Chiều 1/12, Bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11. BOT Cai Lậy lại tiếp tục làm nóng cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay.
Tại cuộc họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi, việc Chính phủ giao cho bộ GTVT đánh giá toàn diện BOT Cai Lậy có khách quan không? Bộ GTVT đã có thống kê thiệt hại do việc ách tắc của trạm BOT chưa?
Đại diện bộ GTVT Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, đến thời điểm này Bộ đã tiếp 107 đoàn gồm Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ ngành, Kiểm toán Nhà nước, chưa kể đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ QH… Theo báo cáo, dự án BOT có cái được, cái chưa được.
Về câu hỏi, việc kéo dài ách tắc của trạm BOT Cai Lậy ảnh hưởng ra sao, Thứ trưởng bộ GTVT khẳng định, theo quy định, các trạm ách tắc 500m thì xả trạm.
“Chúng tôi không để trạm nào kéo dài thời gian ách tắc. Ở trạm Cai Lậy có những đối tượng quá khích như bỏ xe, tắt máy để ở đó gây ách tắc, chúng ta không nên ủng hộ hành động như thế.
Ngày 1/8/2017, Bộ đã rà soát các quy định, đặc biệt kết luận của thanh tra bộ Xây dựng, của Kiểm toán Nhà nước, thanh tra bộ GTVT...thứ nhất là thủ tục đầu tư của dự án này không có gì sai. Về mặt thủ tục, trạm Cai Lậy nằm trong dự án không phải nằm ngoài.
Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là nhân dân trong vùng và đã tiến hành giảm giá vé 30%, 50%...Chúng ta phải tiếp tục tuyên truyền, không thể để tình trạng này kéo dài được”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nêu quan điểm.
Đỗ Thơm