Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao?

Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao?

Chủ nhật, 02/06/2019 | 08:56
0
Nhân vật Hạnh Tiên do Vương Linh Hoa đóng trong "Tây du ký 1986" chỉ xuất hiện vài phút trên màn ảnh. Nhờ điệu múa uyển chuyển, nhân vật này khiến Đường Tăng "ngắm mãi không thôi".

Bộ phim Tây du ký sản xuất năm 1986 là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Dù kỹ xảo hạn chế và kinh phí eo hẹp, phim vẫn tạo nên những nhân vật kinh điển khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao?

Hạnh Tiên là yêu nữ tu luyện từ cây hạnh gai trên đỉnh núi cao, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, bản tính dịu dàng, lại có tài ca hát, một lòng muốn gả cho Đường Tăng. Nàng hát khúc Tại sao phải đến Tây Thiên xa xôi để thuyết phục Đường Tăng ở lại kết duyên với mình.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 2).

Nhân vật Hạnh Tiên là một vai phụ xuất hiện chỉ vài phút trong Tây du ký, nhưng nhờ điệu múa uyển chuyển, cùng với giọng ca trong trẻo của nữ ca sĩ Ngô Tĩnh khi thể hiện ca khúc Tại sao phải đến Tây Thiên xa xôi, Hạnh Tiên đã khiến Đường Tăng say mê thưởng thức. Nhân vật này do nữ diễn viên Vương Linh Hoa thể hiện.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 3).

Vương Linh Hoa sinh năm 1961 tại Thượng Hải, cô học múa từ nhỏ, 13 tuổi đã bắt đầu đi lưu diễn. Sau khi tốt nghiệp Học viện múa Thượng Hải, cô trở thành diễn viên múa chuyên nghiệp. Vương Linh Hoa được đạo diễn Dương Khiết nhận xét là "yêu tiên đẹp nhất trong Tây du ký".

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 4).

Thực chất, Vương Linh Hoa được đạo diễn Dương Khiết chọn để thay thế một diễn viên khác không thể sắp xếp đến đoàn diễn Hạnh Tiên. Nhưng khi Vương Linh Hoa thay trang phục và diễn thử, đạo diễn Dương Khiết đã rất hài lòng với biểu hiện của cô.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 5).

Sau khi đóng Tây du ký, Vương Linh Hoa kết hôn với một người Canada gốc Hoa và sang Mỹ định cư và có hai người con. Tại San Francisco, cô mở lớp dạy múa truyền thống Trung Quốc. Vương Linh Hoa là giảng viên múa nổi tiếng ở cả Nhật Bản, Singapore, Pháp, Đức, Cannada. Hiện cô vẫn đi biểu diễn ở nhiều nơi.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 6).

Vương Linh Hoa đóng phim không nhiều, vai diễn Hạnh Tiên là vai diễn ấn tượng nhất của cô. Trong lĩnh vực múa, cô là nghệ sĩ danh tiếng. Khi còn trẻ, cô thể hiện nhiều vai diễn nổi danh như Hằng Nga, Đát Kỷ. Các vai diễn đều được yêu thích.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 7).

Nhờ đam mê và hoạt động hết mình với nghệ thuật múa, đến nay Vương Linh Hoa vẫn giữ được thân hình thon thả, ngoại hình trẻ trung dù đã bước sang tuổi 58.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 8).

Năm 2018, Vương Linh Hoa về Trung Quốc tham dự lễ kỷ niệm một năm ngày mất của đạo diễn Tây du ký Dương Khiết. Tại đây, nữ diễn viên ôn lại kỷ niệm và chụp hình với các nhân viên, diễn viên đoàn làm phim. Cô cũng ngẫu hứng diễn lại đoạn múa kinh điển Tại sao phải đến Tây Thiên xa xôi.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 9).

Ở tuổi U60, cô được khen ngợi trẻ trung hơn so với tuổi thật. Nữ nghệ sĩ vẫn lưu giữ những kỷ niệm cũ khi làm việc cùng đoàn phim Tây du ký.

Giải trí - Tây Du Ký: Yêu tiên khiến Đường Tăng thất thần trong phim bây giờ ra sao? (Hình 10).

Vương Linh Hoa và nữ diễn viên Tả Đại Phân đóng vai Quan Âm Bồ Tát.

Mon (t/h)

 

Tây Du Ký: Lý do khiến Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại chấp nhận làm quan trông ngựa trên thiên đình

Thứ 6, 31/05/2019 | 06:25
Hầu vương Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại lại chỉ nhận được một chức quan bé xíu có tên là Bật Mã Ôn – chuyên trông coi ngựa trên thiên đình.

Tây Du Ký: Ngoài Phật Tổ, chỉ có Đường Tăng mới lấy được lá bùa trên đỉnh núi Ngũ Hành

Thứ 5, 30/05/2019 | 05:00
Chỉ là người trần mắt thịt, không có pháp thuật, ấy vậy mà Đường Tăng có thể lấy tay gỡ lá bùa trên đỉnh núi Ngũ Hành để giải cứu Tôn Ngộ Không – điều mà ngay cả Quan Thế Âm Bồ Tát cũng không làm được.

Tây Du Ký: Ý nghĩa của bức bùa 6 chữ vàng yểm trên Ngũ Hành Sơn giam cầm Tôn Ngộ Không 500 năm

Thứ 4, 29/05/2019 | 05:05
Khi mới bị núi Ngũ Hành đè xuống, với 72 phép thần thông của mình, Tôn Ngộ Không hoàn toàn có thể phá núi chạy trốn. Liệu có phải do lá bùa của Phật Tổ Như Lai trấn hoàn toàn pháp thuật của Tôn Ngộ Không hay không?

Tây Du Ký: Tại sao pháp thuật cao siêu hơn Tôn Ngộ Không, chư vị thần tiên lại để Hầu vương đại náo thiên cung?

Thứ 6, 24/05/2019 | 05:00
72 phép Địa sát hay Cân đẩu vân cũng chỉ là món nghề nhỏ đối với các đấng chân tu siêu đẳng. Vậy tại sao khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, các vị thần tiên không hề có phản ứng, thậm chí kinh sợ trước phép thuật của vua khỉ?
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.