Vũ Thu Phương: “Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều”

Vũ Thu Phương: “Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều”

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 7, 28/09/2019 | 14:32
0
Trở lại showbiz sau 8 năm vắng bóng, Vũ Thu Phương không bỡ ngỡ mà còn cảm giác thích thú. Hiện tại, chị đang làm mẹ của 4 đứa trẻ, một người vợ tâm lý, biết chia sẻ mọi điều với chồng trong cuộc sống. Và hơn hết, chị đã thành công khi xây dựng một tổ ấm để các thành viên đi đâu lại muốn trở về.

Không bỡ ngỡ khi quay trở lại showbiz

Đã lâu rồi chị mới quay trở lại showbiz trong vai trò là ban giám khảo của Hoa hậu hoàn vũ 2019. Chị cảm thấy thế nào?

Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi trở thành một trong số những thành viên của ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Bởi vì, tôi yêu thích cuộc thi từ trước và ghi nhận những thành quả mà cuộc thi và BTC mang lại cho nhan sắc Việt Nam. Đặc biệt, sự công tâm và uy tín của BTC, cũng như những thể lệ mà BTC đặt ra.

Khi trở lại showbiz và bắt đầu bằng việc làm giám khảo cho một cuộc thi có quy mô lớn, chị có cảm thấy bỡ ngỡ?

Chỉ là, tôi thấy có nhiều bạn hơi mới thôi. Trước đây, tôi có nhiều mối quan hệ cũ nhưng giờ mọi người làm theo cách khác. Kiểu khác một chút xíu vậy thôi, chứ môi trường showbiz tôi cũng quen rồi, cũng vẫn thế thôi.

Hoa hậu Hoàn vũ những lần trước luôn tìm ra được gương mặt tạo ra thành công mới. Điều này tạo áp lực cho những lần thi tiếp theo, ban giám khảo phải tìm ra được gương mặt có triển vọng tạo thành tích mới.

Vậy khi ngồi ghế giám khảo, chị gặp áp lực như thế nào?

Tôi cảm thấy thích thú. Dĩ nhiên, với thành công của H’hen Niê trên đấu trường quốc tế, năm nay, rõ ràng sức nặng đè lên vai ban giám khảo rất lớn. Thế nên, ban giám khảo cần phải thận trọng hơn để tìm ra một người thực sự xứng đáng.

Ngôi sao - Vũ Thu Phương: “Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều”

Vũ Thu Phương tự tin trở lại showbiz sau 8 năm vắng bóng.

Theo dõi các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi năm nay, chị đánh giá cao thí sinh nào?

Chưa có một thí sinh nào làm cho tôi muốn nhắc hẳn tên ra, bởi có quá nhiều thí sinh nổi bật, chất lượng thí sinh năm nay khá tốt.

Năm nay, cuộc thi có khá nhiều các bạn thí sinh cũ, thậm chí đã có danh hiệu. Chị có biết đến những thí sinh này không? Chị cảm thấy các bạn ấy có những thuận lợi, bất lợi như thế nào?

Tôi hay nói đùa là nhiều khi việc 8 năm qua, tôi không đi sâu vào showbiz lại trở thành thế mạnh trong thời điểm hiện tại của tôi khi đang có quá nhiều thí sinh cũ. Với ánh mắt công tâm và trong suốt với tất cả thí sinh, thí sinh cũ và mới đều có thế mạnh khác nhau. Tôi nhận ra thí sinh cũ bằng cách các bạn ấy có kỹ năng chuyên nghiệp hơn trên sàn catwalk. Thế nhưng, với các bạn thí sinh mới, các bạn lại có những nét đẹp tỏa sáng từ bên trong.

Vừa quay trở lại showbiz, liệu trong quá trình làm việc chị có gặp phải bất đồng với giám khảo khác không?

Mỗi giám khảo có góc nhìn khác nhau, tôi tôn trọng góc nhìn của họ. Năm nay, mỗi thành viên trong ban giám khảo đều có thế mạnh nhất định và tôn trọng thế mạnh của nhau. Vì vậy, cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra bất đồng ý kiến.

Vậy thế mạnh của chị khác với các thành viên trong ban giám khảo còn lại như thế nào?

Tôi nghĩ có bản lĩnh sân khấu, kiểm soát biểu cảm tốt trước ống kính cũng như khi giao tiếp, đối thoại nên có thể truyền đạt lại cho thí sinh.

Chị có biết lý do tại sao BTC lại mời chị ngồi vào ghế giám khảo khi chị đã vắng bóng nhiều năm?

Tôi nghĩ câu hỏi này nên hỏi BTC. BTC sẽ có câu trả lời tốt hơn. Tuy nhiên, đây không phải là năm đầu tiên tôi nhận được những lời mời ngồi vào các vị trí tương tự. Thực ra có rất nhiều cuộc thi nhưng Hoa hậu Hoàn vũ là cuộc thi đầu tiên và duy nhất có đơn vị kiểm toán về kết quả.

Tôi rất trọng uy tín cá nhân nên với chương trình như thế này, tôi rất hứng thú. Bởi, có thể thấy, cuộc thi có những giá trị thật, sự uy tín thật từ bên trong nó và kết quả sẽ khẳng định uy tín của ngành giải trí.

Chồng là chỗ dựa tình cảm vững chắc

Ông xã của chị đã động viên thế nào trong lần chị quay trở lại showbiz này?

Ông xã của tôi rất ủng hộ tất cả đam mê, sở thích cá nhân của tôi. Anh cũng đồng hành với tôi trong suốt các chuyến đi.

Thời điểm kết hôn, chị đang là siêu mẫu nổi tiếng, nhưng tại sao chị vẫn chọn dừng lại để kết hôn với người đàn ông nhiều tuổi hơn mình?

Ngay từ đầu, tôi đã thích những người đàn ông chững chạc, trưởng thành. Bởi, với cá tính khá mạnh mẽ, tôi cần một người đàn ông đủ từng trải để chia sẻ cuộc sống với mình. Vả lại, tôi thuộc tuýp người của gia đình nên rất muốn cùng một người đàn ông có thể yêu cuộc sống gia đình, xây dựng hôn nhân hạnh phúc.

Ngôi sao - Vũ Thu Phương: “Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều” (Hình 2).

Chồng luôn là chỗ dựa tinh thần cho Vũ Thu Phương.

Chị đánh giá thế nào về chồng của mình?

Tôi thực sự yêu, tôn trọng và cảm thấy anh là một chỗ dựa vững chắc về tâm hồn lẫn tình cảm.

Được biết, chồng của chị là một đại gia giàu có. Có phải chị kết hôn với ông xã bởi anh là đại gia không?

Tại sao mọi người không nhìn thấy tôi cũng có thể trở thành đại gia cho chính bản thân mình? Tôi là tuýp phụ nữ độc lập. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn độc lập về tài chính, bởi cả hai đều thích như vậy. Đơn giản, tài chính thể hiện một bản lĩnh khác trong cuộc sống cá nhân.

Quan trọng hơn hết, thời điểm tôi quyết định dừng lại vì tôi muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc. Giai đoạn đó, anh cũng rơi vào khủng hoảng tài chính năm 2008 – 2010. Thế nên, tôi muốn cùng với anh xây dựng, củng cố lại các công ty của anh. Tôi cũng có những công ty của mình, lại thêm các công ty của anh. Nếu tôi dang tay ra làm quá nhiều thứ cũng một lúc thì mọi thứ không được như ngày hôm nay.

Trong gia đình chị, cả hai vợ chồng đều làm kinh tế thì có nảy sinh những mâu thuẫn trong cuộc sống?

Vợ chồng tôi sống rất hiện đại và văn minh, cái gì cũng chia sẻ với nhau và có một luật đó là tuần nào cũng có một buổi ngồi lại nói chuyện với nhau. Anh có thể nói tuần đó anh gặp chuyện không vui, anh nóng quá hay bàn chuyện con cái. Mọi thứ sẽ được xử lý ngay lập tức.

Ngôi sao - Vũ Thu Phương: “Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều” (Hình 3).

Vũ Thu Phương luôn bản lĩnh, chủ động và độc lập trên mọi khía cạnh của cuộc sống.

Con chung, con riêng đều yêu thương như nhau

Sau khi có con, chị thấy bản thân thay đổi ra sao so với thời son rỗi?

Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều. Khi có con, tôi cảm thấy chữ nhẫn trong mình lớn hơn, lòng vị tha, bao dung, yêu thương ngày càng lớn dần lên theo sự trưởng thành của con. Tôi rất yêu gia đình, yêu những giá trị nội sâu ở bên trong và càng ngày càng thấy mình trưởng thành hơn.

Được biết, 2 con riêng của anh cũng sống chung với chị, không biết hai người có nảy sinh mâu thuẫn khi nuôi dạy các bé?

Tôi rất may mắn khi anh xã và ông bà nội đều tôn trọng cách dạy con của tôi. Gần như, tôi và anh chưa xảy ra mâu thuẫn trong cách dạy con.

Vũ Thu Phương có sự đối xử phân biệt nào giữa con riêng và con chung hoặc sự dè chừng nào đó?

Gần như là không, thậm chí, tôi còn chú ý quan tâm hơn đến 2 con riêng của anh. Bởi, các con thiệt thòi hơn, từng trải qua khoảng thời gian ba mẹ bị đổ vỡ, cộng với thời điểm tôi có 2 con nhỏ nên không chăm sóc các con được nhiều. Đến hiện tại, mọi thứ đều công tâm.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu luôn trở thành vấn đề nhạy cảm. Vậy với chị, vấn đề đó như thế nào?

Tôi cảm thấy bản thân rất hạnh phúc khi có sự gắn kết chặt chẽ với ông bà nội. Ông bà nội là hậu phương vững chắc. Mỗi lần tôi đi công tác như thế này, ông bà nội ở nhà chăm sóc, thương yêu các cháu rất nhiều. Quan trọng hơn hết, ông bà tôn trọng cách tôi dạy con.

Chuyện con riêng, con chung rất nhạy cảm. Với các bé có độ tuổi như hiện tại, chắc chắn đã hiểu được mọi chuyện. Vậy chị đã làm gì để các bé cảm nhận đang được đối xử công bằng?

Nhiều người nghĩ trẻ con bé quá nói chuyện sẽ không hiểu nhưng không phải như vậy. Quan trọng, tôi đối xử với các con xuất phát từ trái tim đến trái tim. Trẻ con thông minh lắm, không thể nào giấu hay giả vờ với các bé được mà phải dành tình cảm thực sự từ bên trong cho các con. Tôi thể hiện mình yêu con nhiều như thế nào và mong muốn tương lai con ra sao, phân tích cho các bé hiểu. Dần dần, các bé cũng hiểu việc học và rèn luyện phẩm chất đạo đức cho bé chứ không phải cho mình.

Trong gia đình, tôi thực sự hạnh phúc khi có đến 4 đứa con. Bé nào lớn mình dạy chăm bé nhỏ hơn. Từ đó, các bé có sự gắn kết tình cảm rất chặt chẽ. Tôi luôn kể những câu chuyện cho các con hiểu tôi cần sự chia sẻ, động viên của các con như thế nào, tạo cho các con cảm giác các con cũng là chỗ dựa vững chắc cho mình khi mình đi làm và về nhà

Chị là một siêu mẫu, một doanh nhân, một nhà thiết kế, một người vợ, một người mẹ. Vậy thì, trên mỗi cương vị đó, chị là con người như thế nào? Đầu tiên là cương vị một siêu mẫu?

Với cương vị siêu mẫu, tôi luôn chọn màu sắc cá tính một chút. Ở vị trí một người mẹ, tôi rất giản dị, bình thường. Quan trọng nhất, tôi luôn làm sao cho con cảm thấy thoải mái nhất, vui vẻ nhất về cuộc sống đang có.

Với một nhà thiết kế, màu sắc, cá tính riêng của mình cần áp đặt lên trên gu thẩm mỹ của khách hàng. Gu thẩm mỹ của khách hàng cũng rất quan trọng nên rất cần bản lĩnh của một nhà thiết kế.

Ngôi sao - Vũ Thu Phương: “Có chồng thay đổi ít, có con thay đổi rất nhiều” (Hình 4).

Vũ Thu Phương đã thành công khi xây dựng gia đình thành nơi ra đi luôn muốn trở về.

Còn một người vợ thì sao?

Tôi nghĩ quan trọng nhất là chia sẻ. Yêu thương và chia sẻ thực sự, cùng vun đắp một mối tình cảm. Quan trọng nhất, tôi nghĩ cần tôn trọng tự do cá nhân. Điều đó giúp hôn nhân thực sự bền vững.

Vợ chồng hay có khoảng trời riêng và đôi khi người ta hay đi lạc trong khoảng trời đó. Chị có lo lắng chồng mình sẽ như vậy không?

Tôi nghĩ rất khác, ai cũng cần có một khoảng trời riêng. Khi họ ở trong khoảng trời riêng thì cứ để họ thoải mái, mình càng cố cột lại, cố giữ lại càng mất. Tôi không quan trọng thể xác bằng tâm hồn. Nếu mình cứ để họ thoải mái, họ lại chẳng đi đâu cứ muốn về nhà với mình. Với khối công việc quá lớn như hiện tại, cả hai phải đi làm suốt ngày nên chỉ mong trở về với mái ấm gia đình thôi. Tôi đơn giản là xây dựng cho ngôi nhà mình trở thành nơi đáng để trở về.

Ngọc Trinh đáp trả cực gắt khi bị Vũ Thu Phương khơi lại chuyện cũ

Thứ 3, 17/09/2019 | 21:04
Bị Vũ Thu Phương nhắc lại chuyện hở bạo ở Liên hoan phim Cannes, Ngọc Trinh đã không ngần ngại đáp trả đàn chị khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Vũ Thu Phương sẽ mang đến sự khác lạ cho ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Chủ nhật, 08/09/2019 | 16:39
Hương Giang - Hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2009 đã gắn bó với vai trò giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từ nhiều năm qua. Khi biết Vũ Thu Phương là giám khảo cuối cùng lộ diện, Hương Giang nhận định, Thu Phương sẽ mang đến sự mới lạ cho ban giám khảo của cuộc thi.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương bất ngờ kể chuyện nuôi hai con gái riêng của chồng

Thứ 7, 01/06/2019 | 19:45
Mới đây, siêu mẫu Vũ Thu Phương đã kể về cuộc sống của cô sau khi lập gia đình. Nhất là chuyện cô nuôi hai con gái riêng của chồng khiến nhiều người bất ngờ.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.