Nóng trong tuần: Sự tức giận sau trận thắng Malaysia trên sân nhà, ông Tất Thành Cang bị kỷ luật  

Nóng trong tuần: Sự tức giận sau trận thắng Malaysia trên sân nhà, ông Tất Thành Cang bị kỷ luật  

Chủ nhật, 18/11/2018 | 18:31
0
Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trong trận thắng 2-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và hàng loạt cán bộ công an hầu tòa, ông Tất Thành Cang bị xem xét kỷ luật, ngân hàng BIDV có Chủ tịch mới... là những tin tức nóng nhất tuần qua.

AFF Cup 2018: Việt Nam thắng Malaysia, CĐV quá khích đốt pháo sáng

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo, cùng dàn cầu thủ chất lượng, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 16/11 trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup 2018) đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ Việt Nam. 

Với chiến thắng 2-0 trước đội khách Malaysia , đội tuyển Việt Nam có thêm 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 2 bảng A với tổng 6 điểm sau 2 trận đấu; còn đội tuyển Malaysia tụt xuống vị trí thứ 3 với 6 điểm sau 3 trận đấu.

Trận đấu với Malaysia, chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ được cho là mạnh nhất ở vòng bảng.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Sự tức giận sau trận thắng Malaysia trên sân nhà, ông Tất Thành Cang bị kỷ luật  

CĐV Việt Nam quá khích nên đã đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình tối 16/11.

Chuyên gia Trần Duy Long nhận định: “Tuyển Việt Nam đã chơi rất đúng đấu pháp, vì khi đối đầu với Malaysia 2 đội đã quá thuộc bài nhau rồi chỉ có loạng choạng vài phút đầu thôi còn từ sau chơi rất hợp lý. HLV Park đã cho thấy Việt Nam có rất nhiều cách để tạo ra chiến thắng".

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chiến thắng vẫn còn “hạt sạn”: Một số cổ động viên (CĐV)  đã ăn mừng bằng cách đốt pháo sáng ngay trong sân. Việc đốt pháo sáng đã được nhiều lần đề cập trước trận đấu này. Thậm chí VFF còn thông báo với người hâm mộ rằng Việt Nam có thể bị phạt rất nặng nếu cổ động viên đốt pháo, đội tuyển có nguy cơ bị tước quyền đá sân nhà. Thế nhưng, một số CĐV quá khích đã không tuân thủ nguyên tắc khiến cho không chỉ người hâm mộ khác bất bình mà các cầu thủ cũng cảm thấy bất lực.

Trước đó, VFF từng bị phạt 12.500 USD (khoảng gần 300 triệu đồng) vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận bán kết ASIAD 2018 gặp Olympic Hàn Quốc.

Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh và hàng loạt cán bộ hầu tòa

Tuần qua, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Tổng Cục trưởng tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 đồng phạm trong vụ án về các tội danh “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Sự tức giận sau trận thắng Malaysia trên sân nhà, ông Tất Thành Cang bị kỷ luật   (Hình 2).

92 bị cáo hầu toàn trong đường dây đánh bạc online 10.000 tỷ đồng.

Cơ quan tố tụng cáo buộc đường dây tổ chức đánh bạc qua game bài Rikvip/Tip.club do Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến - VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Đầu tư Phát triển An ninh công nghệ cao - CNC) cầm đầu.

Tổng thu lời bất chính thông qua hoạt động nạp tiền, thẻ vào dịch vụ tổ chức đánh bạc trái phép là gần 10.000 tỷ đồng nên đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.    

Hai bị cáo Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cùng bị truy tố về các tội "Tổ chức đánh bạc" và "Rửa tiền".

Các bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa cùng bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” với khung hình phạt tối đa 15 năm tù. 

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 15 ngày, trong đó có 5 ngày để Hội đồng xét xử nghị án.    

Xem xét kỷ luật Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang

Tin từ cổng thông tin điện tử Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) cho biết, từ ngày 12 - 14/11, tại Hà Nội, UBKTTƯ đã họp kỳ 31 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban.

Tại kỳ họp này, UBKTTƯ đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Tất Thành Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc, vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố và các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại doanh nghiệp; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ Thành phố.

Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 04 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ đó, UBKTTƯ kết luận, những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Cũng tại phiên họp này, UBKTTƯ cũng đã xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân về trách nhiệm liên quan trong dự án tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG); Xem xét, thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Chu Hảo, Giám đốc - Tổng biên tập nhà xuất bản Tri thức, nguyên Ủy viên ban Cán sự đảng, Thứ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Hội đồng Trung ương liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Ngân hàng BIDV có Chủ tịch mới sau 2 năm bỏ trống

Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã: BID) tổ chức lễ công bố Quyết định nhân sự cấp cao của ngân hàng này.

Theo đó, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm ông Phan Đức Tú, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc BIDV giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Sự tức giận sau trận thắng Malaysia trên sân nhà, ông Tất Thành Cang bị kỷ luật   (Hình 3).

Ông Phan Đức Tú

Ông Phan Đức Tú sinh năm 1964, nguyên quán xã Quỳnh Thiên – huyện Quỳnh Lưu – tỉnh Nghệ An, hiện sống ở khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội.

Ông Tú là cử nhân ngành Luật, cử nhân ngành Ngân hàng, thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và là người đã gắn bó với BIDV hơn 30 năm qua.

Trước đó, việc rậm rịch chọn nhân sự ngồi “ghế nóng” Chủ tịch của BIDV được giới ngân hàng và dư luận quan tâm bởi đây là ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất cả nước và vị trí này đã bị bỏ trống suốt 2 năm qua.  

Cụ thể, sau khi Chủ tịch cũ là ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 9/2016, ngân hàng này đã khuyết vị trí Chủ tịch HĐQT cho đến nay.

Bão số 8 làm 7 người thương vong ở Nha Trang

Nha Trang vừa ghi nhận 7 trường hợp thương vong, chưa thống kê được số người mất tích do ảnh hưởng của cơn bão số 8.

Theo đó, mưa lớn đã gây ngập cục bộ tất cả các tuyến đường trong nội thị TP.Nha Trang. Các tuyến đường lớn như 23/10, 2/4, Trần Phú, Thái Nguyên, Lê Hồng Phong... đều bị ngập sâu, nơi sâu nhất khoảng hơn 1m.

Tin nhanh - Nóng trong tuần: Sự tức giận sau trận thắng Malaysia trên sân nhà, ông Tất Thành Cang bị kỷ luật   (Hình 4).

Nhiều khu vực ở Nha Trang ngập sâu trong bão số 8.

Nhiều đoạn đường sắt Bắc- Nam bị ngập sâu, buộc phải phong tỏa, ngừng chạy tàu để đảm bảo an toàn. Sau 20 năm, lần đầu tiên ga Nha Trang mới bị ngập sâu như vậy.

Không chỉ ga Nha Trang bị ngập, nhiều đoạn đường ray thuộc 2 khu gian Nha Trang- Lương Sơn, Nha Trang- Cây Cầy trên tuyến đường sắt Bắc Nam cũng đang trong tình trạng báo động.

Gần 9h ngày 18/11, đoàn tàu SE7 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn khi đến ga Lương Sơn buộc phải dừng lại. Gần 40 hành khách tại ga Nha Trang được hoàn trả tiền để đi phương tiện khác.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn chi nhánh Nha Trang, cho biết đường sắt Bắc- Nam đã bị phong tỏa, tạm ngừng chạy tàu để đảm bảo an toàn.

Cơn bão số 8 còn có tên gọi là Toraji. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, trong ngày và đêm nay (18/11) ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Từ nay đến ngày 19/11, trên các sông ở khu vực Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ở mức BĐ1-BĐ2.

Không chỉ Nha Trang, tại Phú Yên, trận lốc sáng nay đã cuốn phăng hàng loạt hàng quán trong khu vực di tích thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa và làm gần 30 du khách bị thương. Trong đó 9 người phải đi cấp cứu, gần 20 người bị xây xát đã được lực lượng cứu nạn và người dân sơ cứu tại chỗ.

H.Y (tổng hợp)

Nha Trang: 7 người chết, tuyến đường sắt Bắc - Nam trong tình trạng báo động

Chủ nhật, 18/11/2018 | 14:55
Nha Trang ghi nhận 7 trường hợp thương vong, chưa thống kê được số người mất tích do ảnh hưởng của cơn bão số 8.

Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Cách vận hành “cỗ máy” kiếm tiền khổng lồ

Thứ 7, 17/11/2018 | 06:50
Để thu hút ngày càng nhiều người chơi tham gia nhằm thu lời bất chính lớn, các trùm cờ bạc đã tích cực chỉ đạo nhân viên cấp dưới bổ sung cơ sở vật chất, kỹ thuật, chỉnh sửa hoàn thiện phần mềm game đánh bạc, mở rộng thị trường và các điều kiện thanh toán…

Kết quả bóng đá bảng A AFF Suzuki Cup 2018: Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia

Thứ 6, 16/11/2018 | 21:32
Kết quả trận đấu tâm điểm bảng A giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về ĐTQG Việt Nam sau trận cầu vô cùng kịch tính. Bên cạnh đó, trận đấu thứ hai giữa Lào và Myanmar cũng đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về Myanmar.

Chân dung tân Chủ tịch BIDV – người được tìm kiếm suốt hơn 2 năm thay ông Trần Bắc Hà

Thứ 5, 15/11/2018 | 18:29
Tổng Giám đốc đương nhiệm của ngân hàng BIDV – ông Phan Đức Tú – vừa chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất cả nước này.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.