'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí

'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:12
0
Từng chia sẻ ước mơ giành giải quán quân The Voice nhí để có tiền giúp đỡ gia đình, cả Quang Anh và Phương Mỹ Chi chắc chắn sẽ có áp lực khi bước vào đêm chung kết. Ngọc Duy dường như rất thoải mái và không bị áp lực bởi giải thưởng sẽ là một ẩn số bất ngờ.

Liveshow 5 của chương trình Giọng hát Việt nhí khép lại vào đêm 31/8/2013 đã tìm ra ba thí sinh nhí xuất sắc nhất của ba đội là Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy. Mỗi thí sinh một cá tính và giọng hát riêng, cùng giaitri.tinmoi.vn thử phân tích để dự đoán xem ai sẽ trở thành quán quân của The Voice nhí mùa đầu tiên sở hữu giải thưởng trị giá 500 triệu đồng. 

Quang Anh đa dạng 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí

Chưa bao giờ sa sút phong độ mà bản lĩnh biến hóa và thành công ở nhiều thể loại, phong cách khác nhau, Quang Anh như một thỏi nam châm, mỗi ngày thu hút thêm một số lượng người hâm mộ trở thành fan trung thành của mình.Ở cậu bé người Thanh Hóa này luôn toát lên một cá tính mạnh mẽ và chất nghệ sĩ bẩm sinh. 

Đã từng gây ấn tượng qua bài hát “Đám cưới chuột” của nhóm Gạt tàn đầy ở vòng Giấu mặt. Và thật sự gây sốt kể từ sau khi thể hiện ca khúc "Chiếc khăn piêu”, sáng tác của nhạc sĩ Doãn Nho, gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Tùng Dương. Quang Anh khiến nhiều người thêm cảm mến, phát cuồng vì giọng hát uyển chuyển, luyến láy rất riêng và phong cách trình diễn không khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp. 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí (Hình 2).

Lợi thế của Quang Anh chính là sở hữu một giọng hát đẹp, phát âm tròn vành rõ chứ. Cậu bé cũng nổi bật lên trong số các thí sinh vào chung kết của The Voice nhí với khả năng vũ đạo, vừa hát vừa nhảy múa mà vẫn không rớt nhịp, giữ được làn hơi như lời nhận xét và khen ngợi của HLV Thanh Bùi trong đêm liveshow 5. Đánh giá về mức độ “hot” với công chúng, Quang Anh chỉ xếp sau Phương Mỹ Chi. 

Ngọc Duy cảm xúc 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí (Hình 3).

Cậu bé lí lắc tới từ đội Thanh Bùi luôn khiến khán giả mỉm cười vì nét duyên toát lên từ gương mặt có nốt ruồi ấn tượng. Sở hữu giọng ca trong veo, sáng rõ và đầy cảm xúc, Ngọc Duy đã từng khiến các HLV không kìm được nước mắt khi thể hiện ca khúc “Gặp mẹ trong mơ” ở vòng Giấu mặt và sau đó là xuất sắc vượt lên hai đối thủ trong vòng Đối đầu cũng như luôn dạt dào tình cảm trong vòng Liveshow. 

Một nhược điểm của Ngọc Duy từng được HLV Hồ Hoài Anh nhận xét sau đêm thi đầu tiên của vòng Liveshow là ở các nốt thấp chưa tốt và khi chuyển tone khá chơi vơi. Tuy nhiên dưới bàn tay huấn luyện của thầy Thanh Bùi, Ngọc Duy đã thể hiện sự trưởng thành, tiến bộ rõ nét của mình qua từng bài hát, vòng thi. 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí (Hình 4).

Và điểm cộng cho Ngọc Duy cũng chính là khả năng vũ đạo không hề thua kém Quang Anh cùng với tài beatbox khiến nhiều người trầm trồ thán phục. Đánh giá về độ yêu thích của công chúng, Ngọc Duy luôn khiến khán giả thích thú từ giọng hát tới cá tính của cậu bé. Tuy sở hữu lượng fan không khủng như Quang Anh và Phương Mỹ Chi nhưng đây cũng là đối thủ đáng gờm cho ngôi vị quán quân của Giọng hát Việt Nhí 2013. 

Chị Bảy ngọt ngào 

Hiện tượng dân ca Phương Mỹ Chi dù chưa kết thúc cuộc thi nhưng đã là giọng hát được hàng triệu khán giả cả trong và ngoài nước biết đến, yêu thích thậm chí phát cuồng. Trên youtube và bảng xếp hạng ZingTV, các clip do Phương Mỹ Chi thể hiện đều có số lượng người xem rất cao, luôn ở con số hàng chục nghìn. 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí (Hình 5).

Thành công lớn nhất của Phương Mỹ Chi tới thời điểm hiện tại là đã làm sống lại tình yêu dân ca của rất nhiều người hâm mộ mà tưởng chừng đã ngủ quên giữa một showbiz Việt nhiễu loạn, nhiều thị phi. 

Sở hữu giọng ca có vẻ yếu hơn hẳn so với Quang Anh, Ngọc Duy nhưng điểm mạnh nổi bật  của Phương Mỹ Chi chính là chất Nam Bộ đậm đặc và ngọt ngào mỗi lần cất tiếng hát cũng như khả năng làm tan chảy trái tim người nghe theo lời nhận xét của HLV Hiền Thục. 

Việc trung thành với duy nhất dòng nhạc dân ca của chị Bảy cũng bị đánh giá là một màu khi đặt bên cạnh Quang Anh đa dạng, đa phong cách và Ngọc Duy luôn thích ứng tốt. Một cô bé rụt rè nhưng kiên định lập trường với thể loại dân ca, Mỹ Chi đã thành công trên dòng nhạc đã lựa chọn. Sự thành công này không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng có được. 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí (Hình 6).

Xét về góc độ chuyên môn, Quang Anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Đánh giá về mức độ thu hút và quan tâm từ công chúng, Phương Mỹ Chi nổi bật hơn hẳn khi sở hữu lượng người hâm mộ không hề nhỏ và luôn sẵn sàng nhắn tin bình chọn. Tuy nhiên, đây là chương trình không có hội đồng thẩm định nghệ thuật mà chỉ đơn thuần là một chương trình truyền hình thực tế nhiều bất ngờ. 

Sự kiện - 'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí (Hình 7).

Từng chia sẻ ước mơ giành giải quán quân Giọng hát Việt nhí để có tiền giúp đỡ gia đình, cả Quang Anh và Phương Mỹ Chi chắc chắn sẽ có áp lực khi bước vào đêm chung kết. Ngọc Duy dường như rất thoải mái và không bị áp lực bởi giải thưởng sẽ là một ẩn số bất ngờ. 

Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên sẽ chứng kiến ai lên ngôi, cùng chờ xem vào đêm ga la chung kết phát sóng lúc 21h15 thứ bảy ngày 07/9/2013 trên VTV3

Tân Văn

The Voice nhí: Ca khúc tiếng Việt lên ngôi - Trực tiếp tối nay

Thứ 7, 24/08/2013 | 11:03
Trong đêm thi tới, khán giả sẽ được thưởng thức những phần trình diễn hấp dẫn toanf ca khúc tiếng Việt của các thí sinh top 3 của mỗi đội.

Thí sinh The Voice nhí và những chuyện lần đầu tiết lộ

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:21
Ít ai biết rằng trước khi tham gia chương trình, Quang Anh phải chiến đấu với căn bệnh viêm màng não. Cậu bé Hữu Đại có niềm đam mê lớn với việc nấu ăn. Phương Mỹ Chi vẫn ngày ngày phụ mẹ bán chè, những lúc rảnh rỗi...

Những khúc dân ca của cô bé gây sốt The Voice nhí

Thứ 5, 25/07/2013 | 12:36
Hé lộ một loại những clip ca khúc do cô bé Phương Mỹ Chi hát dân ca khiến khán giả gây sốt của The Voice nhí.

Tiết lộ về hậu phương thứ hai của Phương Mỹ Chi

Thứ 4, 21/08/2013 | 13:53
“Bé mới ca có 2 câu, tôi đã muốn chảy nước mắt, nổi hết da gà. Tôi bị rớt nước mắt vì con bé, không làm thêm được nữa, trong lòng nhiều cảm xúc khó tả lắm, bất ngờ nhưng thấy vui nhiều hơn", ca sĩ Tấn Lợi - “hậu phương” của Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Chủ nhật, 11/08/2013 | 17:57
Không phát sóng trực tiếp nhưng đoạn phóng sự tối 10/8 vẫn khiến các fan của "chị Bảy" bức xúc khi cô bé không được chia sẻ bất cứ điều gì cùng khán giả.

Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu

Thứ 5, 15/08/2013 | 21:57
Phương Mỹ Chi vẫn đang là cái tên được quan tâm bậc nhất hiện nay. Nhưng thực tế đáng buồn, tên của em không chỉ xuất hiện với những lời khen ngợi mà còn bị đẩy vào vòng xoáy trò chơi scandal của những người lớn trong showbiz Việt.