Chặn đứng

Chặn đứng "âm mưu" của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga không kích dữ dội căn cứ bí mật

Thứ 2, 08/02/2021 | 08:49
0
Để Thổ Nhĩ Kỳ không thể tạo dựng ảnh hưởng lên các nhóm khủng bố, Nga đã tấn công dữ dội các căn cứ bí mật của quân khủng bố.

Trong tuần này, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tiếp tục chiến dịch không kích ở tây bắc Syria. Một căn cứ bí mật thuộc về phiến quân thánh chiến bên trong tỉnh Idlib đã bị tiêu diệt.

RusVesna.SU đưa tin, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ bí mật ở Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) tại tỉnh Idlib. Những căn cứ này đã bị san phẳng sau cuộc không kích.

Trang tin của Nga cho biết: “Các máy bay do thám tàng hình đã theo dõi quá trình di chuyển và địa điểm các căn cứ bí mật của khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham. Những căn cứ này cách Idlib 18 km về phía bắc”.

“Trong quá trình theo dõi phương tiện vận chuyển của khủng bố (một xe bán tải với súng máy cỡ lớn), một đường hầm dưới lòng đất đã được phát hiện. Đó là nơi khủng bố Hayat Tahrir al-Sham giấu các thiết bị, khi oanh tạc cơ Su-24 được tăng cường. Đây không chỉ là nơi cất giấu thiết bị mà còn là nơi trú ẩn của bọn khủng bố”, RusVesna.SU cho biết.

СРОЧНО- Мощнейшие взрывы! — ВКС России уничтожают тайные базы врага в Сирии - RuAF in Syria

Clip Nga tấn công căn cứ bí mật của IS bằng bom chính xác.

“Ngoài ra, trong quá trình quan sát ở một khu vực nhiều cây cối, trụ sở của khủng bố cũng đã bị phát hiện. Chúng là những toà nhà khá kiên cố. Tất cả đã bị phá huỷ bằng bom chính xác”, RusVesna.SU cho biết thêm.

Các hoạt động chống khủng bố mạnh mẽ này được đánh giá là phản ứng hợp lý trong việc kiểm soát tình hình. Nó là hành động cần thiết để đảm bảo Thổ Nhĩ Kỳ không thể tạo ảnh hưởng, có được những nhóm chiến binh dưới sự kiểm soát của mình. Những nhóm khủng bố này vốn dĩ đang triển khai tấn công một cách có hệ thống vào các khu vực do Damascus kiểm soát tại tỉnh Idlib, nơi căng thẳng đang leo thang.

Trước đó, ở phía đông vùng nông thôn Hama, các cuộc đụng độ bạo lực giữa các đơn vị của Quân đội Ả rập Syria và các nhóm khủng bố nhỏ thuộc Nhà nước Hồi giáo cũng đã diễn ra căng thẳng.

Báo cáo từ Homs, lực lượng thuộc tổ chức  Nhà nước Hồi giáo đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công vào các địa điểm đóng quân của Quân đội Ả rập Syria xung quanh trục Al-Fasida, nằm ở phía đông của một khu vực khảo cổ thuộc vùng nông thôn Hama.

Báo cáo cho biết, cuộc đụng độ ác liệt này đã dẫn đến thương vong nặng nề cho cả 2 phía.

Tiêu điểm - Chặn đứng 'âm mưu' của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga không kích dữ dội căn cứ bí mật (Hình 2).

 Quân đội Ả rập Syria cũng đã có cuộc đụng độ với quân khủng bố ở phía đông vùng nông thôn Hama.

Cuộc đụng độ căng thẳng và thương vong nặng nề này là nguyên nhân khiến Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiến hành một loạt cuộc không kích vào khu vực giữa Hama, Homs và Al-Raqqa. Các hoạt động không quân mạnh mẽ này nhằm đẩy lùi quân khủng bố ra khỏi khu vực.

Những cuộc không kích dữ dội đã giáng đón chí tử vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Quân khủng bố cuối cùng cũng đã rút lui khỏi các cứ điểm của Quân đội Ả rập Syria, sau khi một số lượng lớn quân thánh chiến bị tiêu diệt khi chúng đang trên đường đến thị trấn lịch sử Al-Resafa ở phía nam Al-Raqqa.

Kể từ mùa hè năm 2020,  tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chuyển các hoạt động quân sự từ khu vực phía đông của đất nước sang phía đông Hama và phía nam Al-Raqqa. Sự dịch chuyển này xuất phát từ việc chúng đã có được một khu vực ảnh hưởng rộng lớn trên khắp vùng sa mạc ở miền trung Syria.

HOÀ AN (Theo AM)

Liều mình trỗi dậy, quân thánh chiến mất bay hang ổ dưới hỏa lực Nga ở Syria

Chủ nhật, 07/02/2021 | 14:00
Quân đội Nga đã tiến hành các chiến dịch đặc biệt nhằm phá hủy các trại huấn luyện thánh chiến cho lính đánh thuê và khủng bố ở Syria.

Vũ khí chiến lược của Thổ đẩy Nga vào thế khó không chỉ ở Syria?

Thứ 6, 05/02/2021 | 14:00
Sự trỗi dậy của một “siêu cường máy bay không người lái” Thổ Nhĩ Kỳ có đẩy Nga vào thế khó ở các mặt trận từ Syria đến nhiều vùng khác?
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Phần Lan “không mặn mà lắm” với ý tưởng gửi quân NATO tới Ukraine

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Một quốc gia có vị trí địa lý đặc biệt như Phần Lan cũng như các nước vùng Baltic rõ ràng rất nhạy cảm với vấn đề này.

Ông Putin xin lỗi đã làm phiền người dân Cáp Nhĩ Tân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Tổng thống Nga đã xin lỗi người dân về các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian ông ở thăm. Ông Putin nói đùa: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm”.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.