Nếu bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

Nếu bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:45
0
Thực tế, để kiểm tra phổi có hoạt động tốt hay không hoàn toàn có thể thông qua những biểu hiện trên bàn tay để xác định. Nếu như bàn tay bạn đang có 3 biểu hiện dưới đây, chứng tỏ phổi của bạn đang rất khỏe mạnh.
Đời sống - Nếu bàn tay có đủ 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi đang rất khỏe mạnh

Phổi là cơ quan trao đổi khí của cơ thể với môi trường bên ngoài và là nơi chứa oxy cung cấp cho sự sống. Tuy nhiên, bộ phận này thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài như hút thuốc, khói dầu, ô nhiễm môi trường… Tất cả những yếu tố này có thể gây hại cho phổi khiến chức năng hô hấp gặp trở ngại, cơ thể bị thiếu oxy. Dưới đây là những dấu hiệu "tốt lành" chứng tỏ phổi của bạn đang rất khỏe mạnh. 

1. Không bị tê tay

Nếu mắc các căn bệnh liên quan đến phổi, cơ thể sẽ phát ra rất nhiều tín hiệu để thông báo cho bạn. Nếu không có cảm giác tê hai tay, điều đó chứng tỏ phổi của bạn đang hoạt động khá tốt. Có rất nhiều người rất hay bị tê tay, trường hợp này rất có thể do chức năng phổi đã có dấu hiệu suy giảm.

Nếu chức năng phổi suy giảm, có nhiều người có xu hướng bị tê tay do sự tuần hoàn máu kém.

Duy trì trạng thái khỏe mạnh cho phổi có tác dụng tăng cường khả năng hô hấp, giúp cơ thể hấp thụ oxy kịp thời và thải ra CO2. Trong khi đó, Oxy và máu được cung cấp cho mọi bộ phận trên cơ thể thì tay chân mới có khả năng duy trì hoạt động tự nhiên. Nếu chức năng phổi suy giảm, có nhiều người có xu hướng bị tê tay do sự tuần hoàn máu kém.

2. Không có ngón tay, ngón chân nào bị phồng

Ngón tay phồng là hiện tượng ngón tay hay ngón chân phát triển to hơn. Hiện tượng này xảy ra rất có thể do cơ thể đang gặp vấn đề về hệ hô hấp. Do chức năng phổi suy giảm khiến khả năng hấp thụ oxy không thường xuyên liên tục gây ra hiện tượng thiếu oxy.

Các đầu ngón tay nằm ở hai đầu của cơ thể, nguồn máu cung cấp đến các đầu ngón tay thường không đủ, nếu cơ thể bị thiếu oxy thì các đầu ngón tay sẽ bị ảnh hưởng, từ đó gây ra các bệnh mãn tính cho móng tay làm ngón tay bị phồng ra. Nếu tay bạn không xuất hiện hiện tượng này, chứng tỏ rằng phổi của bạn vẫn đang rất khỏe mạnh.

3. Đầu ngón tay cái có tính đàn hồi tốt

Phần đầu các ngón tay của chúng ta thường mềm và có tính đàn hồi, đặc biệt là đầu ngón tay cái. Sau khi ấn, đầu ngón tay có thể nhanh chóng đàn hồi trở lại trạng thái ban đầu. Nhưng nếu bạn thấy tốc độ đàn hồi của ngón cái trở nên rất chậm, thậm chí không có tính đàn hồi thì bạn nên chú ý hơn. Bởi vì khi lượng khí vận chuyển trong phổi không lưu thông thì đầu ngón tay cái rất dễ xảy ra hiện tượng này. Do đó, nếu các đầu ngón tay của bạn vẫn duy trì khả năng đàn hồi tốt, thì chứng tỏ phổi của bạn vẫn đang hoạt động tốt.

Trang Dung (t/h)

5 loại đồ uống vừa giải nhiệt vừa cực tốt cho sức khỏe

Thứ 6, 26/06/2020 | 09:15
Những ngày này cả nước đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Chính vì vậy, để tránh mất nước và giải nhiệt cơ thể bạn nên bổ sung một số thức uống đơn giản và cực tốt cho sức khỏe dưới đây.

6 mẹo sử dụng quạt đúng cách để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè nắng nóng

Chủ nhật, 21/06/2020 | 08:00
Trong những ngày thời tiết nắng nóng, việc sử dụng quạt không đúng cách cũng sẽ khiến cơ thể bạn dễ mắc bệnh hơn.

Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:13
Dưới đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loại cây dại giống một bộ phận của gà, phơi khô bán 200.000 đồng vẫn có người "rút hầu bao"

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:00
Có một loại hoa khá phổ biến ở Việt Nam, loại hoa này không chỉ tốt cho sức khỏe còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, phù hợp để trồng trong vườn nhà.

Anh chàng 9X sở hữu 7 căn nhà 2.800 tỷ, luôn "mang" hơn 30 tỷ ra đường

Thứ 7, 11/05/2024 | 09:30
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Tắm nhiều loại lá, bé 5 tháng tuổi nguy cơ bị sẹo, nhiễm trùng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Bị viêm da cơ địa từ 1 tháng tuổi, thế nhưng thay vì điều trị theo hướng dẫn bác sĩ, phụ huynh lại tắm nhiều loại lá khiến vùng da trẻ bị bong tróc, chảy dịch...

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Anh chàng 9X sở hữu 7 căn nhà 2.800 tỷ, luôn "mang" hơn 30 tỷ ra đường

Thứ 7, 11/05/2024 | 09:30
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và khiến nhiều người ngưỡng mộ.