Tp.HCM: Xử phạt hàng loạt nhà thuốc kinh doanh dược mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Tp.HCM: Xử phạt hàng loạt nhà thuốc kinh doanh dược mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 6, 03/11/2023 | 19:18
1
Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 113 triệu đồng với các cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo đó, hộ kinh doanh Hưng Phát nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 11, quận 5, Tp.HCM bị xử phạt 37 triệu do có nhiều hành vi vi phạm như: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của dược liệu, vị thuốc cổ truyền và các thông tin khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, cơ sở này không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến nguyên liệu làm thuốc (dược liệu) trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Bán dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; Kinh doanh hàng hóa (dược liệu) theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa; Kinh doanh hàng hóa (dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài xử phạt tiền, hộ kinh doanh này còn bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và tước chứng chỉ hành nghề của dược sĩ Lê Thanh T. trong thời hạn 2 tháng; Buộc thu hồi và ghi nhãn đúng quy định đối với vị thuốc cổ truyền; Buộc tiêu hủy dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 6.500.00 đồng thu được do kinh doanh dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sức khỏe - Tp.HCM: Xử phạt hàng loạt nhà thuốc kinh doanh dược mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Một cơ sở làm đẹp bị xử phạt do hoạt động trái phép. (Ảnh Sở Y tế Tp.HCM).

Nhà thuốc Phúc Hậu trên đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3 bị xử phạt 27,5 triệu đồng vì các hành vi vi phạm như: Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc thuốc và các thông tin khác theo quy định;

Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định; Lưu trữ, bán lẻ thuốc không thuộc phạm vi kinh doanh được ghi trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; Không có biện pháp cách ly hoặc để ở khu vực biệt trữ đối với thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ.

Nhà thuốc Phúc Vinh đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận bị xử phạt 26 triệu do có các hành vi vi phạm như: Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và các thông tin khác theo quy định; Bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; Kinh doanh hàng hóa (thuốc) không rõ nguồn gốc xuất xứ; Buộc tiêu hủy số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ông Nguyễn Trần Trúc Huận, đường Nguyễn Chí Thanh, phường 4, quận 11 bị phạt 3 triệu đồng do không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và các thông tin khác theo quy định.

Bà Cao Thị Xuân ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bị xử phạt 7,5 triệu đồng do giả mạo một trong các giấy tờ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược.

Nhà thuốc Khánh Thi tại đường An Dương Vương, phường 10, quận 6 bị phạt 12,3 triệu đồng do có hành vi vi phạm như: Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế; Không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; Kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, nhà thuốc này buộc tiêu hủy số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh xử phạt nhà thuốc vi phạm, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt ông Nguyễn Trọng Khánh, chủ hộ kinh doanh Rita Home Spa với số tiền 60 triệu đồng vì các vi phạm như: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể như phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích bơm, chiếu tia, sóng đốt…làm thay đổi màu sắc, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết các bộ phận trên cơ thể người (không phải là cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thì không được phép làm - PV); Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cơ sở bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và buộc gỡ quảng cáo. Bà Cao Thị Hoàn, nhân viên chăm sóc da tại cơ sở bị phạt 30,5 triệu đồng khi khám chữa bệnh mà chưa có chứng chỉ hành nghề, buộc nộp lại 500.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Nguyễn Lành

Mỹ phẩm Việt đang dần sánh ngang các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế?

Thứ 6, 03/11/2023 | 10:08
Không thể phủ nhận, thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay phần lớn vẫn là cuộc chơi của các tập đoàn đa quốc gia từ nước ngoài, những “ông lớn” đã có thương hiệu từ trước đó trong lĩnh vực mỹ phẩm như Hàn Quốc, Nhật Bản.

MV Agusta trình làng "siêu phẩm" Superveloce 98 Edizione Limitata 2024, có tiền cũng khó mua được!

Thứ 4, 18/10/2023 | 09:52
Superveloce 98 Edizione Limitata 2024 mang tinh thần 80 năm của MV Agusta với màu đỏ độc đáo kèm theo nhiều trang bị hiện đại.

Gia Lai: Phạt cơ sở bán hàng nghìn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Thứ 3, 19/09/2023 | 11:49
Một hộ kinh doanh bán hơn 3.200 bánh trung thu không rõ nguồn gốc, bị cơ quan chức năng xử phạt.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.