Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật

Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật

Thứ 5, 27/12/2018 | 19:00
0
Chuyến du lịch xuyên nước Mỹ dài 3 tuần của một cặp vợ chồng son phải chấm dứt sau 3 ngày sau khi cơn cảm lạnh của chú rể hóa ra là triệu chứng của một loại ung thư máu.
Gia đình - Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật

Hình ảnh cặp đôi hạnh phúc trong những ngày mới kết hôn (ảnh: gofundme.com).

Matt và Dani Fontanesi đã có một năm đầy sóng gió và thăng trầm ở những ngày tháng đầu của cuộc hôn nhân.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 8 năm 2015, thời điểm 2 vợ chồng rời quê hương New Zealand để sang Mỹ tận hưởng chuyến du lịch trăng mật, 6 tháng sau đám cưới.

3 ngày trước khi khởi hành, Matt đã phải đến bệnh viện vì một lý do cá nhân. 2 ngày sau anh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lạ. Cho rằng mình bị lây cảm lạnh khi đến tiếp xúc với môi trường y khoa, chàng trai uống vài viên thuốc và tiếp tục chuyến đi của mình.

Tuy nhiên tình trạng của chú rể ngày một tồi tệ hơn khi những cơn sốt triền miên hành hạ anh liên tục trong vòng 3 ngày. Lo lắng cho sức khỏe của chồng, Dani đưa Matt vào bệnh viện để kiểm tra.

Và rồi tin dữ cũng đến, sự lạc quan vốn có của chàng trai 33 tuổi bỗng dưng biến mất, thay vào đó là sự rụng rời, sửng sốt. Matt đã mắc phải bệnh bạch cầu Myeloid cấp tính - một chứng ung thư máu vô cùng hiếm.

Gia đình - Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật (Hình 2).

Matt phải điều trị trong bệnh viện (ảnh: Gofundme.com).

Lượng bạch cầu trong máu của Matt suy giảm nghiêm trọng khiến chàng trai phải được đưa vào phòng cách ly, những ngày tiếp theo, anh và vợ chỉ có thể nói chuyện qua cửa kính của phòng bệnh.

Matt phải tiến hành hóa trị ngay lập tức do hầu hết tế bào máu của Matt đều nhiễm ung thư. Điều này đồng nghĩa với việc cả 2 sẽ mất khả năng có con.

Gia đình - Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật (Hình 3).

Những chiếc hôn qua lớp mặt nạ (ảnh: Gofundme.com).

Đau khổ đến tận cùng nhưng cả 2 vẫn quyết định chiến đấu với căn bệnh quái ác. Tuy nhiên hóa trị là không đủ, Matt cần phải thực hiện một cuộc cấy ghép tủy xương để có thể kéo dài cuộc sống. May mắn là em gái của Matt là người đủ điều kiện và cô gái sẵn sàng hiến tủy để cứu anh trai của mình.

Gia đình Matt đã khởi hành đến San Diego (Mỹ) để có thể thực hiện ca phẫu thuật. Và tin vui đã đến với cặp vợ chồng trẻ. Tủy xương của em gái đã cho Matt một hệ miễn dịch mới, loại bỏ hết tế bào ung thư và sản sinh các tế bào bạch cầu lại từ đầu.

Tuy nhiên để có thể chiến thắng căn bệnh, cặp đôi đã phải hy sinh tất cả mọi thứ, từ ngôi nhà, chiếc xe hơi đến toàn bộ tài sản, những gì còn lại của 2 vợ chồng chỉ là số quần áo đủ cho 2 tuần.

“Năm đầu tiên của hôn nhân chính là một cuộc thử thách đầy cam go để minh chứng cho tình cảm và những lời nguyện thề trong ngày cưới của chúng tôi”, lời chia sẻ đầy nước mắt của Matt.

Gia đình - Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật (Hình 4).

Dani luôn mỉm cười để động viên chồng (ảnh: gofundme.com).

Tuy nhiên trong thời gian khủng hoảng cũng có những nốt thăng. Trong lúc chiến đấu với ung thư, trang blog của cặp vợ chồng đã được truyền thông New Zealand đăng tải, nhờ đó họ đã nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm khắp nơi trên đất nước. Toàn bộ số tiền 80.000 USD mà cặp vợ chồng kêu gọi đã được lấp đầy chỉ trong vỏn vẹn một tuần.

Nhờ sự hào phóng đến từ những người xa lạ mà tình trạng của Matt đã ngày một tốt hơn. Sau một năm kể từ ngày chẩn đoán mắc bệnh, Matt đã có thể đi làm trở lại ngay tại San Diego.

Dù việc bắt đầu một cuộc sống mới ở nơi đất khách quê người không phải là một điều dễ dàng nhưng cặp vợ chồng trẻ vẫn lạc quan và tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Thậm chí họ còn tham gia tình nguyện tại hiệp hội Ung thư Mỹ để giúp đỡ những người rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo như mình.

Gia đình - Câu chuyện đẫm nước mắt của chú rể phát hiện ung thư ngay trong tuần trăng mật (Hình 5).

Cặp đôi vẫn hạnh phúc bên nhau sau cuộc chiến với căn bệnh quái ác (ảnh: Courtesy Danielle Fontanesi).

Ngày 24 tháng 8 hàng năm luôn là một điểm lặng trong cuộc đời của vợ chồng Matt khi nó nhắc về quãng ngày gian khổ chiến đấu với ung thư. Tuy nhiên từ năm nay trở đi thì ngày này sẽ kỷ niệm một niềm hạnh phúc mới: Dani đã mang thai. Vậy là ngọn lửa niềm tin về một gia đình êm ấm của cặp vợ chồng lại tiếp tục được thắp lên.

Bá Di (Dịch)

Rơi nước mắt với lý do mẹ đơn thân kiên cường chống chọi bệnh ung thư

Chủ nhật, 26/08/2018 | 15:34
Chị Luân đã phải vượt lên trên số phận, chấp nhận làm mẹ đơn thân nuôi con thơ, chăm sóc mẹ già, và rồi chống chọi lại cả căn bệnh ung thư quái ác.

Tâm thư đẫm nước mắt của người mẹ có con mắc bệnh ung thư máu

Thứ 2, 04/12/2017 | 19:00
Chị Quý chẳng thể ngờ rằng, căn bệnh ung thư máu lại rơi vào đứa con bé bỏng của chị. Những dòng tâm sự của chị đã lấy nước mắt của hàng triệu người.

Lá thư đẫm nước mắt người vợ trẻ bị ung thư gửi nhân tình của chồng

Thứ 4, 18/05/2016 | 06:52
Giờ đây em cũng chẳng còn nhiều thời gian, nếu chị đọc được những thư này. Chị có thể đến thăm em một lần hay không?
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.