Hà Nội xem xét thí điểm cấm ôtô, xe máy lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội xem xét thí điểm cấm ôtô, xe máy lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm

Thứ 7, 28/09/2019 | 19:58
0
UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT đề xuất TP xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

UBND TP Hà Nội vừa đưa ra đánh giá kết quả ba năm năm tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (từ tháng 9/2016).

UBND TP khẳng định việc triển khai thí điểm phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm là chủ trương đúng đắn, tạo điểm nhấn cho hoạt động văn hóa của thành phố, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tạo sản phẩm mới cho du lịch Hà Nội.

Dự kiến, TP Hà Nội sẽ cho kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong thời gian tới.

Tin nhanh - Hà Nội xem xét thí điểm cấm ôtô, xe máy lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội giao Sở GTVT xem xét thí điểm cấm phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng. (Ảnh: Dân trí)

UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm hoàn chỉnh báo cáo ba năm thực hiện hoạt động thí điểm. Trong đó, làm rõ hơn các kết quả đã đạt được. Khẩn trương làm rõ, có phương án khắc phục tình trạng: bán hàng rong, dắt động vật (chó, mèo,...) vào trong khu vực đi bộ. Quản lý hoạt động trò chơi cho trẻ em chưa chặt chẽ.

Còn có một số hành vi xấu như: Chèo kéo khách du lịch; câu cá trộm; chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ; phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh,…; việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân chưa hợp lý.

UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục nghiên cứu bổ sung một số nội dung tập trung triển khai thực hiện như quản lý không gian đi bộ; duy trì cây xanh, thảm cỏ, hoa (trồng các loại hoa theo mùa, phù hợp các tháng trong năm); xây dựng dự án đầu tư, cải tạo chiếu sáng; bổ sung ghế ngồi; quản lý máy bán hàng tự động, máy lọc nước, kêu gọi xã hội hóa đầu tư theo quy định; nghiên cứu đề xuất dự án cải tạo, chỉnh trang, GPMB khu vực Đền Bà Kiệu. Xây dựng quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ quận Hoàn Kiếm hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía nam khu phố cổ kết nối phía bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (trước mắt tại các phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên) để giảm áp lực đông người, phù hợp với thực tiễn và kết hợp hai khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.

Sở Văn Hóa và Thể thao, Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp Công an thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tốt hoạt động văn hóa, khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực.

Dự kiến, Sở GTVT sẽ đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ chung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Hoàng Mai

Clip: Bị truy đuổi, 2 tên cướp xe máy cầm hung khí chống trả người dân giữa phố Sài Gòn

Thứ 5, 26/09/2019 | 15:18
Dù xung quanh có nhiều người đang bao vây, hai tên cướp xe máy có cầm theo hung khí vẫn chống trả quyết liệt rồi chạy thoát.

Clip: Người phụ nữ thoát chết dưới bánh xe container khi đi vào đường cấm

Thứ 5, 12/09/2019 | 06:00
Đang lưu thông trên cầu, người phụ nữ đi xe máy bất ngờ loạng choạng tay lái rồi ngã xuống đường, suýt bị bánh xe container cán qua người.

Mang xe máy đi cầm, cô gái hoang báo bị chạm tay vào mặt ngất xỉu, lấy cắp tài sản

Chủ nhật, 08/09/2019 | 17:19
Mang xe máy đi cầm nhưng chị Trần Thị Phương D. (28 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) hoang báo bị kẻ lạ chạm tay vào mặt khiến ngất xỉu rồi trộm mất đồ.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Bộ GTVT đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý-Nam Định vì quá cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định liên quan phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Tp.HCM có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè kinh doanh ở quận 1

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:35
Sau một tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè kinh doanh, UBND quận 1 nhận được đăng ký của 92 người và đã thông qua 30 trường hợp trong số đó.
     
Nổi bật trong ngày

Acecook Việt Nam chính thức ra mắt mì Hảo Hảo BIG 100

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:33
Hảo Hảo BIG 100 có khối lượng tăng hơn 30% nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng có khẩu phần ăn lớn hơn, mong muốn thưởng thức bữa ăn no bụng.

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:10
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. 

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.

Hà Nội: Theo chân tổ công tác đặc biệt xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:34
Công an Tp.Hà Nội vừa lập 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành.