Yêu cầu Phó giám đốc sở bẻ hoa chụp ảnh tại Đà Lạt giải trình

Yêu cầu Phó giám đốc sở bẻ hoa chụp ảnh tại Đà Lạt giải trình

Thứ 2, 06/03/2017 | 16:25
0
Sáng 6/3, cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ Phó giám đốc sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận bẻ hoa mai anh đào tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 5/3, cư dân mạng rốt ráo truy tìm người phụ nữ bẻ hoa mai anh đào chụp hình tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, được tài khoản Facebook N.A.T. đăng tải vào ngày 4/3.

Theo chủ nhân trang facebook N.A.T., người phụ nữ ăn mặc đẹp, tay cầm hoa mai anh đào chụp hình từng được nhiều người nhắc nhở về hành vi sai trái. 

N.A.T. kể lại: “Mình với bạn đi xuống Hồ Tuyền Lâm chụp hình mai anh đào vào chiều 2/3, gặp nhóm khách chụp hình hoa. Có chị lớn tuổi mạnh miệng nói với nhóm bạn trẻ: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu…. Mình nghe vậy nhắc: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền”…

Xã hội - Yêu cầu Phó giám đốc sở bẻ hoa chụp ảnh tại Đà Lạt giải trình

 Người phụ nữ cầm hoa mai anh đào chụp hình là Phó giám đốc sở Tư Pháp tỉnh Bình Thuận (Ảnh: FB N.A.T)

Sau khi nhắc nhở người phụ nữ không nên bẻ hoa, N.A.T. đi chỗ khác chụp hình. Tuy nhiên, sau đó, T. phát hiện người phụ nữ này vẫn cố tình bẻ hoa nên hai bên lời qua tiếng lại. T. chủ động dùng điện thoại quay lại nhưng điện thoại T. hết pin. Thế nên, T. dùng điện thoại bạn chụp lại biển số xe, chụp lại hình lúc 16h41' ngày 2/3.

Đến chiều 4/3, T. đưa hình lên mạng và cư dân mạng đã đồng tình phê phán hành động bẻ hoa khó chấp nhận được của người phụ nữ có vẻ ngoài sang trọng. Phần chia sẻ của T. trên mạng xã hội đã có hàng chục ngàn lượt bình luận, chia sẻ.

Sau đó, mọi người đổ dồn tìm kiếm thông tin về người phụ nữ gây xôn xao dư luận. Đến chiều 5/3, cư dân mạng tìm ra người phụ nữ bẻ hoa chính là bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận.

Chiều cùng ngày, trên trang cá nhân của bà Hiếu, bà cũng thừa nhận người cầm hoa mai anh đào chụp hình chính là mình. Tuy nhiên, theo bà Hiếu, việc bẻ hoa hoàn toàn không đúng như chủ nhân trang N.A.T. nói. 

Xã hội - Yêu cầu Phó giám đốc sở bẻ hoa chụp ảnh tại Đà Lạt giải trình (Hình 2).

 Bảng ghi cấm chặt, phá, bẻ cây hoa anh đào, cấm chăn thả trâu bò. (Ảnh N.T.)

Theo giải thích của bà Hiếu, bà thấy cành hoa sắp gãy và được một người trong đoàn bẻ đưa cho bà. Đồng thời, bà mong mọi người thông cảm bỏ qua khi để xảy ra vụ việc.

Ngày 6/3, ông Hồ Ngọc Được, Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cho biết, bà Hiếu cùng đoàn công tác của Sở này sau khi hoàn thành chuyến công tác đã xin nghỉ lại một ngày để tham quan du lịch và được lãnh đạo Sở đồng ý. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận yêu cầu bà Hiếu và đoàn công tác có báo cáo giải trình cụ thể để làm rõ.

Ông Bùi Trung Đường, Giám đốc công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cho biết, sau khi vụ việc được phát tán trên mạng, ông cùng đoàn công nhân kỹ thuật đã đến khu vực hồ Tuyền Lâm, nơi được cho là bà Hiếu bẻ hoa để kiểm tra thì phát hiện có bốn cành hoa mai anh đào bị bẻ. Cũng theo ông Đường, nếu phát hiện bất cứ ai bẻ hoa, đều có thể xử phạt theo quy định chung là từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi vụ việc được phát tán trên mạng, sáng 6/3, một nhân chứng là bạn của N.A.T. đã chụp hình khu vực hồ Tuyền Lâm đưa lên trang cá nhân với mục đích muốn cho mọi người biết, khu vực này đã ghi biển cấm bẻ, hái hoa.

PV đã liên tục gọi điện thoại vào số máy di động của bà Hiếu để xác minh thêm thông tin. Tuy nhiên, điện thoại bà này không liên lạc được. Đồng thời, trang cá nhân cũng đã bị khóa.

P.V

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.