10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi

10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi

Thứ 3, 12/07/2022 | 16:26
0
Việc cầu thủ bỏ tập, rời sân để đòi ra đi là điều không mới, nhưng với Ngoại hạng Anh thì dường như xảy ra thường xuyên hơn cả.
Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi

 

Những ngày gần đây chứng kiến mối quan hệ càng ngày càng đi xuống giữa Cristiano Ronaldo và Man United. CR7 đã vắng mặt trong các buổi tập gần đây của Manchester United và thậm chí không có tên trong danh sách du đấu hè. Không loại trừ khả năng, đây là một “mánh khóe” nhằm gây sức ép để đòi ra đi của cầu thủ này. Hành động kể trên không còn là mới, nhất là với các ngôi sao Ngoại hạng Anh.

1. Virgil van Dijk

​Năm 2017, trung vệ Virgil van Dijk được cho là đã yêu cầu ban lãnh đạo Southampton cho phép anh rời khỏi đội bóng này ngay ở kì chuyển nhượng mùa hè năm ấy, điều này khiến cho thủ quân của Southampton phải nhận một án phạt nội bộ tại đội bóng. Tuy nhiên cũng phài đến cuối tháng 12, thời điểm "phiên chợ Đông" chuẩn bị mở cửa.

Tuyển thủ Hà Lan trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử sau khi đặt bút kí với đội chủ sân Anfield. Để có được Van Dijk, Liverpool đã phải chi ra đến 80 triệu bảng. Tuy nhiên, The Kop cho thấy đây là một trong những thương vụ chuyển nhượng thành công nhất trong lịch sử CLB, nhờ những cống hiến trong khoảng 4 năm của Van Dijk.

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi (Hình 2).

 

2. Thibaut Courtois

Trong những ngày cuối của hợp đồng với Chelsea ở hè 2018, thủ thành xuất sắc nhất World Cup 2018 làm mọi yêu sách đòi ra đi để trở về Madrid. Tuy nhiên, không phải trong màu áo của Atletico Madrid mà là trong màu áo của kình địch Real Madrid.

Chelsea trong những ngày tháng cuối cùng của bản hợp đồng với Thibaut Courtois vẫn nỗ lực níu giữ cầu thủ này ở lại. CĐV The Blues cũng dõi theo từng thông tin, từng tín hiệu của thủ thành này với hy vọng mong manh rằng anh sẽ quyết định ở lại London thêm nhiều mùa giải nữa. Cuối cùng, Chelsea và CĐV đành chấp nhận để Courtois ra đi.

3. Carlos Tevez

Carlos Tevez từng bị coi là "kẻ phản bội" khi chuyển từ Man Unied sang Man City. Tuy nhiên, anh cũng không yên ả tại đội bóng mới. Scandal lớn nhất của Tevez tại Man City chính là việc anh từ chối thi đấu trong thất bại của đội nhà trước Bayern Munich tại Champions League. Ngay sau đó, BLĐ đội chủ sân Etihad đã phạt Tevez về hành vi của mình bằng cách bắt anh làm... "lao công" trong vòng 4 tháng.

4. Raheem Sterling

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi (Hình 3).

 

Sự nghiệp của Sterling thăng hoa thực sự khi chàng tiền vệ trẻ quyết định chia tay QPR và gia nhập Liverpool. Tuy nhiên khi biết được thông tin Manchester City muốn có mình, Sterling đã lập tức làm mình làm mẩy, thúc ép BLĐ Liverpool sớm bán mình. The Kop không còn cách nào khác ngoài việc bán Sterling cho Man City với mức giá 50 triệu bảng. Tháng 7/2015, cầu thủ người Anh chính thức cập bến Etihad.

5. Riyad Mahrez

Mahrez đã trở thành mục tiêu của nhiều CLB từ mùa Hè năm 2017 nhưng không thể ra đi vì Leicester City liên tục hét giá cao. Anh đã nộp đơn xin được chuyển nhượng nhưng vẫn bị BLĐ Bầy cáo khước từ. Trong phiên chợ Đông 2018, Man City tiếp tục gửi thêm các lời đề nghị khủng nhưng không thể đạt thỏa thuận khi Leicester không muốn giảm giá. Mahrez quyết định mất tích trong gần một tuần và không liên hệ với Leicester nhằm ép CLB này để anh ra đi. Tuy nhiên phải đến khi hết mùa giải, Mahrez mới được toại nguyện sang Man City.

6. Dimitar Berbatov

Thi đấu ấn tượng trong màu áo Tottenham, Berbatov được Man Utd chèo kéo. Để có thể được ra đi, tiền đạo người Bulgaria tỏ ra không muốn thi đấu và ra sân một cách miễn cưỡng. Berbatov đã bị phạt một tuần lương vì hành động này nhưng vẫn quyết không ra sân cho Tottenham trong trận đấu với Chelsea sau đó. Sau đó kéo theo một hệ quả tất yếu, Berbatov ra đi và cập bến Old Trafford, nơi mà Sir Alex Ferguson luôn thể hiện sự hâm mộ đến tài năng của anh. Chủ tịch Levy đồng ý bán tiền đạo này cho Man Utd với mức phí 30,75 triệu Bảng.

7. Dimitri Payet

Bóng đá Anh - 10 sao Ngoại hạng Anh từng “làm loạn” để đòi ra đi (Hình 4).

 

Mùa giải 2015/16 Dimitri Payet đã thi đấu chói sáng tại West Ham sau khi chuyển đến từ Marseille, anh lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của PFA. Mùa hè 2016, tiền vệ 29 tuổi này để lại ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp tại VCK Euro. Tuy nhiên sau chuỗi thành tích vô cùng kém cỏi của West Ham mùa sau đó, Payet đã quá chán nản và không còn mặn mà thi đấu cho CLB thành London. Sau thời gian "làm mình làm mẩy", cầu thủ này cũng được trở lại Marseille.

8. Diego Costa

Sau mùa giải 2015/16 tồi tệ của Chelsea, tiền đạo gốc Brazil đã tính tới việc trở lại với đội chủ sân Vicente Calderon trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Atletico đã đạt được thỏa thuận với Costa. Tuy nhiên, sự thiếu kiên nhẫn trong việc đàm phán mức giá với Chelsea đã khiến CLB ở La Liga lỡ mất cơ hội đón người cũ trở về. Sau đó, anh bị HLV Conte đầy ải trên ghế dự bị trước khi chuyển sang Trung Quốc thi đấu nửa năm sau.

9. Morgan Schneiderlin

Vào mùa Hè 2014, Schneiderlin yêu cầu BLĐ Southampton cho phép anh được theo bước HLV Mauricio Pochettino gia nhập Tottenham. BLĐ đội bóng này không đồng ý, tiền vệ này lập tức từ chối ra sân trong một trận giao hữu với Leverkusen. Sau đó, Schneiderlin vẫn trở lại thi đấu cùng Southampton nhưng đã chuyển đến Man Utd vào mùa Hè kế tiếp.

10. Harry Kane

Mong muốn chinh phục các danh hiệu đã thôi thúc Harry Kane chuyển sang đội bóng mới. Lúc bấy giờ, anh được Man City quan tâm đặc biệt, nhất là khi The Citizens khi đó đang thiếu tiền đạo cắm. Dù gây sức ép lên BLĐ và thậm chí bỏ tập nhưng Kane sau đó vẫn phải chịu thua sự cứng rắn của chủ tịch Daniel Levy. Anh sau đó phải viết tâm thư xin lỗi và tiếp tục ở lại Spurs.

Bayern bất ngờ nhắm Kane thay Lewandowski

Thứ 3, 12/07/2022 | 08:32
Tiền đạo Harry Kane của Tottenham được cho là đã được Bayern Munich xác định là người kế vị lâu dài của Robert Lewandowski.

Ronaldo không sang Thái, MU sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị

Thứ 6, 08/07/2022 | 09:10
Cristiano Ronaldo được xác nhận sẽ không cùng đồng đội dự tour du đấu hè 2022 tại Thái Lan. Man United cũng sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị cho CR7.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".