Yêu cầu xả trạm BOT khi ùn tắc quá 700m trong dịp Tết Nguyên đán

Yêu cầu xả trạm BOT khi ùn tắc quá 700m trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 08/02/2018 | 11:27
0
Tổng cục ĐBVN khuyến cáo, tài xế không nên dùng các biện pháp tiêu cực gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến những người có công việc, nhu cầu đi lại của người khác trong dịp Tết.

Để đảm bảo trật tự giao thông, bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT đảm bảo thông xe, không được để xảy ra ùn tắc kéo dài quá 700m trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Trước lo ngại vào dịp Tết sẽ tái diễn tình trạng lái xe dùng tiền lẻ để trả phí khi qua các trạm thu phí BOT gây ùn tắc giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo, các tài xế không nên dùng biện pháp tiêu cực gây cản trở giao thông, ùn tắc, ảnh hưởng đến công việc, nhu cầu đi lại của người khác trong dịp Tết.

Xã hội - Yêu cầu xả trạm BOT khi ùn tắc quá 700m trong dịp Tết Nguyên đán

Yêu cầu xả trạm BOT khi xảy ra ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Huyện cho hay, đơn vị đã chỉ đạo các trạm BOT lắp 2 làn riêng ở lề đường để giải quyết những trường hợp thắc mắc, phản ứng về phí. Xe nào có thắc mắc, phản đối thì mời vào đó để giải quyết, dành đường cho những xe khác đi. Để đảm bảo giao thông qua các trạm thu giá được thông suốt và an toàn, bộ GTVT đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT khi xảy ra ùn tắc từ 700m trở lên do bất cứ vấn đề gì đều phải xả trạm để giải quyết.

Ngoài việc cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm thu giá, đơn vị đã cử 7 đoàn làm việc với các nhà đầu tư BOT, các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông tại trạm thu giá, đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nói về giải pháp lâu dài không để xảy ra ùn tắc tại các trạm BOT, ông Huyện cho hay, các trạm BOT phải áp dụng thu giá tự động không dừng. Sau khi triển khai xong 28 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ đốc thúc toàn bộ trạm do bộ GTVT và địa phương quản lý thực hiện lắp thu phí tự động. Việc này phải hoàn thành trong năm 2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

“Việc thu phí tự động giúp xe đi qua trạm nhanh hơn, giảm ùn tắc. Các phương tiện lưu thông đã lắp thẻ VETC đi trên tuyến sẽ không còn gặp trở ngại nào, đảm bảo sự thông suốt, tránh gây bức xúc do ùn ứ vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; đồng thời, giúp việc quản lý thu giá minh bạch tại các trạm”, ông Huyện chia sẻ.

Thế Anh

BOT Biên Hoà thất thu, chủ đầu tư vẫn mang về nửa nghìn tỷ nhờ... trạm thu phí

Thứ 5, 01/02/2018 | 07:02
Việc trạm BOT Biên Hoà (Đồng Nai) bị phản đối gay gắt khiến Cường Thuận IDICO chỉ thu về 257,7 tỷ đồng doanh thu, giảm 12% so với năm 2016. Tuy nhiên, 2 tuyến BOT khác lại mang về cho đơn vị này doanh thu khổng lồ.

Cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu phí BOT

Thứ 3, 16/01/2018 | 15:04
Biển báo “Cấm dừng xe quá 5 phút” sẽ được lắp đặt cách cabin thu phí khoảng 50m tại các trạm BOT.

Tài xế né trạm thu phí, đường làng... kẹt xe

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:52
Không muốn trả phí qua trạm, nhiều tài xế tiếp tục chọn phương án cho xe đi vào đường dân sinh. Việc né trạm khiến giao thông đường làng ùn tắc liên tục, người dân bức xúc.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.