ĐBQH đặt vấn đề cán bộ công an “bảo kê” xã hội đen, Bộ trưởng Tô Lâm nói “chỉ là cá biệt”

ĐBQH đặt vấn đề cán bộ công an “bảo kê” xã hội đen, Bộ trưởng Tô Lâm nói “chỉ là cá biệt”

Thứ 3, 04/06/2019 | 15:42
0
Đầu giờ chiều phiên làm việc ngày 4/6, Bộ trưởng bộ Công an tiếp tục trả lời những chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trong thời gian vừa qua.

Đại biểu Mai Sỹ Diến (đoàn Thanh Hóa) bắt đầu 1 phút chất vấn của mình: "Hiện nay việc xử lý đối tượng xã hội đen, tội phạm tín dụng đen thì đã rất rõ hành vi phạm tội và ngành công an đã xử lý rất nghiêm túc. Nhưng vấn đề tôi quan tâm là việc cấu kết giữa một số cán bộ trong ngành công an với đối tượng cộm cán ngoài xã hội".

Từ đó, ĐB Mai Sỹ Diến đặt câu hỏi tới Bộ trưởng Tô Lâm: “Vậy, ai là người chỉ đạo, ai là người cung cấp tiền cho đối tượng cộm cán ngoài xã hội hoạt động mang tính xã hội đen? Để đảm bảo tính công bằng, tính nghiêm minh của pháp luật thì đây là một loại hoạt động mang tính có tổ chức, mang tính xã hội đen, rất cần Bộ Công an có chuyên án để xử lý đối tượng này”.

Chính sách - ĐBQH đặt vấn đề cán bộ công an “bảo kê” xã hội đen, Bộ trưởng Tô Lâm nói “chỉ là cá biệt”

ĐBQH Mai Sỹ Diến, đoàn Thanh Hóa. Ảnh: Ngọc Thắng

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định quan điểm xử lý của Bộ: “Quan điểm chung của bộ Công an rất kiên quyết, không bao che, trên thực tế đã xử lý nhiều trường hợp về tín dụng đen. Kiên quyết xử lý trong nội bộ không có vùng cấm, nếu có cán bộ tham gia chỉ là cá biệt, chúng tôi sẽ chỉ đạo để nắm thêm thông tin, nếu có thì sẽ xử lý nghiêm”.

Sau phần trả lời của Bộ trưởng Tô Lâm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo kết thúc phần chất vấn nhóm vấn đề thứ nhất. Chủ tịch Quốc hội cho biết, có tổng cộng có 47 đại biểu chất vấn, 11 người tranh luận. Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã hỏi đi thẳng vào vấn đề làm rõ trách nhiệm quản lý bộ ngành của ngành công an.

Chính sách - ĐBQH đặt vấn đề cán bộ công an “bảo kê” xã hội đen, Bộ trưởng Tô Lâm nói “chỉ là cá biệt” (Hình 2).

Bộ trưởng Công an Tô Lâm trả lời tại Quốc hội. Ảnh: Ngọc Thắng

"Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội nhưng Bộ trưởng đã có 1 lần trả lời trước UBTVQH. Với tinh thần trách nhiệm cao cùng với kinh nghiệm trong điều hành thời gian qua, Bộ trưởng đã nắm chắc vấn đề. Trả lời thẳng thắn với những điều còn hạn chế và đưa ra giải pháp trong thời gian tới.

Có thể thấy, công tác phòng chống tội phạm liên quan tới trật tự kỷ cương, bình yên của xã hội do vậy nhóm vấn đề chất vấn bộ trưởng bộ Công an và các thành viên Chính phủ hôm nay là vấn đề mà cử tri cả nước đặc biệt quan tâm”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, thời gian qua công tác đảm bảo an ninh an toàn, trật tự xã hội có nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng bên cạnh thành quả vẫn còn tồn tại hạn chế: “Xã hội chưa thật sự bình yên, người dân vẫn chưa thực sự yên tâm với diễn biến ngày càng phức tạp của an ninh trật tự, tội phạm gia tăng. Đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội, khắc phục những hạn chế”.

Clip: Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm trả lời về tín dụng đen:

Bộ trưởng bộ Công an trả lời chất vấn về tín dụng đen

Nhóm PV Quốc hội

Clip: Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn về tín dụng đen

Thứ 3, 04/06/2019 | 11:51
Ngày 4/6, tại nghị trường Quốc hội, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đã nhận được nhiều câu hỏi của đại biểu về những vấn đề nóng trong lĩnh vực an ninh, trật tự thời gian qua.

Nhiều đối tượng “gác kiếm” đi làm ăn nhưng bản chất vẫn làm "xã hội đen"

Thứ 3, 04/06/2019 | 10:58
Đó là nhận định của Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm khi trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 4/6. Nhiều đại biểu cho rằng, bộ Công an cần quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý tội phạm tín dụng đen.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính, có được không?

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:37
Liên quan đến căn cước điện tử, nhiều người thắc mắc có được sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính hay không?

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Thay đổi quan trọng về bảo hiểm y tế từ 1/7/2024, ai cũng nên biết

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Việc cải cách tiền lương từ 1/7/2024 kéo theo một số thay đổi về chính sách trong đó có Bảo hiểm y tế (BHYT).
     
Nổi bật trong ngày

Sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính, có được không?

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:37
Liên quan đến căn cước điện tử, nhiều người thắc mắc có được sử dụng căn cước điện tử làm thủ tục hành chính hay không?

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Loạt chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5, nhiều người cần biết

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:13
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.