An ninh hình sự 24h: Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự; Vũ

An ninh hình sự 24h: Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự; Vũ "nhôm" nói lời sau cùng

Thứ 4, 12/06/2019 | 20:54
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự; Vũ "nhôm" xin lỗi hai cựu Thứ trưởng công an và cấp trên khi nói lời sau cùng; Dự phiên tòa xét xử chồng, vợ bị đánh chảy máu đầu...

Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự

Chiều ngày 12/6, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục diễn xét xử phúc thẩm vụ án “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình.

Phiên tòa được mở lại theo kháng cáo của 5 bị cáo gồm: Bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình; Trần Văn Thắng (SN 1965), nguyên Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị y tế; Đỗ Anh Tuấn (SN 1976), Giám đốc công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn; Hoàng Đình Khiếu (SN 1962) Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình và Trương Quý Dương (SN 1962), nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng đơn kháng cáo của 9 gia đình bị hại và của bị đơn dân sự là công ty CP dược phẩm Thiên Sơn.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự; Vũ 'nhôm' nói lời sau cùng

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Trương Quý Dương đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ trách nhiệm cũng như mức án của bị cáo trong vụ án này: “Rất mong HĐXX cân nhắc, đánh giá các yếu tố khách quan, chủ quan trực tiếp, gián tiếp về vai trò của bị cáo. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ đề nghị xin được miễn hình phạt hoặc xin hưởng án treo”.

Về hình phạt cấp sơ thẩm tuyên 30 tháng tù giam, Trương Quý Dương cho rằng mức án này không thỏa đáng.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Dương xác định rõ không hoàn thành nhiệm vụ, trình bày mong muốn HĐXX xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ để được miễn nhiệm trách nhiệm hình sự hoặc nếu không thì xin được hưởng án treo.

Xem thêm tại đây.

Vũ "nhôm" xin lỗi hai cựu Thứ trưởng Công an và cấp trên khi nói lời sau cùng

Chiều 12/6, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phiên tòa phúc thẩm xét xử Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) cùng hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an và các đồng phạm. Trước khi bước vào phần nghị án, HĐXX cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.

Là người đầu tiên nói, Vũ "nhôm" mong HĐXX xem xét toàn diện sự việc, hoàn cảnh, bối cảnh ra đời của các công ty bình phong và việc góp vốn, pháp nhân để cho bị cáo một bản án cuối cùng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

“Thứ hai, bị cáo biết việc này không phải do bị cáo gây ra nhưng bị cáo thành thật xin lỗi hai vị cựu Thứ trưởng, anh Phan Hữu Tuấn, anh Nguyễn Hữu Bách và gia đình”, bị cáo Vũ nói.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự; Vũ 'nhôm' nói lời sau cùng (Hình 2).

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Bị cáo Phan Hữu Tuấn bày tỏ mình có 46 năm phục vụ trong ngành, được ngành công an đào tạo trong hoạt động tình báo, luôn giữ phẩm chất của người cán bộ tình báo: "Bị cáo thấy rất đau xót khi phải nhận những bản án, mong HĐXX xem xét đúng người đúng tội, vai trò vị trí để xem xét cho bị báo được giảm nhẹ hình phạt và yên tâm cải tạo".

Bị cáo Nguyễn Hữu Bách mong HĐXX xem xét tính chất, mức độ sai phạm đề giảm nhẹ hình phạt và xem xét xem xét giảm nhẹ hình phạt để có điều kiện điều trị bệnh tim.

Riêng bị cáo Trần Việt Tân ngậm ngùi: “Cả đời phấn đấu rèn luyện, đi theo Đảng, theo ngành, thời trai trẻ đã xông pha không ngần ngại, cho đến nay khi nghỉ hưu bị cáo không bao giờ nghĩ có ngày phải đứng ở mục này, đó là điều rất đau xót.

Tôi biết trách nhiệm của mình và đề nghị HĐXX xém xét có lý có tình, không những với tôi mà với đồng đội tôi để cho chúng tôi một bản án tâm phục khẩu phục và có cơ hội phấn đấu”.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành bày tỏ: “Thời gian qua kể từ ngày bị khởi tố, tôi thấy rằng đó là quãng thời gian nặng trĩu đau buồn, là nỗi khổ với cá nhân tôi và với gia đinh. Bản án tại phiên tòa sơ thẩm đã xem xét, cân nhắc các tình tiết nhưng tôi cảm nhận bản án 30 tháng tù là rất nghiêm khắc. Tôi rất thành tâm nhìn nhận trách nhiệm của mình, mong HĐXX cho tôi được hưởng khoan hồng, được hưởng án treo”.

Dự phiên tòa xét xử chồng, vợ bị đánh chảy máu đầu 

Ngày 12/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Dác Thương (SN 1973, trú tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) về tội Giết người.

Tuy nhiên, trước khi phiên tòa bắt đầu, một người nhà phía bị hại đã tấn công vợ của bị cáo Thương khiến chị này chảy máu đầu, phải đưa đi bệnh viện sơ cứu. Người này sau đó đã quay lại để tiếp tục theo dõi phiên tòa.

Tường trình với công an, người tấn công vợ bị cáo cho rằng khi bước vào tòa, thấy vợ bị cáo cười, không kiềm chế được cảm xúc nên mới đánh.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Cựu giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình xin miễn trách nhiệm hình sự; Vũ 'nhôm' nói lời sau cùng (Hình 3).

Bị cáo Thương.

Tại tòa, Thương cho biết bản thân không muốn giết người, chỉ vì bị nạn nhân tấn công trước nên mới đáp trả, khiến nạn nhân tử vong. Thương cũng tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã ăn năn hối hận, bị hại cũng có một phần lỗi nên đã xem xét giảm cho Thương một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt Thương mức án 13 năm tù giam về tội Giết người.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên(Tổng hợp)

An ninh hình sự 24h: “Đại lý tổng” cung cấp gái bán dâm vụ Kiều Đại Dũ vẫn là bí ẩn; Bí mật động trời trong đường dây làm giả xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng...

Thứ 3, 11/06/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: “Đại lý tổng” cung cấp gái bán dâm vụ Kiều Đại Dũ vẫn là bí ẩn; Điều chuyển công tác 5 cán bộ Hải quan La Lay bị tố nhận tiền “bôi trơn” khi làm thủ tục thông quan; Bí mật động trời trong đường dây làm giả xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng...

An ninh hình sự 24h: Khám nhà cựu nhà báo Trương Duy Nhất; Hé lộ nhân vật thuê resort cho nhóm nghi phạm vụ 2 xác chết đổ bê tông

Thứ 2, 10/06/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Triệt phá băng nhóm giả gái mại dâm trộm tiền tỷ, lấy hơn 1.000 điện thoại của khách; Nghi án cha 80 tuổi chém con trai tử vong sau khi uống rượu; Bộ Công an khám nhà cựu nhà báo Trương Duy Nhất nghi vấn liên quan đến Vũ "nhôm"; Hé lộ nhân vật thuê resort cho nhóm nghi phạm vụ 2 xác chết đổ bê tông...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.