Chuyện ngược đời, tài năng nhí ‘đào tạo’ nghệ sĩ lớn tuổi

Chuyện ngược đời, tài năng nhí ‘đào tạo’ nghệ sĩ lớn tuổi

Thứ 7, 06/05/2017 | 19:42
0
Chương trình Sinh ra để tỏa sáng – Born to Shine đang trở thành tâm điểm của dư luận vì sự ngược đời của huấn luyện viên và thí sinh. Theo đó, ban tổ chức đã chọn 9 tài năng nhí làm huấn luyện viên.

Trẻ con sẽ được “đào tạo” người lớn

Danh sách huấn luyện viên trong chương trình Sinh ra để tỏa sáng gồm: Bé Ju Uyên Nhi (Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2014) - nhạc hiện đại, bé Trương Nhã Thy (Á quân Gương mặt thân quen nhí 2016) – dòng nhạc bolero, bé Bảo Ngọc (Á quân Gương mặt thân quen nhí 2015) - dân ca Nam bộ hoặc những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, bé Công Quốc (Á quân Giọng hát Việt nhí 2015) - dân ca Bắc Bộ hoặc những ca khúc mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ, bé Minh Khang (Á quân Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014) - khiêu vũ, bé Phạm Phương Khanh (“hiện tượng” của Giọng hát Việt nhí 2015) - những bài hát mang âm hưởng hay phong cách opera, thính phòng, “thần đồng cải lương” Gia Nguyên - cải lương và ca cổ, bé Kim Ngọc (Á quân Người hùng tí hon 2015) - nhạc cụ dân tộc, cuối cùng là bé Nguyễn Hoàng Vân - Piano.

TV Show - Chuyện ngược đời, tài năng nhí ‘đào tạo’ nghệ sĩ lớn tuổi

 Chín huấn luyện viên nhí trong chương trình Sinh ra để tỏa sáng.

Hiện tại, danh sách thí sinh chịu sự “đào tạo” của các huấn luyện viên nhí gồm nghệ sĩ Lê Giang, ca sĩ Siu Black, diễn viên Phi Thanh Vân, lực sĩ Phạm Văn Mách,... Lý giải về sự “đảo lộn” này, ban tổ chức chương trình cho biết, 9 tài năng nhí này đều đã được khán giả biết đến thông qua các cuộc thi tài năng với những giải thưởng nhất định. Trong chương trình, mỗi bé sẽ đảm nhận vai trò “huấn luyện” cho một thí sinh là nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng. Những nghệ sĩ này sẽ dự thi ở một thể loại thuộc sở trường của các bé, nhưng không phải sở trường của thí sinh đó. Chính vì thế, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ, bởi người giữ vai trò huấn luyện viên là trẻ em.

Ngay sau thông tin về chương trình được đăng tải, nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra. Trên các diễn đàn, Sinh ra để tỏa sáng đã trở thành đề tài bàn tán không ngớt. Bạn Ngọc Kim (25 tuổi) đã chia sẻ: “Tôi thật không hiểu ban tổ chức chương trình nghĩ gì nữa. Vẫn biết, đó là một gameshow truyền hình, nhưng dù sao vẫn mang tính chất thi thố. Nếu để các em làm giám khảo, thật là quá sức. Không chỉ vậy, tính cách của các bé sẽ ngày càng trở nên tự phụ”. Tuy nhiên, cũng có khán giả “bào chữa” cho chương trình với quan điểm: “Chương trình chỉ mang tính chất gameshow, tạo không khí thoải mái vui chơi cho các nghệ sĩ và các em nhỏ. Vì vậy, vấn đề thi thố hay đào tạo chuyên môn sẽ không bị đặt nặng”.

Người nói phi lý, kẻ đồng tình

Chia sẻ về việc này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Với cá nhân Hưng, việc đưa 9 tài năng nhí lên làm huấn luyện viên, còn dàn thí sinh là các nghệ sĩ nổi tiếng thật quá phi lý. Nếu đây là sự thật, tôi đảm bảo rằng, các nghệ sĩ tham gia cuộc thi sẽ rút tên trong nay mai thôi. Bởi, họ còn có lòng tự trọng. Bản thân họ đã là một nghệ sĩ rồi, nhưng giờ lại chịu sự đào tạo của các huấn luyện viên nhí, quả thật không chấp nhận được. Dù các bé có tài năng đến cỡ nào cũng không thể đủ tư cách huấn luyện cho người lớn. Nếu đây chỉ là một chiêu trò để thu hút sự chú ý của khán giả trong thời buổi loạn gameshow như hiện nay, thì ban tổ chức đã thành công. Tuy nhiên, rất có thể sẽ bị hiệu ứng ngược. Vì, một khi khán giả đã có ác cảm rồi, rất khó để kêu gọi họ quay trở lại”.

Tuy nhiên, diễn viên Phi Thanh Vân – một trong những nghệ sĩ tham gia gameshow Sinh ra để tỏa sáng lại có suy nghĩ hoàn toàn trái ngược. Trao đổi với PV, Phi Thanh Vân chia sẻ: “Khi đăng ký tham gia chương trình Sinh ra để tỏa sáng, tôi không đặt nặng vấn đề ai làm huấn luyện viên hay giám khảo. Bởi, tôi nghĩ, nghệ thuật không phân biệt tuổi tác, dù nhỏ tuổi nhưng chuyên môn của các em khá vững. Vừa rồi, khi quay xong tập 1, bài hát các em thuộc rất nhanh, chỉ cần khoảng 1 tiếng đồng hồ, các em đã hát khá thành thục các âm điệu, từ ngữ luyến láy còn bản thân tôi phải mất đến một tuần. Tôi nghĩ rằng, cái gì hay thì mình nên học hỏi thôi. Các em tuổi còn nhỏ, nhưng rất giỏi, có nhiều cái hay mà người lớn mình nên học hỏi. Ví dụ như, một số bài toán của các em tiểu học, người lớn đâu giải được”.

Hiện tại, một số nghệ sĩ đã được tập duyệt, quay hình và dự kiến lên sóng vào 20h Chủ nhật ngày 7/5/2017 trên kênh VTV3. Những nghệ sĩ tham gia chương trình đầu tiên là nghệ sĩ Lê Giang và ca sĩ Siu Black.

TV Show - Chuyện ngược đời, tài năng nhí ‘đào tạo’ nghệ sĩ lớn tuổi (Hình 2).

 Ca sĩ Siu Black là thí sinh đầu tiên nhận được sự "đào tạo" của huấn luyện viên nhí

Chia sẻ về lý do tham gia chương trình Sinh ra để tỏa sáng đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, ca sĩ Siu Black cho biết: “Thực sự, chương trình hấp dẫn Siu, bởi tôi sẽ được tiếp cận với lĩnh vực hoàn toàn trái ngược với sở trường. Ở lĩnh vực thuộc dạng sở đoản này, không biết tôi sẽ làm tới đâu và làm như thế nào. Liệu rằng, khán giả có thích thú với hình ảnh mới của Siu hay không? Khi tham gia chương trình này, Siu sẽ không hát với giọng nội lực đầy máu lửa nữa mà sẽ lấn sân sang cải lương, một thể loại hoàn toàn xa lạ. Ngoài ra, việc được các bé huấn luyện cũng khiến Siu cảm thấy rất thú vị”.

Ths Trần Bích Phương (chuyên gia tâm lý, trung tâm Điều tra Dư luận Xã hội TP.HCM) cho biết: “Tôi nghĩ rằng, không nên đưa các bé tài năng nhí làm huấn luyện viên cho các nghệ sĩ lớn. Bởi, dù các bé có tài năng, đạt được giải này giải kia, nhưng việc huấn luyện, dạy dỗ lại sang một phạm trù khác. Tài năng là thiên bẩm cộng với sự rèn luyện của bản thân. Các bé có điều đó, nhưng huấn luyện lại là kỹ năng, thuộc về đào tạo, trau dồi theo năm tháng, điều này các bé không có. Ngoài ra, tư tưởng của các bé còn khá yếu, chưa chín chắn, chưa có lập trường riêng. Vì vậy, việc trao nhiệm vụ đào tạo có thể sẽ làm các bé bị “ảo tưởng sức mạnh”, trở nên mắc “bệnh ngôi sao” thì thật quá nguy hiểm”.

Dương Hạnh

Chương trình giải trí hiếm hoi hướng tới người nghèo

Chủ nhật, 14/08/2016 | 15:26
Làng Hài Mở Hội vẫn được người xem đón nhận nhiệt liệt bởi đây là chương trình hiếm hoi đặt giá trị giải trí và nhân ái song song nhau.

Hương Giang Idol, tín đồ hàng hiệu mới của làng giải trí

Chủ nhật, 07/08/2016 | 14:55
Hương Giang Idol ngày càng chứng tỏ có gu thời trang đẳng cấp. Với phong cách đẳng cấp và những đồ hàng hiệu xa xỉ, cô đang tiến bước thành một tín đồ hàng hiệu mới tại làng giải trí.

Nghịch lý giải thưởng truyền hình: Giải trí cao, giáo dục nhỏ giọt

Thứ 7, 16/04/2016 | 06:08
Hiện nay, các chương trình game show truyền hình của Việt Nam đang mất cân bằng nghiêm trọng giữa giải thưởng các chương trình giải trí và các chương trình mang tính chất giáo dục.

Chương trình giải trí hiếm hoi hướng tới người nghèo

Chủ nhật, 14/08/2016 | 15:26
Làng Hài Mở Hội vẫn được người xem đón nhận nhiệt liệt bởi đây là chương trình hiếm hoi đặt giá trị giải trí và nhân ái song song nhau.

Hương Giang Idol, tín đồ hàng hiệu mới của làng giải trí

Chủ nhật, 07/08/2016 | 14:55
Hương Giang Idol ngày càng chứng tỏ có gu thời trang đẳng cấp. Với phong cách đẳng cấp và những đồ hàng hiệu xa xỉ, cô đang tiến bước thành một tín đồ hàng hiệu mới tại làng giải trí.

Nghịch lý giải thưởng truyền hình: Giải trí cao, giáo dục nhỏ giọt

Thứ 7, 16/04/2016 | 06:08
Hiện nay, các chương trình game show truyền hình của Việt Nam đang mất cân bằng nghiêm trọng giữa giải thưởng các chương trình giải trí và các chương trình mang tính chất giáo dục.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 3/5: Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Ăn món quen thuộc, gần 300 người nhập viện gấp; Thông tin mới nhất vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong ở Đồng Nai...