Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư

Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư

Thứ 2, 02/09/2019 | 07:00
0
Mai Phương trải lòng về khoảng thời gian đối diện với chuyện làm mẹ đơn thân và khi biết tin mình mắc phải căn bệnh ung thư.
Ngôi sao - Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư

Nữ diễn viên tâm sự thời điểm hay tin bị ung thư, cô cảm thấy rất bình thường. Điều khiến cô lo lắng nhất là phải sắp xếp công việc như thế nào, báo với các đối tác ra sao hay chuyện chăm lo con gái. “Tôi chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ. Băn khoăn có, lo lắng có. Điều khiến tôi nhớ nhất là nhận được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có người là người thân của mình, có người là người bạn của mình và có những người chỉ là người qua đường. Tôi không tưởng tượng mình có nhiều tình yêu thương đến vậy", cô nhớ lại.

Mai Phương cho biết trước ngày nhập viện điều trị bệnh, cô vẫn đi ghi hình chương trình. Điều đó khiến nhiều đồng nghiệp của cô bị sốc. Cô nói: “Tôi nghĩ nghệ sĩ có thời, với Mai Phương càng khó hơn nữa. Tôi được mọi người biết đến mình từ rất lâu rồi. Tôi mong mình có cái gì đó ổn định nên trong giai đoạn làm việc được, tôi vẫn tranh thủ làm việc để khi không ai mời mình nữa, tôi vẫn có thể ổn định mọi thứ". Mai Phương thừa nhận một trong những lý do khiến cô mắc bệnh ung thư là do làm việc quá nhiều.

Nói về chuyện luôn lo sợ không ai mời đi diễn, Mai Phương thú thật: “Ngay từ đầu khi đến với nghề diễn viên, đó không phải là mơ ước của tôi. Tôi thích nghệ thuật, nhưng tôi muốn làm phát thanh viên, biên tập viên để có sự ổn định. Đến năm 2009, tôi phát hiện ra nghề chọn mình và quyết định sống chết với nghề. Cũng có phần tôi thiếu tự tin.

Ngôi sao - Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư (Hình 2).

Có lúc tôi được lời mời, được đóng phim điện ảnh, quảng cáo nhưng thời đó qua rồi vì họ cần gương mặt mới. Tôi không buồn nhưng tôi phải chuẩn bị tâm lý cho mình. Nhà tôi là con một, tôi cũng có con gái nên chuyện tôi lo lắng là bình thường. Tôi muốn khi tôi bớt việc, tôi không phải lo điều gì và có thời gian dành cho con gái mình".

Mai Phương chia sẻ cô từng nghĩ việc làm mẹ đơn thân là một sai lầm. Theo nữ diễn viên, cô quan điểm mình không phải là người hoàn hảo và cô cũng từng trải qua nhiều thất bại. Kể về thời điểm đưa ra quyết định làm mẹ đơn thân, cô tâm sự: “Lúc đó hễ ai hỏi sao tôi lại làm như vậy thì tôi không liên hệ luôn. Tôi đã xác định tôi sẽ giữ con thì đừng động dù tôi biết nó rất khó khăn". Đồng thời diễn viên Những thiên thần áo trắng cho biết khó khăn lớn nhất của cô thời điểm đó không phải là dư luận hay cha của đứa bé mà là ba mẹ của cô.

“Mẹ tôi là người phụ nữ dễ sợ hơn tôi, mẹ có nhiều biểu hiện mà tôi bị căng thẳng. Mẹ ép tôi đến mức độ mẹ để sẵn chai thuốc chuột, nói rằng hoặc là tôi bỏ con, hoặc là mẹ uống thuốc. Tôi suy sụp hoàn toàn, cảm giác bước chân vào nhà là địa ngục của tôi”, cô nhớ lại. Mai Phương kể sau đó cô dọn ra khỏi nhà và được mẹ đến thăm. Từ đó mối quan hệ của hai mẹ con bình thường trở lại.

Ngôi sao - Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư (Hình 3).

Diễn viên Mai Phương sinh năm 1985. Cô từng đóng nhiều phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát.

Cách đây 5 năm, Mai Phương gây bất ngờ khi tiết lộ có bầu nhưng không cho biết cha của đứa trẻ. Sau một thời gian úp mở, cô mới thổ lộ bạn trai cũ là ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Con gái của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy hiện được gần 5 tuổi. Sau khi chia tay bạn trai cũ, Mai Phương vẫn đi về lẻ bóng còn Phùng Ngọc Huy đã sang Mỹ sống.

Cách đây đúng 1 năm, thông tin diễn viên Mai Phương bị mắc bệnh ung thư phổi ở giai đoạn 4 đã khiến nhiều người xót xa, lo lắng. Anh Phạm Thành Trung - quản lý cũ của Mai Phương, xác nhận với PV về bệnh tình xấu của nữ diễn viên.

"Mai Phương mới phát hiện ung thư phổi cách đây không lâu. Phương đang điều trị ở Bệnh viện 175, TP.HCM. Mọi người đều xót xa khi Phương phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn cuối”, quản lý cũ của Mai Phương lên tiếng.

Ngôi sao - Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư (Hình 4).

Anh cho biết thêm thời gian qua, cô một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ít. Mai Phương đã trải qua quãng thời gian dài trầm cảm sau khi sinh con, công việc không thuận lợi.

Kể từ khi cô bị bệnh nặng, Mai Phương vẫn chấp nhận và cố gắng vượt qua. Thời gian đầu điều trị bệnh, Mai Phương hoàn toàn rút khỏi các hoạt động giải trí. Mỗi ngày đều đặn 5h sáng, nữ diễn viên dậy đọc kinh niệm Phật, sau đó cắm hoa, tập yoga, học đàn...

Mai Phương cũng dành nhiều thời gian hơn bên con gái Lavie - kết quả mối tình của cô và ca sĩ Phùng Ngọc Huy. Sau khi chia tay nhau, Mai Phương sống độc thân và một mình nuôi con. Trong quá trình điều trị bệnh, một đơn vị hảo tâm hỗ trợ tiền học phí cho Lavie giúp Mai Phương phần nào bớt áp lực kinh tế.

Ngôi sao - Mai Phương: Chưa có giờ phút ngồi để hoảng sợ khi biết mình bị bệnh ung thư (Hình 5).
Không chỉ bạn bè và đồng nghiệp giúp đỡ, diễn viên Mai Phương còn có gia đình ở bên. Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc của Mai Phương suốt những ngày tháng khó khăn nhất. Trong ngày đón sinh nhật thứ 34 vào đầu tháng 1/2019, Mai Phương hạnh phúc bên cạnh bố mẹ, bé Lavie và nhiều bạn bè thân thiết.

Căn bệnh ung thư không khiến nữ diễn viên gục ngã, ngược lại giúp cô thêm trân trọng gia đình và niềm tin vào cuộc sống. "Điều quan trọng nhất với tôi là thực tại. Chuyện của ngày mai, hãy để mai tính. Tôi muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên", Mai Phương nói.

Về sức khỏe, hiện tại, Mai Phương vẫn đang dùng thuốc điều trị bệnh ung thư. Vì sức khỏe còn yếu nên Mai Phương sinh hoạt như "người lớn tuổi". Theo Ốc Thanh Vân, người bạn thân thiết của Mai Phương tiết lộ hiện tại cô chăm chỉ tập yoga để giữ gìn sự dẻo dai và nâng cao sức khỏe.

Trang Dung (t/h)
 
 

Mai Phương: Cuộc đời làm mẹ đơn thân đầy sóng gió

Thứ 7, 20/04/2019 | 11:00
Nữ diễn viên Mai Phương khiến khán giả rớt nước mắt khi tâm sự về những khủng hoảng trong cuộc sống của mình từ khi mang bầu, làm mẹ đơn thân cho đến lúc phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Đang điều trị ung thư, diễn viên Mai Phương vẫn tỏa sáng trên sàn catwalk

Chủ nhật, 14/04/2019 | 15:00
Được NTK Đức Vincie “chọn mặt gửi vàng” để mở màn show diễn của anh, diễn viên Mai Phương khiến khán giả xúc động với màn trình diễn đầy ấn tượng dù đang trong quá trình điều trị ung thư phổi.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.