Yêu nhau đành vào... nhà nghỉ!

Yêu nhau đành vào... nhà nghỉ!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Nhiều bạn trẻ cho rằng để tìm được chốn hẹn hò tâm sự ở Sài Thành không hề dễ dàng khi những mối nguy hiểm luôn rình rập ở những địa điểm công cộng. Hết nơi tâm sự, họ buộc phải tìm đến những nơi "đảm bảo an toàn" nhưng đi kèm cạm bẫy như cà phê "riêng tư", nhà nghỉ...?

Không còn đất cho... yêu đương

Quang Vũ và Huyền Mai, 2 sinh viên (SV) Trường ĐH Sư phạm Tp HCM kể lại chuyện vừa bị cướp khi đang trò chuyện cùng nhau tại khu vực xung quanh nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc (đường Hùng Vương, phường 9, Quận 5) tối ngày 18/6. "Hai đứa chỉ vừa ra nói chuyện được một lát thì có một thanh niên đi bộ đến và giở trò "xin anh chị 10.000 đồng mua thuốc lá. Đồng thời lấy tay trái giật vội chìa khóa để trên xe và tay phải chìa thẳng ống kim vào đùi mình. Lúc đó chỉ biết móc ví ra đưa tiền chứ không dám hét lên vì sợ bị đâm ống kim. Tưởng chuyện đã qua nhưng nào ngờ tên cướp còn lấy luôn ba lô, trong đó có máy tính xách tay và một số giấy tờ cá nhân quan trọng. Đồng bọn của hắn ở đâu đó xuất hiện, hắn vội vọt lên và tẩu thoát ngay ở con đường ngược chiều", Vũ nhớ lại phút giây kinh hoàng.

Trường hợp của cặp SV trên không là ngoại lệ khi trong thời gian gần đây, tình trạng những cặp tình nhân đang tâm sự với nhau đã bị kẻ xấu khống chế trấn lột, cướp đồ. Biết được khu vực xung quanh nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc từ lâu là nơi hẹn hò lý tưởng, mỗi đêm từ nhá nhem tối đến tận 23h khuya có hàng trăm bạn trẻ đến đây để trò chuyện, bày tỏ tình yêu đôi lứa nên nhiều đối tượng xấu đã giả làm những cặp tình nhân tìm cách trà trộn, chọn "con mồi" và tìm thời cơ trấn lộn tài sản. Ngày 16/6, anh Viễn Phương (làm việc ở công ty cổ phần máy tính Hoàng Long) và chị Liên Trang (SV trường ĐH Sài Gòn) cũng bị cướp 600.000 đồng và 2 đồng hồ đeo tay tại địa điểm này.

Những công viên công cộng ở khu Trung Sơn (Quận 7) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Do có không gian vắng vẻ nên đã thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi tỏ tình nhưng thời gian gần đây, nơi này thường không có một bóng người. Một người chạy xe ôm ở khu vực này cho biết, lúc trước cứ tối tối những công viên này "đông khách" lắm, cứ 5 mét là có một cặp tình nhân. Nhưng từ ngày xuất hiện một số đối tượng "túc trực" để giở trò hù dọa, xin đểu rồi cướp giật, chẳng cặp đôi nào dám đến đây tâm sự.

Còn tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng (Quận 10), nhiều bạn trẻ phản ánh khi đang ngồi nói chuyện ở đây, thường xuyên bị những đám thanh thiếu niên nghiện trò hít keo chó giở trò xin tiền. Nếu từ chối, ngay lập tức bị đám này ném đá và có nhiều hành động lỗ mãng nhằm vào đối tượng nữ giới.

Nhiều cặp tình nhân thường đến những công viên Lê Văn Tám (phường ĐaKao, Quận 1), Gia Định (Quận Gò Vấp), Hoàng Văn Thụ (Quận Tân Bình) thì tỏ ra lo ngại bởi tình trạng ống kim tiêm chích ma túy được vứt vương vãi khắp mọi nơi. "Tìm được chỗ nào để hẹn người yêu khó hơn tìm kim đáy bể", Hoàng Khoa, SV trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM than thở.

Trà sữa biến tướng

Hẹn hò ở những quán trà sữa đã là "mốt" của nhiều bạn trẻ từ gần một năm nay. Tuy nhiên trong hơn 2 tháng gần đây thì trào lưu này mới thật sự thu hút đông đảo bạn trẻ bởi "ngoài quán trà sữa thì chẳng biết hẹn "ấy" ở đâu cả", một nữ sinh viên thật thà cho biết.

Chính vì thế, không ít "thiên đường trà sữa tình nhân" mọc khắp các đường Trần Hưng Đạo (Quận 5), khu vực chợ Bình Thới (Quận 11), đường 3 tháng 2 (Quận 10), đường Nguyễn Thái Sơn, Lê Văn Thọ (Quận Gò Vấp)... đáp ứng đầy đủ "nguyện vọng, yêu cầu" của bạn trẻ: An toàn, thoải mái. Không ít quán thu hút khách hàng bằng cách chia phòng thành từng ô nhỏ riêng biệt, chỉ bật đèn mờ ảo đồng thời buông rèm kín mít để "khách hàng có thể tùy thích làm gì làm" như lời một nhân viên quán Trà Sữa K.T (khu vực chợ Bình Thới, Quận 11) nói.

Thậm chí có quán còn đưa ra quy định "chỉ tiếp khách là các cặp tình nhân" để làm chốn riêng tư thật sự cho những bạn trẻ yêu nhau dù giá đồ uống có cao hơn những quán trà sữa bình thường khác. "Giá cả không quan trọng lắm, chủ yếu là có nơi "này nọ" với bạn gái là tốt rồi", một nam sinh viên hóm hỉnh.

Với những bạn trẻ lớn tuổi hơn thì "cà phê dù bờ sông" (bờ sông Trung Sơn, ngay dưới cầu Ông Lớn, Quận 7) chính là địa điểm "không thể lý tưởng hơn" để hẹn hò với người yêu. "Ra công viên thì sợ. Đi rạp chiếu phim hay quán cà phê thông thường thì không thể "thân mật" được nên gần 3 tháng nay, mỗi khi tâm sự tụi mình đều đến đây", một thanh niên thổ lộ.

Hằng ngày, từ hơn 3h chiều, dọc đường vành đai bao quanh bờ sông Trung Sơn có hàng trăm cây dù được dựng lên. Mỗi cây dù được dựng chếch góc 60 độ giống hệt một căn chòi tạm bợ nhưng đủ để che kín mọi hành động phía trong. Những cặp tình nhân vào được ngồi trên ghế đôi chỉ đủ để 2 người ngồi. Chờ chủ quán đem nước đến, tính tiền xong là có thể vô tư "trò chuyện", "tâm tình"...

Chúng tôi không khỏi bất ngờ khi chứng kiến dưới chân ghế của "chòi" vừa vào có nguyên... bao cao su đã qua sử dụng. Hơn 15 phút "ngồi đồng" tại "điểm hẹn hò không thể lý tưởng hơn" này chúng tôi cố gắng chịu đựng sự tra tấn từ những tiếng ọt ẹt từ những chân ghế xiêu vẹo, có cả những tiếng thầm thì, rên rỉ ở những "chòi" kế bên. Theo một nhân viên của quán, mỗi bữa mỗi chòi có từ 3 - 5 lượt khách.

Nhà nghỉ "lên ngôi"

Nhiều cặp đôi khác thì chọn một địa điểm khác, an toàn hơn nhưng nhiều cạm bẫy hơn.

"Tính chi li ra thì vào khách sạn không tốn kém hơn đi cà phê là mấy. Giá thức uống ở những quán cà phê sang trọng cũng 30 - 40 ngàn một phần mà chỉ có thể trò chuyện hoặc xa hơn là nắm tay thôi. Còn vào khách sạn một tiếng chỉ 50 - 60 ngàn, hai tiếng chỉ 70 - 80 ngàn, tính ra chưa bằng giá nước mà có cả một không gian hấp dẫn và riêng biệt thì còn gì bằng", một sinh viên trường ĐH Hồng Bàng không ngại ngần cho biết sự lựa chọn của mình. Nam sinh viên này cũng nói thêm "vào quán nước, quán cà phê khó có thể ngồi lâu được hoặc tới giờ tối thì quán đóng cửa, còn ở khách sạn thì có thể ở suốt ngày, thậm chí qua đêm".

Nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ trên các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận Bình Thạnh), Lạc Long Quân (Quận Tân Bình), Đào Duy Từ (Quận 10) xác nhận từng có khách là những cặp bạn trẻ, có trường hợp xuất trình thẻ sinh viên thay cho chứng minh nhân dân. Chị Hoàng Lan, chủ nhà nghỉ L.T (đường Lý Thường Kiệt, Quận 10) cho biết, nhà nghỉ có cả "mối quen" là hai bạn trẻ chỉ sinh năm 1990, thường dẫn nhau vào đây "tâm sự" đều đặn mỗi tuần vài lần.

Nhóm phóng viên

Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.