Cuộc đối đầu sinh tử: Đằng đẵng chờ đợi và 30 giây vô hiệu hóa kẻ ngáo đá bắt cóc con, cố thủ bằng súng

Cuộc đối đầu sinh tử: Đằng đẵng chờ đợi và 30 giây vô hiệu hóa kẻ ngáo đá bắt cóc con, cố thủ bằng súng

Thứ 7, 10/08/2019 | 21:06
0
Bách – gã đàn ông có 3 tiền án, 2 tiền sự. Bách – kẻ ngồi tù còn nhiều hơn cả thời gian sống ngoài xã hội đã bắt cóc con trai trong cơn ngáo đá khiến cả khu phố náo loạn, trắng đêm…

Trương Tùng Bách sống ở ngõ 738 phố Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Người dân nơi đây không ai không sợ Bách. Hắn không nghề nghiệp, nghiện ngập và là kẻ bất hảo khi có 3 tiền án, 2 tiền sự. Thời gian hắn ngồi tù còn nhiều hơn cả thời gian sống ngoài xã hội.

Mãn hạn tù, Bách tiếp tục lún sâu vào ma túy. Từ heroin, gã chuyển sang đập “đá” và triền miên sống trong ảo giác.

Đêm 16/6/2013, hắn mò về nhà. Chiều hôm ấy, gia đình Bách thấy gã mò về nhà với thái độ rất kỳ quặc, đôi mắt láo liêng. Nhưng quen với cảnh đứa con trai hư hỏng luôn đi - về như chốn không người, cha Bách lẳng lặng coi như không có chuyện gì. Cho đến khi, gã lấy trong người ra một khẩu súng ngắn, giằng lấy đứa con còn đỏ hỏn trên tay ông và bỏ lên tầng 3 đóng chặt cửa.

Mặc dù sợ hãi thực sự, cha Bách vẫn bình tĩnh để yên một lát. Ông nhẹ nhàng lên gác giục gã đưa cháu bé xuống nhà uống sữa. Nhưng, Bách bỗng chửi lại cha như một kẻ điên. Mẹ Bách thấy vậy vào can thiệp, hắn cũng chửi.

Mọi việc căng thẳng hơn khi căn phòng bỗng dưng bị tắt điện tối om, cháu bé gào khóc đến khản giọng. 2 người già hoảng sợ, chạy ra công an phường cầu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức có mặt. Thông tin vụ việc cũng được báo ngay tới Phòng cảnh sát hình sự. Trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng cảnh sát hình sự đặc nhiệm lúc bấy giờ cùng các trinh sát khẩn trương tới hiện trường.

Theo người nhà trình báo, gần đây Bách có những hành vi bất thường. Đối tượng thường xuyên không ăn không ngủ, luôn lảm nhảm về việc có người theo dõi để mưu sát, thậm chí cho rằng vợ là quỷ dữ hút máu. Từ đó, tổ công tác nhận định, Bách dùng ma túy quá nhiều dẫn đến “ngáo” nặng và hoang tưởng.

An ninh - Hình sự - Cuộc đối đầu sinh tử: Đằng đẵng chờ đợi và 30 giây vô hiệu hóa kẻ ngáo đá bắt cóc con, cố thủ bằng súng

Đối tượng Trương Tùng Bách

Nhận ra sự có mặt của công an, Bách đứng trên gác tuyên bố, sẽ bắn chết bất kỳ ai dám lại gần căn phòng của gã.

Trung tá Dương Minh Tùng đưa ra phương án mềm dẻo thuyết phục, rồi bất ngờ đột nhập, khống chế. Tuy nhiên, phương án không đưa lại kết quả.

Một số phương án cũng được đưa ra nhưng bị bác bỏi. Cuối cùng trung tá Tùng đề xuất, dùng chính những mối quan hệ xã hội của Bách để tác động tâm lý đối tượng. Đồng thời, bố trí trinh sát đặc nhiệm mai phục sẵn, chờ thời cơ sẽ ập vào.

Các trinh sát sau đó tìm ra và động viên một người anh xã hội có uy tín với Bách hợp tác. Sau khi nghe trinh sát trao đổi, người này đã đồng ý có mặt tại Hà Nội vào chiều 17/6.

Cả đêm đó, Bách không ngủ. Hắn liên tục đưa ra những yêu sách của mình. Với bất cứ ai có ý định leo lên cầu thang tiếp cận, gã xịt cả bình hơi cay, ném bất cứ thứ gì vớ được vào những người. Gã lăm lăm khẩu súng chĩa ra ngoài suốt gần 20 giờ, cố thủ bên trong căn phòng tầng 3.

17h ngày 17/6, người anh em của Bách xuất hiện. Từ bên trong, Bách kéo chiếc tủ chặn cửa và bước ra đón bạn. Đúng lúc đó, một bóng người nhanh như cắt quăng mình từ trên nóc nhà nhảy xuống quật ngã Bách, vô hiệu hóa khẩu súng. Từ phía dưới, trung tá Tùng cùng các trinh sát cũng ập lên. Tất cả chỉ diễn ra trong chưa đầy 30 giây.

Khi được hỏi về cuộc đối đầu với những tên ngáo đá, trung tá Dương Minh Tùng ví von, việc tiếp cận chúng giống như bạn vào rừng rồi bất ngờ gặp một con cọp. Nếu bỏ chạy, bạn sẽ chết. Cách tốt nhất là chấp nhận đối diện và phải bình tĩnh để xử lý”...

* Bài viết tham khảo tư liệu của An ninh Thủ đô

Mộc Miên (Tổng hợp)

[E] Trở về từ khói lửa chiến tranh, bắt đồi xanh sinh ra tiền tỷ

Thứ 7, 27/07/2019 | 17:28
Dũng cảm trong thời chiến, sáng tạo trong thời bình, ông Nguyễn Mạnh Bá xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần của người thương binh “tàn nhưng không phế”. Từ khu đồi trọc, bằng sự sáng tạo của người lính chiến, ông Bá đã phát triển thành trang trại kiểu mẫu của tỉnh Hà Tĩnh, mỗi năm cho thu nhập đáng nể.

[E] Lằn ranh sinh tử bên những bánh xe

Thứ 5, 25/07/2019 | 08:25
“Về đi con. Hoàng ơi con về với bố mẹ đi con!”…Tiếng gọi con xen tiếng nấc vang lên trong tuyệt vọng của người mẹ tại thôn Thanh Liên (xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, Hải Dương) khiến ai chứng kiến cũng không kìm được giọt lệ. Riêng tại xã Cộng Hoà có tới 5 đám tang tạo nên không khí tang thương bao trùm.

Những cuộc đối đầu sinh tử ở 'rốn' ma túy

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:29
Từ lâu, Tây Bắc được biết đến là điểm nóng trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy của cả nước.

Những cuộc đối đầu sinh tử khi 'đánh án' ở vùng cao

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:49
Từ khi mang trên mình bộ quân phục công an nhân dân, anh luôn tự nhủ phải cố gắng hết sức để cải tạo những con người lầm lỗi.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.