Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh

Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh

Thứ 2, 18/05/2020 | 12:00
0
Chân Tử Đan và Ngô Kinh đều là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á, với những màn phô diễn võ thuật đẹp mắt trên màn ảnh, cả hai đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Chân Tử Đan và Ngô Kinh đều là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc, cả hai cũng làm đạo diễn. Nhưng ít ai biết rằng Ngô Kinh là sư đệ của Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan. 13 tuổi, Ngô Kinh được đưa đến học Wushu ở trường Thập Sát Hải dưới sự chỉ dạy của võ sư Ngô Bân. Dù bị khiếm khuyết ở ngón tay cái, nhưng nhờ sự chăm chỉ tập luyện và quyết tâm sắt đá, võ công của Ngô Kinh đã tiến bộ rất nhanh.

Chính vì vậy nên sư phụ Ngô Bân đã rất tâm đắc với chàng học trò này, và nhận định anh sẽ là người kế thừa hoàn hảo của Lý Liên Kiệt.

Giải trí - Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh

Chân Tử Đan và Ngô Kinh.

Khi Ngô Kinh mới bước vào làng giải trí, rất nhiều đạo diễn đã nhận xét rằng anh chắc chắn sẽ nhanh chóng đuổi kịp đàn anh Chân Tử Đan. Như vậy cũng có nghĩa, vị trí của Chân Tử Đan trong dòng phim võ thuật bị đàn em "đe dọa". Vốn tính kiêu ngạo, nên Chân Tử Đan rất "ngứa mắt" với Ngô Kinh. Anh bắt đầu thường xuyên gây khó dễ cho đàn em bằng mọi cách và nói xấu Ngô Kinh với các đạo diễn.

Sau nhiều năm, Chân Tử Đan mới chủ động lên tiếng về những tin đồn bất hòa với huynh đệ đồng môn.

"Chúng tôi từng có quá khứ. Khi ở tuổi thanh niên, tôi háo thắng, từng va chạm giới xã hội đen, hư hỏng nên bị gia đình chán nản và thất vọng. Nhưng ở tuổi này rồi, tôi tự hiểu đâu là giá trị quan trọng nhất trong cuộc sống. Gia đình, bạn bè và võ thuật - tôi không thể phản bội ba điều này", Chân Tử Đan từng tâm sự.

Vào giữa tháng 9/2017, Chân Tử Đan bất ngờ khi đăng tải hình ảnh gặp gỡ Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh tại Hong Kong (Trung Quốc).

Trong khoảnh khắc đó, ba cao thủ võ thuật cùng giơ nắm đấm thể hiện sức mạnh, kèm theo chú thích: "Ngày hôm nay, trời nắng hơn bình thường. Ba người đàn ông bị tiếng không hợp nhau đã tụ hội".

Giải trí - Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh (Hình 2).

Hình ảnh "hội ngộ" hiếm hoi của ba ngôi sao võ thuật nổi tiếng.

Đây có lẽ là buổi gặp mang tính "lịch sử", bởi lần đầu tiên công chúng được nhìn thấy Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt và Ngô Kinh thân thiết đến thế.

Video: Màn giao đấu của Chân Tử Đan và Ngô Kinh trên phim.

Màn giao đấu của Chân Tử Đan và Ngô Kinh trên phim.

Cao thủ Muay Thái nói về Chân Tử Đan và Ngô Kinh.

Lư Huệ Quang là vệ sĩ cho nam diễn Thành Long, anh đã được Thành Long tạo điều kiện cho xuất hiện trên màn ảnh với những bộ phim như Anh hùng Trung Hoa, Cơm Hoàng Gia, Túy quyền 2, Câu chuyện cảnh sát, Giờ cao điểm... chính nhờ thế mà anh cũng có cơ hội được gặp gỡ và hợp tác với những ngôi sao võ thuật lớn như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh. Trong một lần khi được hỏi có nhận xét thế nào về ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan và Ngô Kinh, với mắt nhìn của người trong giới võ thuật, Lư Huệ Quang cho biết: “Chân Tử Đan trừ khả năng đánh trả của tài tử còn yếu thì năng lực thực chiến và kỹ thuật tổng hợp đều rất điêu luyện”. Ngoài ra anh còn cho biết thêm: “Chân Tử Đan có độ linh hoạt và sự bùng nổ trong giao chiến xếp vào hạng nhất làng giải trí”.

Giải trí - Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh (Hình 3).

Lư Huệ Quang đấu Chân Tử Đan trong Thân phận đặc biệt.

Với Ngô Kinh, Huệ Quang cho biết: ‘Tôi vốn nghĩ rằng võ của Ngô Kinh rất có khí chất, tuy nhiên anh ấy không hiểu quá sâu về độ thâm hậu của võ thuật. Song, khi đã được hợp tác, tôi phát hiện ra năng lực thực chiến của anh ấy vô cùng mạnh, còn chưa kể anh ấy biết cả Quân Thể Quyền”.

Giải trí - Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh (Hình 4).

Lư Huệ Quang.

Lư Huệ Quang sinh năm 1959, là Hoa kiều tại Thái Lan. Anh vốn là Quán quân Muay Thái, về sau, khi lọt vào mắt xanh của Thành Long, anh ngay lập tức trở thành vệ sĩ cho nam diễn viên nổi tiếng này. Chính Thành Long cũng từng thừa nhận nếu so về thực chiến thì anh không phải là đối thủ của Lư Huệ Quang.

Tuy nhiên, làm việc cho Thành Long 30 năm, rồi bất ngờ bị cho nghỉ việc mà không rõ nguyên nhân đã khiến nhiều người bức xúc thay cho Lư Huệ Quang. Khi đó anh cũng đã nhiều tuổi, không dễ dàng để tìm công việc mới, anh chỉ có thể sống bằng những khoản tiền dành dụm được trước đây và nhờ vào các mối quan hệ của mình để đóng vai phụ trong phim các  như Tứ đại danh bổ, Tôi là ai, Sát phá lang 2, Thân phận đặc biệt…

Video: Lư Huệ Quang đấu Chân Tử Đan trong Thân phận đặc biệt.

Lư Huệ Quang đấu Chân Tử Đan trong Thân phận đặc biệt.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật kiệt xuất dưới trướng Viên Thiệu khiến Tào Tháo ân hận vì đã lỡ xuống tay

Chủ nhật, 17/05/2020 | 12:04
Trong lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất, nhưng người ta không thể phủ nhận những gì mà Tào Tháo đã làm được. Hình tượng Tào Tháo được mô tả khá tiêu cực, đặc biệt là trong tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa, thế nhưng tài năng và sự mưu lược của con người này đã để lại cho hậu thế những bài học vô cùng giá trị.

Kiếm hiệp Kim Dung: Những cao thủ số một của chùa Thiếu Lâm được giang hồ kính nể

Thứ 7, 16/05/2020 | 12:00
Thiếu Lâm tự là một trong những môn phái đứng đầu trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, trong môn phái này luôn có những cao thủ hàng đầu sở hữu võ công thâm hậu khiến cả giang hồ kính nể.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật khiến Lưu Bị dù chưa được gặp mặt nhưng vẫn kinh ngạc

Thứ 7, 16/05/2020 | 06:00
Lưu Bị (161 - 223) tự là Huyền Đức, người huyện Trác, quận Trác thuộc U Châu, là một vị thủ lĩnh quân phiệt, hoàng đế khai quốc nước Thục Hán thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc.

Ngôi sao võ thuật Thành Long kể về cảnh quay đáng sợ và ám ảnh nhất sự nghiệp

Thứ 5, 14/05/2020 | 10:15
Để có được thành công khiến nhiều người ao ước như ngày hôm nay, Thành Long phải đánh đổi bằng những pha hành động đầy nguy hiểm như phi mình từ trên nhà cao tầng, đu mình trên máy bay, rượt đuổi trên nóc tàu hỏa, chui dưới gầm ô tô... mà không dùng diễn viên đóng thế. Cũng chính vì điều này mà Thành Long đã gặp không ít tai nạn trên phim trường.

Nguyên nhân sâu xa khiến “Diệp Vấn” Chân Tử Đan phải học võ cùng với các học viên nữ

Thứ 5, 07/05/2020 | 11:09
Chân Tử Đan là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, trên màn ảnh anh đã thể hiện xuất sắc hình ảnh vị võ sư Diệp Vấn của hệ phái Vịnh Xuân Quyền.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:40
Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Hành trình tìm lại bản thân của “Hoạ mi núi rừng” Siu Black sau biến cố cuộc đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:53
Biến cố kinh hoàng khiến “Họa mi núi rừng” Siu Black chìm trong tuyệt vọng. Nhưng sau những thăng trầm, giờ đây cô đã có cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

MV Sốc nhiệt: Hoàng Yến Chibi “thái độ” khi bị chàng trai Nhật chặn đường

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:00
Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Hoàng Yến Chibi đã chính thức tung ra teaser MV Sốc nhiệt.

Mr World Vietnam 2024: Công bố 33 thí sinh vào vòng Chung kết

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:38
Sau vòng Sơ khảo, cuộc thi Mr World Vietnam (Nam vương Thế giới Việt Nam 2024) đã tìm ra 33 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết.

Nhan sắc đời thực của TikToker triệu view nhuộm da, tăng cân để đóng “Lật mặt 7”

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:26
Là tân binh trong lĩnh vực điện ảnh Tín Nguyễn không ngại làm xấu mình trong "Lật mặt 7: Một điều ước". Nhưng nhan sắc đời thực lại hoàn toàn ngược lại.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...