10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2)

10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2)

Chủ nhật, 17/03/2013 | 08:05
0
Có trường hợp người tưởng như đã chết lại trở về dự đám tang, hoặc làm chứng tại phiên tòa xử về cái chết của mình.

5. Allison Matera: Đến dự đám tang của chính mình

Không biết phải nói thế nào với hàng xóm và bạn bè khi bản thân đã chán việc đến nhà thờ hàng tuần, Allison Metera, sống tại bang Florida (Mỹ), đã bịa ra câu chuyện đang chết dần vì bệnh ung thư và không thể đi cầu nguyện được nữa.

Lạ & Cười - 10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2)

Mọi người đã tin lời và thương tiếc cho cô trong suốt một năm. Tháng 1/2007, Allison mạo danh một y tá trong khu vực và gọi điện thông báo cho vị mục sư về việc bệnh nhân Allison Matera đã qua đời. Tuy nhiên, khi đám tang diễn ra, có lẽ vì quá nhớ những người bạn của mình mà cô gái 27 tuổi đã ngang nhiên đóng giả một người chị gái rồi đến gặp gỡ mọi người. Và sự thật được vỡ lở ngay ngày hôm đó. “Một lời nói dối, sám hối bẩy ngày” - Allision khó có thế lấy lại lòng tin và sự quan tâm mà bạn bè dành cho mình như trước. Cảnh sát đã không xử phạt Allison Matera vì tiền sử bị chấn thương tâm lí từ nhỏ của cô gái này.

6. William Grothe: Giả chết rồi nhận đã giết chính mình

Lạ & Cười - 10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2) (Hình 2).

William Grothe, một luật sư tại khu phố âm nhạc Music Row, bang Tennessee (Mỹ) đã biến câu chuyện giả chết của bản thân theo một hướng li kì riêng. Tháng 11/2008, cảnh sát địa phương nhận được báo cáo mất tích từ vợ William và đã huy động nhiều nhân viên để tìm kiếm người đàn ông. Sau đó, người ta tìm thấy chiếc áo da, ví và một vài đồ vật khác của vị luật sư tại một bờ sông. Không muốn sự việc chỉ dừng lại ở một cuộc tìm kiếm, đính thân William đã gọi tới Trung tâm cứu hộ Nashville và nhận là hung thủ giết vị luật sư. Không may, cảnh sát đã ghi âm lại và phân tích cuộc gọi đó thì kết quả trùng khớp với giọng nói của William trong hộp thư thoại tại nhà riêng. Trò đùa tai hại của vị luật sư đã bị bóc mẽ nhanh chóng, thực chất, ông ta đang trốn ở vùng Montana. Tòa án địa phương đã xử phạt William phải đi lao động công ích 32 giờ/tháng trong suốt 5 năm và phải bồi thường 13.000 USD cho toàn bộ công tìm kiếm ông trước đó.

7. Aimee McPherson: Bỏ đi rồi bịa chuyện bị bắt cóc tống tiền

Lạ & Cười - 10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2) (Hình 3).

Là thành viên của nhóm truyền giáo “Chị em”, Aimee McPherson rất nổi tiếng ở Mỹ vào những năm 1920. Bà từng đứng trên bục giảng đạo cho gần 5.000 tín hữu. Ngày 18/5/1926, mẹ của Aimee đột nhiên thông báo nữ giáo sĩ đã mất tích khi đang bơi ở bãi biển Venice và nghi là đã chết đuối, khiến dư luận xã hội Mỹ lúc đó dấy lên một làn sóng thương tiếc. Không khí tìm kiếm thi thể của bà diễn ra sôi sục trong suốt một tháng thì bỗng nhiên Aimee xuất hiện ở bang Arizona và tuyên bố bị bắt nhốt tại một túp lều ở tận đất nước Mêhicô.

Nhưng lời nói của bà lại không khớp với thực tế, chẳng hạn như khi mất tích bà đang mặc đồ bơi thì khi trở về lại khỏe mạnh như thường và ăn mặc rất kín đáo, sạch sẽ. Thậm chí, căn lều Aimee khai bị nhốt cũng không tồn tại. Trong khi đó, nhiều nhân chứng cho biết họ nhìn thấy bà “tay trong tay” trốn đi cùng chủ hãng phát thanh Kenneth Ormiston. Aimee đã nhận mức án treo cho lời nói dối nghiêm trọng của bà.

8. Gandaruban Subramaniam: Giả chết để nhận tiền bảo hiểm, trốn thua lỗ

Lạ & Cười - 10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2) (Hình 4).

Màn kịch li kì của Gandaruban Subramaniam, một thương gia người Xinhgapo bắt đầu từ năm 1987 khi công ty ô tô của ông ta sắp sửa phá sản. Khi đó, Gandaruban đã chạy trốn tới tận Xri Lanca và Mỹ và làm giả một giấy báo tử cho bản thân với nguyên nhân thiệt mạng trong một cuộc xả súng của phiến quân “Những con hổ Tamil”. Sau cái chết của chồng, người vợ đương nhiên nhận được 250.000 USD tiền bảo hiểm. Như kế hoạch đã định trước, Gandaruban đã đổi tên và dùng hộ chiếu giả để đón người vợ cùng 4 đứa con từ quê nhà tới Mỹ cùng chung sống như một cặp vợ chồng mới kết hôn. Vụ việc chỉ bị phát giác sau đó tận 20 năm trong một lần Gandaruban cố gắng hồi hương. Ngay sau đó, người vợ một mực đòi li dị và chính ông ta cũng nhận án tù 3 năm cho kế hoạch trốn chạy phức tạp của mình.

9. Hugo Jose Sanchez: Giả chết, trốn chạy rồi bị bắt vì một chiếc đĩa ca nhạc

Lạ & Cười - 10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2) (Hình 5).

 

Hugo Jose Sanchez làm việc tại Tập đoàn bán lẻ hàng hóa nổi tiếng HMV của Anh nhưng vì một lí do nào đó mà đói nghèo, thiếu ăn vẫn đeo bám gia đình ông. Chán cảnh sống thiếu thốn như vậy, Hugo đã âm mưu giả vờ lên cơn đau tim và qua đời để vợ con nhận được một khoản tiền trợ cấp lớn từ phía công ty. Sau đám tang giả tại quê nhà Êcuađo, cả gia đình đã trốn tới Costa Rica, Mỹ để lập một cuộc sống mới.

Tuy nhiên, “một người thì kín, hai người thì hở”. Một người bạn đã vô tình tố cáo hành vi gian dối của Hugo khi cố gắng mua một chiếc đĩa nhạc Elvis Presley bằng chiếc thẻ giảm giá của HMV cho Hugo Jose Sanchez, tuy nhiên chiếc thẻ đã bị khóa. Khi bị bắt về đồn cảnh sát, người bạn đã khai ra sự thật và thậm chí còn gọi điện thoại cho Hugo nhưng ông ta không nhấc máy. Cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra chân tướng vụ việc và những người có liên quan đều bị xử phạt thích đáng.

10. Bennie Wint: “Biến mất” suốt 20 năm vì tưởng nhầm bị truy nã

Lạ & Cười - 10 cái chết giả nổi tiếng thế giới (P2) (Hình 6).

Bennie Wint, người Mỹ, đã sống một cuộc đời bí mật với nhiều lầm tưởng trong suốt hai thập kỉ kể từ năm 1989. Có dính líu đến một đường dây buôn bán ma túy, Wint nghĩ rằng mình đang bị cảnh sát để mắt tới và cần phải lên kế hoạch để chạy trốn. Trước hôn lễ của mình với người vợ thứ hai chỉ một ngày, Wint đi bơi rồi sau đó không quay trở về. Mọi người cho rằng Wint đã chết đuối.

Khi đó, vị hôn thê sắp cưới, người vợ cũ cùng cô con gái mới 4 tuổi đã rất buồn khi nghe tin. Mãi đến 20 năm sau, tại khu vực phía nam bang California, một viên cảnh sát giao thông đã ra lệnh dừng một chiếc ôtô thiếu bóng đèn trên biển số xe để kiểm tra và người tài xế đó chính là Bennie Wint.

Vì không chứng minh được đủ giấy tờ, kế hoạch “biến mất vĩnh viễn” của ông ta đã bị lật tẩy. Tại thời điểm đó, Bennie Wint lấy tên giả là William Sweet làm nghề buôn bán tại khu chợ Weaverille (California), đã lấy vợ mới và có thêm một cậu con trai. Tại đồn cảnh sát, Wint khai nhận đã giả chết vì “có tật giật mình” và khi biết cảnh sát không hề truy nã mình, ông ta đã thực sự bàng hoàng vì phải từ bỏ quá nhiều thứ bao gồm cả danh phận và gia đình.

Hoàng Trang/Báo Tin tức

Những công trình kiến trúc thị phi nhất thế giới

Thứ 6, 08/03/2013 | 13:18
Đài tưởng niệm quân đội Liên Xô trong Thế chiến II tại Bulgaria, khu tưởng niệm những người Do Thái bị sát hại ở châu Âu, Berlin, Đức hay tượng đài Phục hưng châu Phi ở Senegal... là những công trình kiến trúc nhiều thị phi nhất thế giới.

Hình ảnh ly kỳ về con người trước khi chào đời

Thứ 6, 08/03/2013 | 21:27
Ngày nay, sau rất nhiều năm sau khi phóng sự "bộ phim về sự sống trước khi chào đời" của Nilsson khiến cả thế giới sửng sốt, các bức ảnh của ông vẫn nằm trong số các tác phẩm nghệ thuật, khoa học ly kỳ nhất mà thế giới từng chứng kiến.

Đôi ngỗng kỳ lạ chuyên mổ 'của quý'

Thứ 6, 08/03/2013 | 10:49
Một đôi ngỗng trắng ở công viên McKinley, phía đông thành phố Sacramento, California, Mỹ đã trở nên nổi tiếng vì chuyên mổ vào "của quý" của những ai đến gần chúng.