Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý ông chủ Địa ốc Alibaba lộng ngôn trên mạng xã hội

Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý ông chủ Địa ốc Alibaba lộng ngôn trên mạng xã hội

Hoàng Văn Hưng
Thứ 4, 26/06/2019 | 20:55
0
Qua đoạn clip Livestream được ghi lại, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba đã có lời lẽ miệt thị những người làm trong cơ quan Nhà nước. Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận phẫn nộ.

Lộng ngôn trên mạng xã hội

Ngày 26/6, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã ký các văn bản đề nghị gửi cơ quan chức năng gồm ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, cùng các cơ quan cấp thị xã để làm rõ, xử lý nghiêm nội dung clip ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba có lời lẽ xúc phạm đến mình.

Tin nhanh - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý ông chủ Địa ốc Alibaba lộng ngôn trên mạng xã hội

Ông Nguyễn Thái Luyện đã có lời lẽ miệt thị những người làm trong cơ quan Nhà nước trong buổi tọa đàm với nhân viên. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, vào tối 17/6 ông Nguyễn Thái Luyện đã có những phát ngôn miệt thị người làm trong cơ quan Nhà nước là công an xã và chủ tịch xã tại buổi tọa đàm tại Tòa nhà Địa ốc Alibaba, số 120 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Sau đó đoạn clip Livestream trên của ông Luyện được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến dư luận rất bức xúc và phẫn nộ vì gây ảnh hưởng đến uy tín của những người đang làm việc trong các cơ quan Nhà nước.

Đặc biệt, trong phát ngôn của ông Luyện còn ám chỉ cả ông Nguyễn Văn Thắm và ông Thân Đăng Phong sau vụ cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở ấp 3, xã Tóc Tiên ngày 13/6.

Chia sẻ với PV, ông Thân Đăng Phong bày tỏ sự thất vọng trong những câu từ của ông Luyện, vì đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của mình nói riêng và những người đang làm trong cơ quan nhà nước nói chung.

“Biết rằng mọi người dân đều có quyền tự do ngôn luận, nhưng phải trong phạm vi pháp luật cho phép, không thể phát ngôn tùy tiện được. Trường hợp của ông Luyện đã lợi dụng quyền tự do đó để bôi nhọ danh dự và uy tín của tôi. Do đó, tôi đã có đơn đề nghị xử lý nghiêm trách nhiệm của ông Luyện qua đoạn clip trên", ông Phong nói.

Tin nhanh - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý ông chủ Địa ốc Alibaba lộng ngôn trên mạng xã hội (Hình 2).

Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba gây rối, chống lệnh cưỡng chế vi phạm đất đai ngày 13/6, tại xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Phong cũng khẳng định việc thực hiện cưỡng chế khu đất mà công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo để bán dự án hôm 13/6 vừa qua là đúng theo quy định pháp luật. 

"Để an tâm công tác cũng như cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trên địa bàn, tôi đề nghị sở Thông tin và Truyền thông, ban Tuyên giáo Tỉnh ủy… xem xét và có biện pháp xử lý trách nhiệm của ông Nguyễn Thái Luyện trong các phát ngôn nêu trên, tránh làm mất uy tín của tôi cũng như của cơ quan chính quyền, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật tự do ngôn luận trong khuôn khổ", ông Phong viết trong đơn.

Theo luật sự Trương Xuân Tám, Chủ nhiệm đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trường hợp lợi dụng mạng xã hội để phát ngôn xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức cá nhân. Tùy vào mức độ vi phạm để có thể xử phạt hành chính.

Nhưng, nếu những phát ngôn đó nghiêm trọng hơn, và có đơn tố cáo, thì có thể xem xét khởi tố về tội Làm nhục người khác, tội Vu khống, bịa đặt những điều không có thật.

Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên trao đổi về việc thực hiện cưỡng vi phạm trên đất nông nghiệp

Video: Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên nói về việc thực hiện cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp hôm 13/6

Xác minh, xử lý thông tin Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba lộng ngôn

Thứ 4, 26/06/2019 | 06:31
Liên quan đến clip Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện có lời nói “lộng ngôn” gây xôn xao trên mạng xã hội, cho rằng “học ngu ra làm công an xã”, “học côn đồ ra làm chủ tịch xã”. Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị liên quan thẩm định, làm rõ nội dung trên.

Bị điều tra về phát ngôn nhục mạ công an, ông chủ Alibaba vội vàng xin lỗi

Thứ 4, 26/06/2019 | 07:00
Ngay sau khi Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai thẩm định, làm rõ các phát ngôn “ngông cuồng”, người đứng đầu tập đoàn địa ốc Alibaba đã lên tiếng xin lỗi.

Vì sao Địa ốc Alibaba dám thách thức dư luận và chính quyền?

Thứ 6, 21/06/2019 | 06:15
Hàng trăm nhân viên gây rối, chống đối lực lượng chức năng khi cưỡng chế dự án, ngang nhiên rao bán dự án "ma" bất chấp lời cảnh báo của chính quyền địa phương... những hành động ngông cuồng của công ty Địa ốc Alibaba thời gian qua khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Chủ tịch Địa ốc Alibaba dẫn nhân viên đến trụ sở công an đòi... thả người

Thứ 3, 18/06/2019 | 06:00
Tụ tập đông đảo trước cổng trụ sở Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng chục nhân viên mang sắc áo đỏ của công ty Địa ốc Alibaba liên tục hò hét, lớn tiếng yêu cầu công an “thả người”. Đáng chú ý, trong đoàn người còn có sự xuất hiện của Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện.

"CEO Cùi Bắp" của Địa ốc Alibaba bất ngờ xin lỗi sau vụ "nhận tiền giữ chỗ"

Thứ 7, 18/11/2017 | 11:03
Trong thư xin lỗi, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, tự xưng là "CEO Cùi Bắp" đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên công ty về những việc ồn ào tại dự án Tây Bắc Củ Chi.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.