Zidane ‘bay cao’ ở Real, B-B-C ‘vượt mặt’ M-S-N

Zidane ‘bay cao’ ở Real, B-B-C ‘vượt mặt’ M-S-N

Thứ 3, 19/01/2016 | 06:53
0
Qua bàn tay của Zidane, những Ronaldo, Bale và Benzema đang cho thấy sự hồi sinh mãnh liệt.

Ngay sau khi ‘gã độc tài’ Florentino Perez ‘trảm’ Benitez, dưới trướng của ‘tướng mới’ - Zinedine Zidane, những tháng ngày tươi đẹp đang tràn về Bernabeu. Ở thời điểm này tại châu Âu, ngoài Barcelona và Bayern Munich chơi tấn công rực lửa đã thành truyền thống, người ta còn thấy một Real Madrid với cách đá đẹp mắt, đầy hiệu quả.

Thể thao - Zidane ‘bay cao’ ở Real, B-B-C ‘vượt mặt’ M-S-N

2 trận đầu dẫn dắt bầy ‘Kền Kền’, Zidane đưa đội bóng Hoàng gia thắng giòn giã. Họ đả bại Deportivo không thương tiếc tới 5-0, rồi vùi dập luôn cả đối thủ ‘chiếu dưới’ Sporting Gijon 5-1.

‘Los Blancos’ lúc này dường như ‘hoàn hảo’. Họ chơi đa dạng, uyển chuyển, sử dụng nhiều miếng đánh khiến đối phương khó lường. Khác với Benitez, Zidane vận hành bộ ba BBC theo cách khác, và đây có lẽ là lí do khiến chiến lược gia người Pháp bước đầu thành công.

Zizou không sao chép phong cách chiến thuật của ai. Ông đặt Ronaldo và Bale lần lượt sang cánh trái, cánh phải. Tuy nhiên, sự sắp đặt này không thụ động mà vô cùng linh hoạt. Khi Real dồn lên tấn công, CR7 hoàn toàn có thể bó vào trung lộ, Gareth Bale tất nhiên cũng vậy. Giải pháp này vừa giúp Benzema phát huy được vai trò trung phong, lại gắn kết tam tấu BBC gần nhau hơn, tạo điều kiện để cả 3 phô diễn sức mạnh.

Trên lý thuyết, với việc Isco và Modric dồn ra cánh, hoặc có thể là Carvajal cùng Marcelo kéo lên, tuyến trên của ‘Kền kền trắng’ không những không trở nên trống vắng mà thậm chí còn có thể xuất hiện tới 8 cầu thủ vây quanh vòng 16m50 của đối phương. Đây rõ ràng là cách bố trí đội hình đáp ứng trọn vẹn cho ý đồ tấn công.

Có thể, 2 đối thủ của Real vừa qua khá yếu, nên chưa đủ căn cứ vội khẳng định rằng Zidane sẽ mang những chiếc cúp về Bernabeu khi mùa giải kết thúc. Nhưng rõ ràng, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện với đội bóng của huyền thoại người Pháp.

Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.