Vụ chai bia Sài Gòn bất thường: SABECO

Vụ chai bia Sài Gòn bất thường: SABECO "câu giờ", đối tượng bí ẩn đề nghị chấm dứt vụ việc

Dương Thanh Tùng
Chủ nhật, 07/10/2018 | 08:00
0
Trong khi người tiêu dùng vẫn đang trông chờ câu trả lời chính thức từ phía SABECO về chất lượng trong chai bia bất thường, PV Người Đưa Tin bất ngờ nhận được lời đề nghị "dừng vụ việc" vì "sợ ảnh hưởng đến công việc sau này".

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó, ông Nguyễn Phương Du - một khách hàng quen thuộc của SABECO đã phát hiện một chai bia Sài Gòn bất thường khi nắp chai bia còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cạy mở, còn hạn sử dụng đến năm 2019 nhưng lượng chất lỏng trong chai chỉ đạt 1/4 dung tích.

SABECO là một thương hiệu bia - rượu - nước giải khát có thị phần lớn nhất Việt Nam (hơn 40%) với lượng tiêu thụ khoảng 1,78 tỷ lít bia trong năm 2017. Vụ việc ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận về chất lượng của chai bia Sài Gòn cũng như quy trình sản xuất của thương hiệu lâu đời này.

"Có nhiều ý kiến cho tôi biết, nước trong chai có thể là bia cũ, khách hàng uống chưa hết nhưng công nhân của nhà máy vẫn đưa vào đóng nắp, không qua khâu sục rửa. Hoặc cũng có khả năng, nước trong chai là loại dùng để sục rửa chai... Từ những thông tin này, tôi đánh giá rất có thể đây là bia kém chất lượng, không đủ chuẩn quy định để lưu hành trên thị trường", ông Du chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ chai bia Sài Gòn bất thường: SABECO 'câu giờ', đối tượng bí ẩn đề nghị chấm dứt vụ việc

Chai bia Sài Gòn còn nguyên nhãn mác nhưng lượng chất lỏng chỉ đạt 1/4 dung tích chai

Để làm rõ về vấn đề trên, ngày 26/9, khách hàng Nguyễn Phương Du và PV Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với đại diện của Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gồm ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ; ông Nguyễn Đăng Anh Hoàng, chuyên viên ban Marketing và bà Nguyễn Thị Hương Giang, văn phòng tổng công ty. 

Tại buổi làm việc, phía SABECO yêu cầu được thu nhận chai bia về để kiểm định tuy nhiên đề xuất này bị ông Du bác bỏ. "Tôi yêu cầu cả hai bên cùng đi kiểm định chai bia tại 3 nơi: Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường kiểm định chất lượng 3, đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và đại học Nông lâm TP.HCM", ông Du nói.

Bước đầu, hai bên thống nhất phương án do khách hàng Nguyễn Phương Du đưa ra.

Tuy vậy, đến nay (ngày 6/10) - tức 10 ngày sau buổi làm việc nói trên, ông Du cho biết: “SABECO vẫn chưa có bất cứ động thái cùng tôi tiến hành kiểm định chai bia tại 3 đơn vị như đã đề nghị. Không rõ, họ có muốn đi kiểm định hay không, trong khi đó, chúng tôi là người tiêu dùng đang hoang mang và lo lắng, vì không biết, nước trong chai bia là gì?”.

Trong khi hàng triệu khách hàng của SABECO vẫn đang chờ đợi câu trả lời về kết quả kiểm định cũng như chất lượng bia Sài Gòn do SABECO cung cấp, PV Người Đưa Tin thường xuyên nhận được cuộc gọi của một người tên T. , tự giới thiệu là đang làm việc cho nhà máy bia của SABECO ở huyện Củ Chi. 

Người này luôn muốn làm việc riêng, không thông qua tổng công ty SABECO như buổi làm việc ngày 26/9 và yêu cầu PV "chấm dứt sự việc" vì sợ "ảnh hưởng tới công việc của anh sau này". 

Thậm chí, phía khách hàng Nguyễn Phương Du - người phát hiện chai bia Sài Gòn bất thường cũng tiết lộ, ông T. cũng thường xuyên liên lạc muốn thu hồi chai bia, đề nghị ông Du "lên toà soạn làm việc để rút khiếu nại".

Khi PV liên hệ với nhà máy bia của SABECO ở huyện Củ Chi để xác minh thông tin về ông T. nói trên, đại diện đơn vị này cho biết: "Tổng công ty đã có văn bản yêu cầu không trả lời bất cứ thông tin nào liên quan tới báo chí, muốn được cung cấp thông tin, đề nghị anh liên lạc với tổng công ty".

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ của SABECO khẳng định: “Tôi không biết việc này”.

Bên cạnh đó, PV cũng nhận được câu trả lời tương tự từ một đại diện khác của SABECO là bà Nguyễn Thị Hương Giang - Văn phòng tổng công ty.

Luật sư Trần Đình Dũng, trung tâm Tư vấn Pháp luật TP.HCM (Hội Luật gia Việt Nam) khuyến nghị: “Vì quyền lợi bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng cũng như hướng tới thị trường công khai, minh bạch thì người tiêu dùng nên khởi kiện vụ việc ra toà án. Đồng thời, cũng sẽ thúc đẩy nhà sản xuất làm tốt hơn công việc của họ”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

gn: justify;">Clip: Khách hàng phát hiện chai bia Sài Gòn bất thường

bia Sai Gon

Vụ nghi bia của SABECO kém chất lượng: Khách hàng cần làm gì?

Thứ 4, 03/10/2018 | 11:30
Người tiêu dùng đang lo lắng trước chai bia nghi kém chất lượng của công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Trong khi đó, nhà sản xuất vẫn chưa có động thái tiến hành kiểm định chai bia theo yêu cầu của khách hàng. Mặt khác, các chuyên gia cho rằng, nếu tiến hành kiểm định thì phải có quyết định trưng cầu của toà án mới có giá trị pháp lý.

SABECO nói gì về chai bia nghi kém chất lượng?

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:53
Liên quan đến chai bia nghi kém chất lượng mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 26/9, đại diện các bộ phận của SABECO đã có buổi làm việc với khách hàng. Hai bên đã cơ bản thống nhất được phương án giải quyết ban đầu.

Nghi vấn nước lạ trong chai bia Sài Gòn còn nguyên nhãn mác

Thứ 2, 10/09/2018 | 16:57
Một khách hàng tại TP.HCM vừa phản ánh với báo Người Đưa Tin về 1 chai bia Sài Gòn chưa sử dụng nhưng chỉ còn 1/4 nước trong chai. Khách hàng này cho rằng, nước trong chai có thể không phải là bia và đây là hàng kém chất lượng.

ĐHĐCĐ Sabeco: Người Thái sẽ làm gì với Bia Sài Gòn?

Thứ 7, 21/07/2018 | 13:28
Hai đại diện bộ Công Thương chính thức bị loại khỏi Hội đồng quản trị Sabeco, thay vào đó, đại diện của ThaiBev áp đảo trong danh sách lãnh đạo mới.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.