2 lý do cho trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước Bournemouth

Thứ 2, 18/09/2023 | 11:23
0
Chelsea chỉ có thể có trận hòa không bàn thắng trên sân của Bournemouth. Và có 2 lý do giải thích cho nỗi thất vọng này của The Blues.
Bóng đá Anh - 2 lý do cho trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước Bournemouth

Mặc dù có lịch thi đấu tương đối dễ dàng vào đầu mùa giải, Chelsea đang mòn mỏi ở vị trí thứ 14 trên BXH với 5 điểm sau 5 trận đấu.

Đoàn quân của Mauricio Pochettino chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu tại giải VĐQG, đây không phải là thành tích tốt ngay cả sau khi tính đến nhiều vấn đề chấn thương của họ.

Chiến thuật gia người Argentina hiện đang phải chịu rất nhiều chỉ trích và đội bóng của ông sẽ phải cải thiện rất nhiều để thách thức vị trí trong top 4 hoặc thậm chí là top 6.

Trên lưu ý đó, chúng ta hãy xem xét hai lý do khiến The Blues mất điểm trước Cherry:

1. Thiếu độ chính xác trong vòng cấm đối phương

Bóng đá Anh - 2 lý do cho trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước Bournemouth (Hình 2).

Khả năng dứt điểm kém đã cản trở Chelsea kể từ đầu mùa giải 2023-24 và điều đó cũng được thể hiện trong trận gặp Bournemouth.

Conor Gallagher đã bỏ lỡ một cơ hội từ cự ly vài mét trong hiệp một, điều này tạo nên cục diện cân bằng cho trận đấu.

Dù có các đặc điểm về khả năng cầm bóng, sự bền bỉ và thể chất của mình, Nicolas Jackson dường như không sở hữu bản năng của một tiền đạo hay một pha chạm bóng khéo léo trong vòng cấm.

Raheem Sterling và Malo Gusto phối hợp tốt ở cánh phải và cầu thủ này cắt vào trong vài lần để thực hiện đường tạt bóng vào vòng cấm Bournemouth, nhưng không có ai ở đó thực hiện cú dứt điểm. Sterling một lần nữa là cầu thủ ấn tượng nhất của Chelsea vào Chủ nhật.

Mykhaylo Mudryk, người xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 4-3-3 của Chelsea, có một vài pha đột phá lẻ tẻ và một trong những pha chạy chỗ của anh đã mang lại cho Chelsea một quả đá phạt trực tiếp, trước khi Sterling đá phạt đi trúng khung thành.

Cole Palmer vào thay cầu thủ chạy cánh người Ukraine trong hiệp hai và thực hiện một vài pha chạy chỗ từ cánh phải trong khi Sterling chuyển sang cánh trái. Tuy nhiên, The Blues đã không thể thay đổi tỷ số.

2. Thiếu tiền vệ trung tâm đẳng cấp

Bóng đá Anh - 2 lý do cho trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước Bournemouth (Hình 3).

Như đã đề cập trước đó, Chelsea chơi với đội hình 4-3-3 với Lesley Ugochukwu ở trung tâm hàng tiền vệ, còn Enzo Fernandez và Gallagher chơi ở vị trí hai tiền vệ nhô cao.

Tuy nhiên, Fernandez, người được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea, lại có ảnh hưởng lớn nhất với vai trò kiến tạo lối chơi lùi sâu.

Hoạt động ở vị trí cao hơn, anh không thực hiện đủ các bước chạy ở phần sân cuối cùng và trông thoải mái hơn từ các khu vực sâu hơn.

Gallagher đôi khi đã xâm nhập vào vòng cấm đối phương, nhưng Chelsea rõ ràng thiếu một sự hiện diện tấn công khác.

Trên thực tế, hàng công của họ có vẻ sống động hơn sau khi Ian Maatsen vào thay Fernandez trong hiệp hai. Pochettino phải tìm sự cân bằng hợp lý ở hàng tiền vệ càng nhanh càng tốt.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Chelsea có nguyên một đội hình 'bệnh binh' siêu mạnh

Thứ 3, 12/09/2023 | 17:12
Sau đợt tập trung các ĐTQG, Chelsea lại đón thêm vài cầu thủ gặp chấn thương và họ hiện đã có thể lập ra hẳn một đội hình bệnh binh.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.