục mời Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty cổ phần Viện thẩm mỹ CCI Group đến làm việc, để làm rõ việc quảng cáo rầm rộ các dịch vụ thẩm mỹ “nâng ngực, nâng mông, nâng mũi, hút mỡ tạo hình thành bụng…” trên website https://ccibeauty.vn và các trang mạng xã hội. Nhưng sau đó, cơ sở này lại đưa bệnh nhân đến thực hiện tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu hoặc ở những cơ sở khác.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo, một số cơ sở chăm sóc sắc đẹp lợi dụng tâm lý một số người có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và thường tin vào những quảng cáo trên mạng xã hội “người thật, việc thật” (nhanh, rẻ, đẹp, không đau, hiệu quả tức thì, công nghệ hiện đại...), để dẫn dắt người có nhu cầu đến thực hiện dịch vụ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, cũng đã xuất hiện hiện tượng một số cơ sở lấy địa chỉ của các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo trên mạng, nhằm cho người tiêu dùng có cảm giác đây là một hệ thống lớn, trải dài từ Nam tới Bắc, tạo sự tin cậy “ảo” cho người có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội.

Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Lành

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Nam thanh niên chưa từng làm “chuyện ấy” đi khám ngã ngửa khi bác sĩ kết luận suy sinh dục

Chủ nhật, 14/04/2024 | 09:35
Đây là một trường hợp bệnh lý được phát hiện sớm thông qua khám sàng lọc nam khoa.

Tp.HCM: Vì sao hàng loạt bệnh viện, viện thẩm mỹ bị tước giấy phép?

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:08
Ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đã đình chỉ, tước giấy phép hoạt động hàng loạt bệnh viện, viện thẩm mỹ trên địa bàn.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Số ca nhập viện lên tới 469 người

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:43
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Long Khánh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Người mẹ sững sờ khi biết mang gen lặn bệnh loạn dưỡng cơ

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Sau khi làm các xét nghiệm di truyền bác sĩ kết luận con của chị Nguyên bị loạn dưỡng cơ Duchenne, các cơ sẽ yếu dần đi…
     
Nổi bật trong ngày

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…