2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn

2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:18
0
Đó là phương án diễn tập quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn tại nhà cao tầng.

Sáng nay 8/8, Bộ Công an phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức buổi thực tập để chuẩn bị cho cuộc Diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, tại Tòa cao ốc - Trung tâm thương mại Diamond Plaza (đường Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM), sẽ chính thức diễn ra vào khoảng giữa tháng 8.

Đây được xem là cuộc diễn tập quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn tại nhà cao tầng. Tham gia diễn tập có lực lượng của nhiều đơn vị như Sở cảnh sát PCCC TP.HCM, Công an TP.HCM, Sở y tế, Quân khu 7 và nhiều sở ngành, địa phương liên quan.

Theo kế hoạch, tình huống giả định là sự cố kỹ thuật làm rò rỉ khí gas gây nổ và cháy lớn tại khu vực bếp nấu của nhà hàng KFC ở tầng 5 - Tòa nhà Diamond Plaza. Nổ và cháy đã làm sập đổ một phần công trình, ngọn lửa cháy lan sang khu vực vui chơi, giải trí sau đó lan ra toàn bộ diện tích mặt bằng tầng 5, đám cháy tiếp tục phát triển lên tầng 6 và lan xuống tầng 4 với tổng diện tích cháy lên đến khoảng hơn 1.200m2.

Khi sự cố xảy ra, toàn bộ khách hàng và nhân viên tòa nhà ước tính khoảng 2.000 người. Lực lượng tại chỗ đã hướng dẫn và thoát nạn được hơn 1.700 người ra nơi an toàn. Còn lại khoảng 100 người tại tầng 5 bị thương tích, 200 người bị kẹt trong khu vực cháy từ tầng 6 đến tầng 21.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM ra lệnh điều động lực lượng thuộc Phòng cảnh sát PCCC các quận 1, 2, 3, 4, 6, 8, 9, 11, Bình Thạnh, Tân Phú và các Phòng nghiệp vụ thuộc Sở đến nơi chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ....

Cuộc thực tập có sự tham gia của hai trực thăng cứu hộ, sau khi bay hai vòng quanh tòa nhà khảo sát tình hình, hai máy bay lần lượt đáp xuống sân thượng tòa nhà, gải cứu người mắc kẹt.

Tòa nhà Diamond Plaza là công trình phức hợp, vừa là trung tâm thương mại, vừa là khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, căn hộ cho thuê, nhà hàng, văn phòng, phòng khám đa khoa…  

Những hình ảnh của buổi thực tập vào sáng nay:

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn

Hai chiếc trực thăng cứu nạn được điều đến, đáp xuống sân thượng tòa nhà cứu các nạn nhân.

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 2).

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 3).

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 4).

Đưa nạn nhân xuống đất bằng nhiều loại phương tiện cứu hộ.

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 5).

 Nạn nhân đu xuống đất bằng dây.

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 6).

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 7).

Đưa nạn nhân xuống đất bằng cáng đi trên dây..

Xã hội - 2 trực thăng giải cứu người mắc kẹt trên nóc cao ốc Sài Gòn (Hình 8).

Để đảm bảo cho cuộc thực tập, một số tuyến đường khu vực xung quanh bị chặn lại, dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng vào đầu giờ buổi sáng.

Theo Công An TP.HCM

Ly kỳ 3 giờ giải cứu con tin bị bắt cóc giữa Sài Gòn

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:56
Từng là một “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản, nhưng thị trường đất đai ''đóng băng'', “đại gia” trắng tay, nợ nần chồng chất.

Giải cứu thiếu nữ 18 tuổi bị hai bợm nhậu cưỡng hiếp

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:13
Minh và Hưng rủ cô gái mới quen về phòng trọ của mình nhậu, rồi khóa cửa phòng thay phiên nhau cưỡng hiếp thiếu nữ trẻ.

Giải cứu thiếu nữ bị bạn nhậu cưỡng hiếp

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:00
Sau hai chầu nhậu, chị N. bị hai đối tượng khống chế thực hiện hành vi đồi bại. Chỉ khi người dân phát hiện, trình báo công an, nạn nhân mới được giải cứu.

Cuộc giải cứu con tin và kế hoạch đòi nợ rùng rợn

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:04
Nợ đối tác 5 tỷ đồng, nhưng không có khả năng chi trả, một người phụ nữ đã bị nhóm đòi nợ thuê bắt cóc, tra tấn bằng kim tiêm dính máu, roi điện để xiết nợ.

Giải cứu 11 cá thể động vật hoang dã trong sách đỏ

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:31
Lực lượng liên ngành vưa tiến hành chuyên án giải cứu 29 cá thể sống trong đó 11 cá thể là các loài hoang dã bị nghiêm cấm nuôi nhốt, mua bán trái phép theo luật quốc gia và luật quốc tế tại ba cơ sở nuôi nhốt trái phép tại ấp Cây Sẵn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Người đẹp Lý Nhã Kỳ 'giải cứu', bất động sản có thoát chết?

Chủ nhật, 23/06/2013 | 15:17
Có thể nói, Lý Nhã Kỳ là một trong những người đẹp giàu nhất nhì showbiz Việt tính đến thời điểm này, khi cô nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ.

Nghẹt thở giải cứu nữ sinh viên bị người tình bắt cóc

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:30
Lột trần truồng bạn gái, hắn dùng dây dù trói gô lại, lấy băng keo dán kín miệng vì sợ nạn nhân kêu cứu. Suốt 2 ngày đêm, kẻ bắt cóc thuê phòng khách sạn làm nơi ẩn náu, nhưng nhân viên khách sạn hoàn toàn không hay biết gì.