Những sai lầm cơ bản khi uống nước mà ai cũng có thể mắc phải

Những sai lầm cơ bản khi uống nước mà ai cũng có thể mắc phải

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:30
0
Cơ thể bạn có tới 60% khối lượng là nước. Mỗi cơ quan đều cần nước để có thể hoạt động tốt. Trung bình mỗi người cần uống khoảng 2 lít nước/ngày nhưng lượng cụ thể tùy thuộc vào giới tính, tuổi tác, mức độ vận động... Thêm vào đó, bạn cũng cần tránh một số sai lầm sau.
Đời sống - Những sai lầm cơ bản khi uống nước mà ai cũng có thể mắc phải

Uống nước sai cách không tốt cho sức khỏe- Ảnh minh họa.

Uống nước quá nhanh

Cách uống nước tốt nhất là nhấp từng ngụm nhỏ. Uống quá nhanh sẽ gây hại cho cơ thể và gây ra các đau đầu, buồn nôn, nôn mửa.

Không uống nước khi ngủ dậy

Sau một đêm, cơ thể của bạn đã trải qua một quá trình trao đổi chất kéo dài. Các chất thải trong cơ thể cần có sự tác động để thoát ra bên ngoài. Nước là một tác nhân làm sạch hiệu quả.

Mỗi buổi sáng ngủ dậy, bạn nên uống một ly nước khoảng 200 ml. Lý tưởng nhất là nước sôi để nguội hoặc có thêm chút mật ong.

Bạn đừng uống nước quá nóng hoặc quá lạnh vào sáng sớm, thông thường, nhiệt độ phù hợp là 25-30 độ C.

Bạn lưu ý chỉ nên uống nước sau khi vệ sinh răng miệng. Nếu bạn uống nước trước khi đánh răng, các chất bẩn độc hại trong cơ thể sẽ bị phân tán đi, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Stress quên cả uống nước

Khi công việc có nhiều áp lực, bạn nên uống nhiều nước hơn. Đặc biệt, khi cần ra một quyết định quan trọng, tốt hơn cả là bạn uống một ly nước trước đó, sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chuẩn xác.

Theo khảo sát của Đại học London (Anh), các sinh viên uống một ly nước trước kỳ thi có thể cải thiện khả năng nhận thức và có kết quả thi tốt. Uống nước sẽ giúp cho tâm trí của chúng ta trở nên rõ ràng ở một mức độ nào đó.

Uống không đủ nước khi bị cảm

Tờ New York Times đã chỉ ra rằng uống nước lọc hoặc nước hoa quả khi bị ốm sẽ giúp bạn bình phục nhanh hơn. Bởi nước giúp làm trôi dịch nhầy trong cổ họng, khiến bạn thở dễ dàng hơn.

Nếu sức khỏe suy sụp hơn, bạn bị sốt, cơ thể sẽ “bật” chế độ tự bảo vệ bằng cách tự làm mát. Lúc đó, bạn sẽ bị toát mồ hôi, khó thở. Bởi vậy, bạn cần uống thêm nhiều nước hơn bình thường.

Tất nhiên, bạn không thể chữa bệnh chỉ bằng uống nước. Nếu bị ốm nặng, bạn vẫn cần phải tới bệnh viện.

Nhịn uống nước để giảm cân

Trong các cách giảm cân, có biện pháp nhịn ăn khô là loại bỏ cả thức ăn và nước uống để thanh lọc cơ thể. Giải pháp này tiềm ẩn nguy hiểm vì gây kiệt sức và mất nước.

Trên thực tế, bạn có nhiều lựa chọn khác an toàn hơn. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên bạn nên uống nước trước và sau khi ăn nửa tiếng giúp giảm cân. Khi đó, bạn sẽ giảm nhu cầu ăn, chức năng tiêu hóa của dạ dày sẽ được củng cố, giúp duy trì vóc dáng.

Uống nhiều nước trước khi ngủ

Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi ngủ sẽ gây ra sưng mặt. Ngoài ra, bạn sẽ bị tỉnh dậy giữa đêm, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Trang Dung (t/h)

Những sai lầm khi dùng đậu đen làm ảnh hưởng đến sức khoẻ

Thứ 6, 03/07/2020 | 20:13
Đậu đen rất tốt cho cơ thể nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ mang lại nhiều bất lợi khôn lường cho sức khỏe.

5 loại đồ uống vừa giải nhiệt vừa cực tốt cho sức khỏe

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:15
Những ngày này cả nước đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chính vì vậy, để tránh mất nước và giải nhiệt cơ thể bạn nên bổ sung một số thức uống đơn giản và cực tốt cho sức khỏe dưới đây.

Tin mới nhất về sức khoẻ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas

Thứ 3, 09/06/2020 | 19:13
Bộ Y tế vừa thông tin về tình trạng sức khoẻ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Kỳ lạ cây đa ở Điện Biên có hơn 100 tổ ong khoái, thu hàng tấn mật rừng/năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:52
Khoảng 15 năm nay, cây đa bỗng xuất hiện đàn ong khoái từ đâu về làm tổ, chi chít khắp các cành cây, mỗi năm thu về hàng tấn mật quý.

Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:30
Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.