10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh

10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh

Thứ 7, 13/04/2019 | 05:30
0
Trang tin Bright Side đã đưa ra danh sách 10 thực phẩm có ảnh hưởng xấu đến làn da của chúng ta, gây lão hóa nhanh. Do vậy, bạn nên ăn chúng một cách thận trọng.
Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh

Đường phá hủy protein và lipid: Ăn nhiều thực phẩm chứa đường gây tăng cân, tạo nếp nhăn, làm cho da bạn bị chảy xệ và gây hại cho sức khỏe nói chung.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 2).

Chất béo chuyển hóa làm suy yếu lưu lượng máu đến da: Chất béo chuyển hóa có thể được tìm thấy trong thức ăn nhanh, đồ chiên rán, bơ thực vật... Những thực phẩm này không chỉ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, mà còn làm cứng động mạch hoặc co thắt các mạch máu. Điều này làm suy yếu lưu lượng máu đến da và gây ra lão hóa nhanh và nếp nhăn.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 3).

Rượu tích tụ độc tố: Một ly rượu vang không gây hại cho cơ thể bạn, nhưng uống thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến gan. Khi gan của bạn hoạt động tốt, chất độc sẽ được thải ra tự nhiên qua cơ thể bạn. Tuy nhiên nếu những chất độc này tích tụ trong gan và chúng có thể gây tổn hại cho làn da như gây mụn trứng cá, sạm và nếp nhăn.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 4).

Tiêu thụ ít chất béo lành mạnh: Chất béo lành mạnh rất cần thiết cho sức khỏe và làn da trẻ trung của bạn. Chúng làm giảm viêm da, khuyến khích sự phát triển của tóc và tạo màng tế bào mạnh giúp giảm mất nước trong tế bào da. Những chất béo lành mạnh giúp duy trì làn da khỏe mạnh gồm cá hồi, hạt chia, quả bơ...

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 5).

Muối làm cho bạn giữ nước: Muối có trong rất nhiều sản phẩm phổ biến: phô mai, pizza pepperoni, khoai tây chiên, bánh quy giòn, ngũ cốc, ... Muối làm cho cơ thể giữ nước và dẫn đến khuôn mặt "sưng húp". Điều này cũng khiến làn da mất nước và lão hóa nhanh hơn.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 6).

Thịt chế biến gây mất nước: Thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội chứa nhiều muối và chất bảo quản. Việc tiêu thụ thịt chế biến dẫn đến mất nước và gây viêm. Ngoài ra, những sản phẩm này làm giảm vitamin C trong cơ thể, rất quan trọng cho sự hình thành collagen.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 7).

Thịt nướng cháy gây hại cho da: Vết cháy đen trên miếng thịt nướng có thể chứa hydrocarbon gây viêm cho cơ thể. Điều này có thể phá vỡ các yếu tố cần thiết cho làn da của bạn như collagen, dẫn đến dấu hiệu lão hóa.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 8).

Khoai tây chiên sử dụng hết các khoáng chất quan trọng từ cơ thể: Khoai tây gần như ngay lập tức phân hủy thành đường khi chúng vào bên trong cơ thể chúng ta. Thực phẩm chiên trong dầu ở nhiệt độ cao giải phóng các gốc tự do và điều này gây tổn thương tế bào da.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 9).

Cà phê và đồ uống chứa caffein khiến da bạn bị khô: Caffeine là một chất lợi tiểu, làm cho bạn bài tiết chất lỏng và tạo ra sự thiếu độ ẩm trong cơ thể. Điều này làm cho làn da của bạn khô và dễ vỡ.

Đời sống - 10 thực phẩm ảnh hưởng đến làn da và gây lão hóa nhanh (Hình 10).

Thực phẩm cay gây đỏ và bọng mắt: Thực phẩm cay có thể gây ra bệnh hồng ban trên da vì nó làm giãn các mạch máu. Ăn cay thường xuyên có thể dẫn đến tĩnh mạch mạng nhện, bọng mắt hoặc da đỏ vĩnh viễn

 

Trang Dung (t/h) 

 

“Điểm mặt” các dấu hiệu nhận biết da lão hóa sớm

Thứ 7, 22/09/2018 | 22:32
Có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó là, không phải chỉ sau 25 tuổi da chúng ta mới bắt đầu lão hóa. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau “điểm mặt” những dấu hiệu nhận biết da lão hóa sớm để tự đánh giá xem liệu da mình có đang trong “báo động đỏ” không nhé!

Dấu hiệu nhận biết làn da bị lão hóa sớm

Thứ 6, 09/06/2017 | 16:38
Theo bác sĩ da liễu, chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, phái đẹp sẽ sớm phát hiện dấu hiệu của sự lão hóa, từ đó có biện pháp chăm sóc kịp thời để giữ gìn vẻ tươi trẻ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Biển số ôtô 2 ký tự giá 380 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:00
Một biển số ô tô có 2 ký tự đã được một đại gia "bí ẩn" xuống tiền mua với giá 380 tỷ đồng.

Loài vật nghe tên “dữ dằn” không ngờ là đặc sản 160.000 đồng/kg

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:25
Người dân ở nhiều địa phương có câu: "Không ăn lư, hư một đời" để nói về một loài đặc sản nổi tiếng ở Thanh Hóa, đó là con lư.

Lão nông bắt được mẻ cá "lạ", có người đến đưa ngay 100 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:25
Lênh đênh theo loài cá chỉ cần nghe tên đã muốn phì cười, nhóm thuyền viên trúng mẻ cá lớn kiếm ngay 100 triệu đồng khi vào bờ.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.