Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ

Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ

Chủ nhật, 12/05/2013 | 09:02
0
Bài viết “Bí mật của con” do Sơn Paris – gương mặt sinh viên tự tin tỏa sáng 2012 đăng tải trên trang nhật ký cá nhân đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và trở thành món quà ý nghĩa dành cho Ngày của mẹ năm nay.

Ngày của Mẹ (Mother's Day) được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Hoa Kỳ nhằm tôn vinh vai trò to lớn của tất cả những người phụ nữ và và đang làm mẹ. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày của mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5.

Để hướng tới Ngày của mẹ, nhiều hoạt động thiết thực đã được các bạn trẻ xây dựng và tổ chức, như một lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người mẹ tuyệt vời trên thế giới. Trên các trang mạng xã hội, nhiều bài viết sâu sắc cùng những hình ảnh ý nghĩa về mẹ đã được đăng tải và chia sẻ. “Bí mật của con” – bài viết do hot boy Sơn Paris – gương mặt sinh viên tự tin tỏa sáng năm 2012 là một món quà đặc biệt như thế dành riêng cho Ngày của mẹ năm nay.

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹBài viết về ngày của mẹ

Bài viết hướng tới phần đông độc giả, vừa như một lời trách cứ vừa như một lời nhắc nhở tất cả mọi người hãy yêu thương và trân trọng những phút giây bên mẹ.

“Tôi cũng như các bạn, cũng được sinh ra và lớn lên. Nhưng chúng ta đều quên mất phải nói lời cảm ơn mẹ về những tháng ngày ấy, cho tới khi chúng ta bắt gặp những đứa trẻ lang thang tội nghiệp và chợt nhận ra mình thật quá may mắn. Tôi đã từng cãi lại mẹ, giận và ghét mẹ vì những đòn roi mỗi lần tôi mắc lỗi. Tôi cho rằng mẹ không hiểu tôi, tôi muốn xem phim hoạt hình, nhưng mẹ lại bắt tôi ngồi vào bàn học tập, tôi muốn cùng bọn trẻ chơi đá bóng, nhưng mẹ lại bắt tôi ngồi trước quạt để chuẩn bị đi tắm. Lớn lên, tôi vẫn tiếp tục cho rằng mẹ không hiểu tôi, tôi muốn đi xem phim cùng người yêu, nhưng mẹ lại nhắn tin bảo rằng mẹ đợi tôi về ăn tối, tôi muốn mua thêm một chiếc quần jean rách cá tính, mẹ lại ngồi hì hục vá cẩn thận chiếc quần cũ của tôi.

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ (Hình 2).Những phản hồi tích cực của độc giả

Tôi cũng như các bạn, cũng được chăm sóc và yêu thương. Nhưng chúng ta đều quên phải ôm chặt lấy mẹ mỗi ngày để cảm ơn về những ngày tháng ấy, cho tới khi chúng ta thấy thiếu vắng mẹ, cuộc sống sẽ khủng khiếp tới nhường nào. Tôi đã từng bỏ bữa khi mẹ nấu những món tôi không thích, dù mẹ nói chúng tốt cho sức khỏe của tôi. Tôi đã từng lười nhác, để mẹ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ tất cả đồ của tôi và làm tất cả mọi việc, trong khi tôi lại hầu hết những thứ đó khi đến nhà người yêu. Tôi cũng nổi giận khi mẹ hỏi tôi hôm nay đi đâu, làm gì, gặp ai. Tôi không quan tâm tới cảm giác của mẹ trong khi từng giờ, từng phút, tôi nhắn tin cho người yêu để hỏi cô ấy đi đâu, làm gì và gặp ai.

Chúng ta giống nhau. Đều có mẹ và đều đã từng làm mẹ phải khóc.

Hôm nay, tôi vô tình xem một đoạn phim buồn. Câu chuyện kể về người con trai luôn cảm thấy xấu hổ về người mẹ bị hỏng một bên mắt của mình. Cậu bị xa lánh bởi bạn bè bởi chúng cho rằng mẹ của cậu quá khác lạ với những người mẹ khác, và cậu cũng cho rằng như thế. Cậu trở nên chán ghét mẹ và muốn mẹ hãy tránh xa cuộc sống của cậu. Tới khi mẹ mất đi, mẹ gửi lại cho cậu lá thư cuối cùng : “Mẹ xin lỗi đã để con bị bạn bè trêu chọc. Ngày nhỏ, vì đùa nghịch mà con bị thương một bên mắt. Mẹ đã rất cố gắng để chạy chữa cho con nhưng không thể. Và mẹ hạnh phúc lắm khi thấy con được nhìn thấy thế giới bằng một bên mắt của mẹ. Mẹ yêu con !”. Đôi khi, việc nhận ra sai lầm của con người luôn là quá muộn.”

Cao trào cảm xúc được tác giả bài viết đẩy mạnh ở phần cuối rồi hé lộ điều bí mật nhỏ của chính bản thân mình : “Tôi biết tôi cần có mẹ, tôi yêu mẹ và thương mẹ. Tôi cần có mẹ mỗi ngày tôi sống. Tôi yêu mẹ mỗi lúc tim tôi còn đập và tôi thương mẹ mỗi lần nghĩ về mẹ. Yêu mẹ, thương mẹ, tôi yêu cả những vết chai sần rám nắng trên tay mẹ, thương cả những vết rạn chân chim làm nhăn đôi mắt mẹ, yêu cả những cái mắng, cái roi giữa mùa mưa nặng hạt, thương cả tiếng võng, tiếng ru giữa những trưa oi ả…

Thật ra, tôi có một điều bí mật, một bí mật chẳng thể nói ra : Tôi yêu mẹ tôi lắm !

Tôi vẫn thế, vẫn bé bỏng khi ở bên mẹ. Và điều tôi cần nói với mẹ, đơn giản thôi.

CON YÊU MẸ !”

Kết thúc dòng cảm xúc của mình, Sơn Paris còn “tái bút” với một lời kêu gọi nhẹ nhàng mà sâu sắc : “Hãy chạy ngay về với mẹ nếu bạn có thể, hãy gọi điện ngay về cho mẹ nếu bạn có thể. Và hãy nói “Con yêu mẹ”, chỉ thế thôi.”

Dù được đăng tải chưa lâu, nhưng bài viết nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và đồng cảm từ rất nhiều các bạn trẻ. Tất cả đều dành những lời khen chân thành cho bài viết và gửi tới Ngày của mẹ những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Chân dung tác giả bài viết – Sơn Paris :

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ (Hình 3).

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ (Hình 4).

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ (Hình 5).

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ (Hình 6).

Xã hội - Xúc động với 'Bí mật của con' dành cho Ngày của mẹ (Hình 7).

Sơn Paris

'Con yêu mẹ nhất trên đời' - Thông điệp cho ngày của mẹ

Thứ 4, 08/05/2013 | 17:09
Ngày của mẹ đang đến gần, hãy chia sẻ những bức ảnh yêu thương giữa Mẹ và Con trong gia đình bạn với Ngôi Sao Nhí Tháng 5 nhân ngày đặc biệt của mẹ.

Chuyện tìm bố mẹ nuôi cho con để 'cầu an'

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:05
Có một nghịch lý đang tồn tại, nhiều người vì quá "tín" vào tử vi, tướng số… sẵn sàng "từ chối" quyền được làm cha mẹ. Hoặc cho con đi làm con nuôi hoặc nhận bố mẹ nuôi cho con với mong muốn "giải" được xung khắc, đem lại vận may, thậm chí giúp con mình trở nên ngoan ngoãn…

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...