Ý kiến luật sư về clip đánh ghen cán bộ tỉnh ủy

Ý kiến luật sư về clip đánh ghen cán bộ tỉnh ủy

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:38
0
Xung quanh vụ việc có liên quan đến ông phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định bị tố quan hệ bất chính với một người phụ nữ khác. Phóng viên báo Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Trinh Đức- Công ty luật IPIC GROUP, Hà Nội.

PV: Luật sư đánh giá thế nào về video và nội dung lời khai của các nhân chứng cũng như nạn nhân?

Tôi cũng đã theo dõi vụ việc này trên báo chí, theo như nội dung của đoạn video và nội dung lời khai của các nhân chứng cũng như nạn nhân là ông Vương và người liên quan là bà Hà Cẩm Hạ thì không có căn cứ nào chứng minh việc ông Vương có quan hệ bất chính với bà Hà Cẩm Hạ. Trong trường hợp này theo quy định, người tố cáo phải có nghĩa vụ chứng minh việc tố cáo của mình là đúng sự thật. Tuy nhiên, ông Lê Anh Quốc lại không đưa được bất cứ nội dung nào chứng minh là có sự quan hệ bất chính giữa ông Vương và bà Hà Cẩm Hạ.

Luật sư - Ý kiến luật sư về clip đánh ghen cán bộ tỉnh ủy

Một hình ảnh cắt từ clip.

PV: Trong trường hợp người tố cáo không chứng minh được việc ông Vương có quan hệ bất chính thì theo quy định của pháp luật, ông Quốc có phải chịu trách nhiệm gì đối với việc làm của mình không, thưa Luật sư?

Theo tôi, ông Lê Anh Quốc không chỉ dừng lại ở hành vi tố cáo đơn thuần mà cố tình thực hiện việc xây dựng kế hoạch nhằm mục đích xúc phạm danh dự của ông Vương. Bên  cạnh đó hành vi này này diễn ra có kế hoạch chuẩn bị rõ ràng, không chỉ là sự tình cờ mà còn có sự dàn dựng, đặc biệt có sự tham gia của nhiều người và sử dụng công cụ hỗ trợ trái quy định của pháp luật. Mục đích của việc này là làm nhục người bị tố cáo, đồng thời tạo căn cứ để thực hiện mục đích riêng của mình là ly hôn với bà Hà Cẩm Hạ.

Trong trường hợp không chứng minh được ông Vương có quan hệ bất chính thì căn cứ điều Điều 122 Bộ luật hình sự hành vi của  ông Quốc đã có đầy đủ dấu hiệu phạm tội vu khống.

PV: Thưa Luật sư, liên quan đến việc đưa video lên mạng, ông có cho rằng hành vi này vi phạm pháp luật?

Hiện nay, cơ quan chức năng chưa xác định hoặc là chưa công bố cụ thể ai là người đưa đoạn video này lên, nhưng đây được xem là hành vi lan truyền những điều biết rõ là bịa đặt do đó hành vi này cũng vi phạm về tội "vu khống người khác", và người thực hiện hành vi này cũng có thể  sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 122 của Bộ luật hình sự.       

PV: Vâng cảm ơn Luật sư

T.Linh

Clip đánh ghen cán bộ tỉnh ủy: Ba người liên quan cùng tố cáo

Chủ nhật, 05/05/2013 | 21:40
Sau khi bị ông Lê Anh Quốc (SN 1969, ngụ TP Quy Nhơn – Bình Định) tố cáo về việc quan hệ bất chính với vợ ông Quốc là bà Hà Cẩm Hạ và sự xuất hiện video clip với tiêu đề “Vụ đánh ghen kinh hoàng ở Bình Định” trên internet...

Công an xác minh vụ cán bộ Tỉnh ủy bị quay clip

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:58
Ngày 7-5, một nguồn tin cho biết Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến các đoạn clip trên YouTube cho rằng ông Lê Văn Vương, phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, vô khách sạn quan hệ bất chính bị bắt quả tang.