Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Donald Trump: “Mỗi sự kiện là một bài học để trưởng thành”

Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Donald Trump: “Mỗi sự kiện là một bài học để trưởng thành”

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 5, 28/02/2019 | 21:22
0
Tối 26/2, ông Donald Trump đã tới Nội Bài trên chiếc Air Force One, một nữ sinh duyên dáng trong bộ áo dài màu xanh với mái tóc dài, nụ cười rạng rỡ, cầm bó hoa tặng Tổng thống Mỹ. Đó là Lê Thị Phương Linh (SN 1999), sinh viên năm hai khoa Luật Quốc tế, học viện Ngoại giao Việt Nam.

Phép màu may mắn được gặp Tổng thống

Là cựu học sinh, từng là Chủ nhiệm câu lạc bộ Âm nhạc của THPT Việt Đức, Phương Linh cũng được biết đến là cô gái nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện và các hoạt động ngoại khóa của học viện Ngoại giao Việt Nam. Cô cũng từng đoạt giải Hoa khôi Nét đẹp Tràng An năm 2016.

Theo Phương Linh, để có cơ hội tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump, các ứng viên sẽ trải qua hai vòng ứng tuyển khá nghiêm túc, gắt gao. Vòng một là đăng ký nộp đơn ứng tuyển tại cục Lễ tân của bộ Ngoại giao từ khoảng một tuần trước, vòng hai là phỏng vấn bằng tiếng Việt và tiếng Anh, diễn ra trước một ngày. Sau đó, ứng viên xuất sắc nhất sẽ được tập luyện và trau dồi kỹ năng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia.

Nhắc lại khoảnh khắc ở sân bay, Phương Linh cho biết: “Thực ra, diễn biến cung bậc cảm xúc của mình không quá phức tạp, khi mới biết tin là người được chọn, mình khá bất ngờ vì không nghĩ là mình có được vinh dự này, cảm giác như có một phép màu mang may mắn đầu năm mới đến với mình vậy.

Tin nhanh - Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Donald Trump: “Mỗi sự kiện là một bài học để trưởng thành”

Phương Linh duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.

Bên cạnh đó, trong lòng mình cũng có chút đan xen lo lắng, khi không có nhiều thời gian chuẩn bị, chỉ có chưa đầy một ngày để chuẩn bị sẵn sàng từ ngoại hình đến tinh thần”.

Hôm đó, Phương Linh đã chọn chiếc áo dài gấm màu xanh với hình ảnh “chim hạc mây trời” được thêu tay tinh xảo, mang ý nghĩa màu của hòa bình. Sau khi chuẩn bị xong những yếu tố về trang phục, ngoại hình, Linh mới bắt đầu cảm thấy run hơn.

Nữ sinh Ngoại giao chia sẻ: “Trước khi Tổng thống Donald Trump xuất hiện, mình cảm thấy khá bồi hồi, lo lắng, thời tiết lúc đó cũng se se và có gió nên mình càng run hơn.

Sau khi ông ấy xuống máy bay, những cảm giác đó dường như vụt tan biến hết, chỉ còn hiện diện cảm giác vinh dự và tự hào. Mình rất trân trọng giây phút ấy, tự nhủ mình sẽ nở nụ cười thật tươi để chào mừng ông ấy đến Việt Nam”.

9X cho biết: “Hôm đó, mình đã có mặt tại sân bay trước khoảng hơn 3 tiếng để chờ vị Tổng thống, tuy chỉ có khoảng vài giây để tặng hoa và nói “Welcome to Vietnam”, nhưng cũng không khỏi ấn tượng với phiên bản ông Donald Trump ngoài đời thực, là một người thật dễ chịu và thoải mái.

Trước đây, mình chỉ biết tới ông ấy là vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, và theo dõi một số hoạt động của ông ở nước Mỹ và thế giới”.

Tin nhanh - Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Donald Trump: “Mỗi sự kiện là một bài học để trưởng thành” (Hình 2).

Một trong những sở thích của Linh là đi du lịch và chụp hình.

Nữ sinh năm hai chia sẻ, sau khi cô được vinh dự tặng hoa Tổng thống Mỹ Donald Trump, rất nhiều bạn bè đã chia sẻ hình ảnh và gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội.

“Mỗi sự kiện là một bài học để trưởng thành”

Những ngày qua, khi sống giữa không khí hướng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, Lê Thị Phương Linh vẫn liên tục theo dõi tin tức cập nhật về hội nghị.

Cô giải thích: “Vì mình đang học tại học viện Ngoại giao Việt Nam nên đây cũng là một trong những sự kiện đặc biệt được quan tâm. Theo quan điểm của mình, mình cảm thấy rất vui và tự hào khi Việt Nam, và Hà Nội nói riêng, trở thành địa điểm tin cậy trong mắt bạn bè quốc tế.

Mình cũng rất hy vọng, qua hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ hai, chúng ta sẽ đưa được hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam đến với thế giới”.

“Đối với bản thân mình, cơ hội để tiếp xúc với nguyên thủ quốc gia gần như vậy là rất hiếm, không phải ai cũng có được. Vì thế, đây có thể xem là động lực để mình cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn, học tập thật tốt để noi theo những bậc tiền bối trong ngành.

Mình vẫn luôn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm từng ngày, tham gia các hoạt động trong và ngoài trường. Theo mình, tích lũy kinh nghiệm là quan trọng hơn cả, bởi vì, bằng cấp chỉ là một phần, kinh nghiệm và kỹ năng sống mới giúp hoàn thiện bản thân”, Phương Linh nhấn mạnh.

Tin nhanh - Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Donald Trump: “Mỗi sự kiện là một bài học để trưởng thành” (Hình 3).

Phương Linh tâm niệm: "Mỗi sự kiện dù thành công hay không, cũng đều là bài học để trưởng thành".

Đây không phải là lần đầu Phương Linh tham gia vào các sự kiện lớn, Phương Linh cũng từng tham gia Hội nghị WEF ASEAN vào tháng 9/2018. Nữ sinh bày tỏ: “Mỗi chương trình và sự kiện đều mang lại cho mình kinh nghiệm, bài học cho bản thân về bản lĩnh, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong cuộc sống. Mỗi sự kiện dù có thành công hay không đều là bài học giúp mình trưởng thành hơn”.

9X cũng muốn nhắn gửi tới các bạn trẻ hiện nay: “Các bạn trẻ hãy tin vào bản thân mình trước tiên, cố gắng, luôn giữ động lực và ngọn lửa quyết tâm, sẵn sàng theo đuổi những đam mê của bản thân”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đường ra sân bay về nước sau khi kết thúc họp báo

Thứ 5, 28/02/2019 | 15:56
Sau khi bất ngờ kết thúc cuộc họp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong -un vào trưa 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump về nước sớm hơn dự kiến 3 tiếng, sau khi không đạt được thỏa thuận.

Thành tích “khủng” của nữ sinh 9X tặng hoa Tổng thống Donald Trump

Thứ 4, 27/02/2019 | 14:00
Những thông tin về nữ sinh 9X diện áo dài xanh tặng hoa Tổng thống Donald Trump tại sân bay Nội Bài tối 26/2 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.