Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày

Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày

Chủ nhật, 11/08/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 11/8: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, sinh viên Đại học Đông Đô hoàn thành khoá học sau vài ngày, lực lượng tuần tra nổ súng chỉ thiên, không chế cát tặc, diễn biến mới vụ 7 người chết và mất tích khi tắm biển ở Bình Thuận.

Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ

Vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn, khiến 3 học sinh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, trong buổi học kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cô giáo đổ cồn vào mâm rồi châm lửa để dạy trẻ, bất ngờ có gió lớn thổi cồn vào người 3 cháu nhỏ dẫn đến tai nạn thương tâm.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày

Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cho biết vụ việc xảy ra khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng là tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. 

“Trong chương trình của bộ GD&ĐT triển khai hàng năm đều có chỉ đạo lồng ghép về việc dạy kỹ năng sống. Bài mà các cô giáo ở lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ là bài biết kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm. Đây là tiêu chí 25 trong bộ tiêu chí của bộ GD&ĐT, lồng ghép không như các trường tiểu học mà thành buổi riêng để giáo dục các cháu. Việc này là theo đúng chương trình, yêu cầu của bộ GD&ĐT”, ông Tuyến cho biết.

Xem thêm: Vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nặng ở Hà Nam: Tiết học kỹ năng sống nằm trong chương trình của Bộ

Đại học Đông Đô: Khóa học chục triệu chỉ diễn ra trong vài ngày

Với lời quảng cáo "có cánh" về tác dụng của tấm bằng đại học đào tạo văn bằng 2 chính quy của đại học Đông Đô, không ít học viên - chủ yếu là người đã đi làm đã chi vài chục triệu để đăng ký học tại đây. 

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày (Hình 2).

Anh N.V.H. (Bắc Ninh), giảng viên học viện N.H cho biết anh biết đến thông tin chiêu sinh văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của trường đại học Đông Đô trên mạng xã hội rồi quyết định đăng ký theo học.

Anh H. nộp học phí bằng hình thức giao dịch qua người quen môi giới. Con số về học phí không cố định, có thể là 30 triệu đồng, 40 triệu đồng, 50 triệu đồng hay thậm chí cả 100 triệu đồng thì cũng còn tùy thuộc từng mối quan hệ của học viên.

Khóa học mà anh H. đăng ký tuyển sinh và tham gia chỉ kéo dài trong vài ba ngày và được nhận bằng luôn trong năm 2018. “Tôi đã đến làm bài thi tại cơ sở tại 60B Nguyễn Huy Tưởng. Theo chương trình học của khóa đào tạo, có bao nhiêu bài thi thì tôi phải làm bấy nhiêu bài. Những phần không thể tự làm thì tôi chép, trong vài ba ngày là hoàn thành”.

Xem thêm: Đại học Đông Đô và những tấm bằng vô giá trị: Bài 2 - Hoàn thành khoá học sau vài ngày

Đồng Nai: Lực lượng tuần tra nổ súng không chế cát tặc

Này 11/8, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ nhiều đối tượng cùng 4 thuyền bơm hút, vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai (đoạn qua địa phận phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa) để điều tra về hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

Khoảng 1h30 ngày 11/8, trong lúc tuần tra trên sông Đồng Nai, lực lượng công an phát hiện 2 thuyền được trang bị hệ thống máy mã lực lớn, cùng nhiều vòi rồng đang bơm hút cát trái phép ở khu vực Cù lao Tân Vạn, phường Tân Vạn.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày (Hình 3).

Ghe hút trộm cát bị phát hiện.

Ngay khi phát hiện lực lượng công an, "cát tặc" trên 4 thuyền liền nhấn ga bỏ chạy về nhiều hướng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã truy đuổi, vây bắt các thuyền trên.

Sau một lúc truy đuổi nhưng nhóm "cát tặc" vẫn ngoan cố bỏ chạy, lực lượng tuần tra buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên trấn áp. Khoảng 30 phút sau, toàn bộ 4 thuyền khai thác cát trái phép và nhóm "cát tặc" bị khống chế.

Xem thêm: Công an nổ súng trấn áp 4 ghe “cát tặc” khủng

Tỉnh Bình Thuận ra công văn khẩn sau vụ 7 người chết và mất tích khi tắm biển

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày (Hình 4).

Liên quan đến vụ đuối nước làm 5 người tử vong, 2 người mất tích và nhiều người khác bị thương khi đi tắm biển ở Bình Thuận, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tỉnh này vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý phòng chống đuối nước trên địa bàn tỉnh

Công văn nêu rõ, Vùng biển Bình Thuận chịu ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lớn, nước biển dâng cao, có sự tác động đến du khách tham quan tắm biển và tình hình thời tiết xấu có nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao.

Trước tình hình trên, nhằm hạn chế các tai nạn đuối nước tại các bãi biển công cộng Sở đề nghị các địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, ban quản lý các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát, tiếp tục tăng cường các trang thiết bị, phương tiện để thay thế và bổ sung kịp thời nhằm đảm bảo công tác cứu hộ, cứu đuối; tăng cường lực lượng nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối sẵn sàng để ứng phó kịp thời.

Xem thêm: 5 người tử vong, 2 người mất tích khi đi tắm biển, tỉnh Bình Thuận ra công văn khẩn

Bá Di (Tổng hợp)

Không thể bỏ lỡ: Động thái của Sở GTVT TP.HCM sau vụ bé trai trường Gateway bị bỏ quên trên xe, Đại học Đông Đô và những tấm bằng vô giá trị

Thứ 6, 09/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 9/8: Sở GTVT TP.HCM sẽ làm gì để phòng tránh bỏ quên học sinh trên xe như trường Gateway, Đại học Đông Đô và học phí trên trời, lũ lụt nghiêm trọng ở Đồng Nai, mực nước sông vượt báo động 3, nguy cơ vỡ đập thủy điện Đắk Kar.

Không thể bỏ lỡ: Khám nghiệm xe chở học sinh trường Gateway tử vong, thông tin mới vụ dùng xăng, dao tấn công đoàn cưỡng chế

Thứ 5, 08/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 8/8: Khám nghiệm xe chở bé trai trường Gateway, vụ dùng xăng, dao tấn công đoàn cưỡng chế ở Cà Mau, sạt lở đất vùi lấp gia đình 3 người, Đà Lạt ngập chìm trong nước lũ.

Không thể bỏ lỡ: Lý do phụ huynh học sinh trường Gateway không biết con vắng mặt, mong du khách Nhật bị "chặt chém" vẫn yêu Việt Nam

Thứ 4, 07/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 7/8: Lý do phụ huynh học sinh trường Gateway không biết con vắng mặt, diễn biến mới nhất liên quan đến sự cố chạy thận ở Hòa Bình, cô giáo quỳ khóc, đưa đơn khiếu nại trước sân Ủy ban tỉnh Đắk Lắk, sở Du lịch TP.HCM tặng vé máy bay cho du khách Nhật bị chặt chém.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.
     
Nổi bật trong ngày

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.