Kiên quyết đình chỉ thi công nhà thầu làm sai dự án Nhổn – ga Hà Nội

Kiên quyết đình chỉ thi công nhà thầu làm sai dự án Nhổn – ga Hà Nội

Thứ 6, 04/05/2018 | 17:26
0
UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc Thanh tra theo đơn tố cáo một số nội dung của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP.Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Cụ thể, UBND TP.Hà Nội yêu cầu Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội căn cứ nội dung kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm: Rà soát lại trách nhiệm của tư vấn Systra trong việc thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng trọn gói trước khi điều chỉnh, để xác định chi phí thuộc trách nhiệm phần lỗi của tư vấn Systra, thực hiện giảm trừ khi quyết toán.

Kiên quyết đình chỉ thi công nhà thầu làm sai dự án Nhổn – ga Hà Nội

Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội thi công ì ạch. (Ảnh: Thành Long).

Rà soát trách nhiệm vật chất của các đơn vị tư vấn có liên quan trong quá trình thực hiện dự án, gây chậm trễ kéo dài, dẫn đến phát sinh tăng chi phí và thực hiện việc giảm trừ khi quyết toán hợp đồng.

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội chỉ đạo, các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý việc thực hiện hợp đồng của tư vấn Systra để nâng cao chất lượng nhân sự tham gia dự án. Yêu cầu tư vấn hoàn thành các công việc của hợp đồng trọn gói trong thời gian đã dự kiến.

Kiên quyết đình chỉ thi công nhà thầu làm sai dự án Nhổn – ga Hà Nội (Hình 2).

Nhà ga trên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội mới thi công được phần đế. (Ảnh: Thành Long).

Trong trường hợp chưa hoàn thành nhiệm vụ quy định trong hợp đồng, tư vấn cũng không được yêu cầu phát sinh thêm chi phí. Tổ chức giám sát chặt chẽ thời gian làm việc của nhân sự theo đúng hợp đồng. Thực hiện theo đúng quy định của pháp luật đảm bảo sử dụng kinh phí tiết kiệm hiệu quả.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành TP và các đơn vị có liên quan để đẩy nhanh việc xây dựng và hoàn chỉnh khung chính sách, chỉ dẫn kỹ thuật hệ thống vé để làm căn cứ áp dụng, thực hiện theo quy định. Khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục phê duyệt định mức, đơn giá đặc biệt yêu cầu về quản lý đầu tư xây dựng và theo quy định của pháp luật.

Kiên quyết đình chỉ thi công nhà thầu làm sai dự án Nhổn – ga Hà Nội (Hình 3).

Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội thi công xong các phần trụ đế. (Ảnh: Thế Anh). 

Ngoài ra, lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện đúng hợp đồng đã ký, kiểm soát chặt chẽ vật liệu đầu vào, quy trình thi công, tiến độ, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn trong thi công, vệ sinh môi trường trong thi công.

Trước những sai phạm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội kiên quyết định chỉ thi công đối với nhà thầu thi công không tuân thủ phương án thi công phê duyệt.

Cùng với đó, chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố và UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng tái định cư để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công các gói thầu, cũng như tiến độ tổng thể dự án.

Kiên quyết đình chỉ thi công nhà thầu làm sai dự án Nhổn – ga Hà Nội (Hình 4).

Việc thi công ì ạch khiến cho giao thông trở nên ùn tắc. (Ảnh: Thế Anh).

Chủ động kiểm tra, rà soát và xây dựng phương án khắc phục tồn tại, yếu kém, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Yêu cầu Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội trên cơ sở những sai phạm, tồn tại, hạn chế Thanh tra Chính phủ đã kết luận để chấn chỉnh công tác quản lý, đầu tư dự án, không để xảy ra sai phạm...

UBND TP.Hà Nội giao ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, sở KH&ĐT, sở Quy hoạch - Kiến trúc, thanh tra TP.Hà Nội kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân qua các thời kỳ có liên quan đến vi phạm nêu tại kết luận Thanh tra trên. Đồng thời, có biện pháp xử lý đối với tập thể, cá nhân trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thế Anh

Hà Nội: Di dời, chặt hạ hàng loạt cây sưa đỏ làm tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Thứ 5, 03/05/2018 | 15:22
Trên đường Trần Hưng Đạo, cạnh ga Hà Nội, địa điểm xây dựng nhà ga cuối của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội có hàng chục cây sưa đỏ đã được đánh mã số để di dời, cây sâu mục sẽ bị chặt hạ.

Hà Nội cấm ô tô đường Kim Mã, đào hầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Thứ 5, 16/11/2017 | 11:53
Tuyến đường Kim Mã được thu hẹp lại, tổ chức giao thông cho xe máy đi hai chiều và cấm ô tô. Đoạn ga S9 Kim Mã là nơi đưa máy đào hầm Tunnel Boring Machine xuống để phục vụ thi công đoạn hầm.

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ triển khai đúng tiến độ tuyến Ga Hà Nội – Nhổn

Chủ nhật, 11/12/2016 | 10:20
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có buổi làm việc với các nhà tài trợ dự án metro số 3, tuyến Ga Hà Nội-Nhổn và khẳng định sẽ triển khai đúng tiến độ.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.