An ninh hình sự 24h: Lời khai khó tin của gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ; Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình

An ninh hình sự 24h: Lời khai khó tin của gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ; Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình

Thứ 3, 06/08/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ khai té đập đầu vào... mông em vợ; Lộ diện tài xế xích lô "chặt chém" du khách Nhật Bản 2,9 triệu/cuốc xe 5 phút; Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình...

Gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ khai té đập đầu vào... mông em vợ

Thông tin trên SGGP, ngày 6/8, Công an TP.HCM vừa có kết luận điều tra bổ sung, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bị can Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) về tội Hiếp dâm trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Trước đó, tiếp nhận đơn tố cáo của chị P.T.Tr. (SN 1993) đang là du học sinh Mỹ về việc ông Lê Phú Cự về hành vi hiếp dâm và đe dọa giết người, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra. Khi đó, công an xác định ông Cự đã rời khỏi nơi cư trú nên phát đi thông báo truy tìm.

Thấy có dấu hiệu của hành vi phạm tội nên Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án vào giai đoạn giữa tháng 11/2015. Gần nửa tháng sau, Công an quận 7 có quyết định khởi tố bị can và ban hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Phú Cự về hành vi “Hiếp dâm”.

Viện KSND quận 7 sau đó có đề nghị Công an quận 7 bổ sung tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai của ông Cự. Đến tháng 1/2016, Viện KSND quận 7 ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với với Lê Phú Cự vì cho rằng, hồ sơ chỉ có lời khai của nạn nhân Tr., nhân chứng V. thì không trực tiếp nhìn thấy vụ việc và hậu quả việc giao cấu chưa xảy ra. Công an quận 7 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Lời khai khó tin của gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ; Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình

Đối tượng Lê Phú Cự.

Trong 4 năm qua, chị Tr. cùng gia đình đã gửi đơn tố cáo ông Cự khắp nơi cũng như gửi đơn khiếu nại về những dấu hiệu vi phạm tố tụng trong tiến trình giải quyết vụ án. Cuối tháng 1/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Cơ quan chức năng xác định chị Tr. bị thương tật 2%. Phía Công an TP.HCM đã phục hồi điều tra vụ án hơn 1 năm nay và đầu tháng 4/2019 vừa qua đã khởi tố bị can đối với Lê Phú Cự. Tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trưa ngày 13/4, trinh sát phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phát hiện bị can Cự đang ẩn nấp tại 1 chung cư cao cấp ở quận 7, TP.HCM nên đã khống chế và bắt giữ đưa về trụ sở. Tại công an, Cự không chịu thừa nhận hành vi.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, đối tượng khai, khi về nhà thấy chị Tr. nằm ngủ sấp nên mở nhạc điện thoại với ý định cho chị Tr. tỉnh dậy và đi vào nhà vệ sinh. Cự vào nhà vệ sinh tắm, người chỉ mặc quần lót rồi quấn khăn đi ra chỗ giường chị Tr. định lấy điện thoai chụp ảnh thì rớt điện thoại. Cự tìm cách lấy điện thoại thì bị té đập đầu vào mông chị Tr., chị Tr. xoay người lại thì đầu Cự trúng vào vùng kín của chị Tr....

Từ lời khai của nạn nhân, nhân chứng và kết luật pháp y, công an xác định Cự phạm tội hiếp dâm trong trường hợp chưa đạt.

Xem thêm tại đây.

Lộ diện tài xế xích lô "chặt chém" du khách Nhật Bản 2,9 triệu/cuốc xe 5 phút

Trưa 6/8, Công an phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) đã tìm được và mời tài xế xích lô bị tố "chặt chém" du khách Nhật gần 3 triệu đồng lên trụ sở làm việc. Bước đầu, tài xế này thừa nhận đã cầm số tiền 2,9 triệu đồng của ông Oki Toshiyuki (83 tuổi) hôm 3/8.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Lời khai khó tin của gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ; Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình (Hình 2).

Tài xế xích lô Phạm Văn Dũng (Áo cam).

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tài xế được xác định là Phạm Văn Dũng (49 tuổi, ngụ quận 4). Ông Dũng khai, sáng 3/8, ông đạp xích lô tại công trường Mê Linh quận 1 thì thấy một du khách cao tuổi người nước ngoài vẫy xích lô yêu cầu về khách sạn Riverside (Tôn Đức Thắng, quận 1).

Chở du khách tới khách sạn, ông Dũng lấy tiền công 500.000 đồng rồi xin thêm. Thấy vị khách già chậm chạp mở ví, bên trong nhiều tiền nên ông Dũng nảy lòng tham. Người này tự cầm bóp của khách lấy thêm 2,4 triệu đông. Tổng cộng, ông Dũng đã lấy của vị khách 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô 5 phút.

Xem thêm tại đây.

Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình

Về việc phục dựng lại hai hệ thống lọc nước RO1 và RO2 liên quan đến sự cố chạy thận ở Hòa Bình, ông Lê Thanh Hải - Viện trưởng Viện Trang thiết bị và công trình y tế cho biết, là đơn vị sự nghiệp khoa học trực thuộc Bộ Y tế, được Bộ giao nghiên cứu tìm ra bản chất khoa học thực sự nguyên nhân tử vong của các bệnh nhân chạy thận ở Hòa Bình để sau này kiểm soát rủi ro.

“Công tác nghiên cứu khoa học là phải có bằng chứng, do vậy cần thiết phải phục dựng lại hệ thống lọc nước phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học”.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Lời khai khó tin của gã anh rể hờ bị tố hiếp dâm du học sinh Mỹ; Lý do phục dựng lại hệ thống cấp nước RO trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình (Hình 3).

Ông Lê Thanh Hải mô tả hệ thống cấp nước RO tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình vừa được phục dựng.

Để phục vụ công việc dựng lại hai hệ thống RO1 và RO2 cho công tác nghiên cứu, Bộ Y tế đã làm văn bản đề nghị phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa bình cho Viện mượn các bộ phận của hệ thống RO1.

Theo ông Hải, khi tiếp nhận thì hệ thống lọc nước RO1 đã bị tháo rời từng bộ phận; còn hệ thống RO2 cũng bị thanh lý, nhưng may mắn Viện đã thu gom được gần như toàn bộ và mang về phục hồi được nguyên trạng. Từ đó, Viện tiến hành nghiên cứu phân tích, thực nghiệm khoa học và tìm ra được kết quả phản ánh đúng thực tiễn khách quan của việc xảy ra vụ tai biến này.

Theo ông Hải, tai biến này là tai biến hy hữu trên thế giới và đến thời điểm này chưa từng xảy ra sự cố tương tự. Do vậy, một báo cáo phân tích khoa học một cách khách quan, cẩn trọng, tỉ mỉ không chỉ giúp cho bộ Y tế quản lý những rủi ro tiếp theo mà còn vì an toàn người bệnh, đồng thời còn tăng cường chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

 

An ninh hình sự 24h: Diễn biến mới vụ tạt sơn, mắm tôm vào quán Phở Hòa Pasteur; Nữ giám đốc xinh đẹp đoạt mạng cán bộ tòa án do mâu thuẫn tình ái

Thứ 2, 05/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt được con rể sát hại gia đình vợ rồi bỏ trốn ở Quảng Ninh; Nhóm người tạt sơn, mắm tôm vào quán Phở Hòa Pasteur khai dàn cảnh bỏ gián chết; Nữ giám đốc xinh đẹp đoạt mạng cán bộ tòa án do mâu thuẫn tình ái...

An ninh hình sự 24h: Bắt nhiều lãnh đạo của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam; Chồng "hờ" đổ xăng thiêu sống vợ

Chủ nhật, 04/08/2019 | 21:10
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt nhiều lãnh đạo của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam; Chồng "hờ" đổ xăng thiêu sống vợ; Bị côn đồ đến tận nhà đe dọa vì xử lý công trình vi phạm...

An ninh hình sự 24h: Bắt giam Phó viện trưởng VKSND huyện nhận hối lộ; Tạm giam 9X mở phim sex, dâm ô nhiều lần với 2 chị em ruột

Thứ 7, 03/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Tạm giam 9X mở phim sex, dâm ô nhiều lần với 2 chị em ruột; Phó viện trưởng Viện KSND huyện Tân Châu (Tây Ninh) bị bắt quả tang nhận hối lộ 2.500 USD; Lừa bán bạn gái 16 tuổi vào quán karaoke bán dâm cho khách...

An ninh hình sự 24h: Bắt Hiệu trưởng đại học Đông Đô; Cướp ngân hàng vì cần tiền kinh doanh quần áo

Thứ 6, 02/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt Hiệu trưởng đại học Đông Đô vì hành vi Giả mạo trong công tác; Diễn biến mới nhất vụ bé 6 tuổi nghi bị xâm hại ở Nghệ An; Thanh niên mang súng cướp Ngân hàng Bắc Á khai cần tiền kinh doanh quần áo...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.