20 điều phụ nữ có gia đình phải biết

20 điều phụ nữ có gia đình phải biết

Thứ 6, 19/01/2018 | 13:00
0
Trong hôn nhân, sẽ không ai đủ kiên nhẫn đợi ai và không phải ai cũng tự nhận thức mình phải cho đi khi được nhận quá nhiều.

1. Đừng dại mà quản đàn ông bằng việc than vãn, đợi anh ta tới tận khuya rồi tra hỏi kiểu như: “Anh đi đâu”, “Anh làm gì”, “Anh đi với ai”,... Việc kiểm soát chồng chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi mà thôi”.

2. Đừng dại mà kiểm tra điện thoại của chồng thường xuyên, bởi việc này chỉ khiến anh ta thêm “chột dạ” và tìm cách xóa dấu vết mà thôi. Hãy quản lý chồng bằng cách giữ trái tim của anh ta.

3. Hãy tôn trọng bạn bè của chồng, nhất là những người bạn cùng giới của anh ấy. Nếu đó là nhóm bạn chỉ chuyên la cà quán xá, hãy khéo léo lôi chồng về với những bữa cơm của gia đình, đừng dại dột mà gọi điện quát tháo chồng... Điều này chỉ khiến anh ta thêm chán bạn mà thôi.

4. Đàn ông kết hôn nhưng lại muốn nhiều hơn ở một người vợ của mình. Hãy vừa là vợ, là nhân tình, cả tri kỉ của chồng. Đi ra phố, hãy là một người vợ để chồng tự hào. Khi về nhà, hãy là một người mẹ dịu dàng của con họ. Khi ở trên giường, hãy là một cô nhân tình đầy mê hoặc quyến rũ.

5. Khi cuộc sống có sóng gió, hãy là người bạn tri kỉ của chồng, hãy cùng anh ấy chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Đàn ông bị thu hút nhất ở đàn bà chính là khả năng ứng xử khôn khéo.

Tâm sự - 20 điều phụ nữ có gia đình phải biết

Quá khứ của đàn bà thế nào cũng vẫn được tôn trọng (Ảnh minh họa).

6. Đừng cho không đàn ông điều gì quá nhiều. Đôi khi, nhiều quá cũng không tốt.

7. Đàn ông cưỡng không nổi sự mới mẻ. Đàn bà kìm không đặng cảm giác được quý trọng.

8. Đàn ông im lặng, chính là cạn tình. Đàn bà im lặng, lại là cạn nghĩa.

9. Quá khứ của đàn bà, thế nào cũng vẫn là đáng tôn trọng. Đàn ông yêu bạn thì nhất định phải tôn trọng quá khứ của bạn, cả những đoạn tình cảm đã đứt gánh. Họ không có quyền chì chiết hay trách móc chuyện đã qua.

10. Đàn bà lấy chồng rồi thì có yêu cũng chỉ nên yêu chồng mình. Đừng đấu tranh cho thứ tình cảm ngoài vợ ngoài chồng. Bởi điều đó là không thể, một khi đã sa chân vào một mối quan hệ ngoài hôn nhân, chắc chắn, bạn sẽ nếm trải cay đắng.

11. Đừng tin vào lời hứa sáo rỗng của đàn ông. Bởi lời hứa của họ chỉ như mũi tên bay đi, không bắt lại được.

12. Đừng dễ dàng tha thứ cho đàn ông nếu bạn không muốn bị tổn thương. Họ có thể mắc sai lầm lần đầu, nhưng không nên vì thế mà tha thứ tất cả. Hãy từ từ từng bước vừa tha thứ, vừa “uốn nắn” anh ta.

13. Khi cãi nhau với chồng, đừng bao giờ xưng “mày- tao” bởi điều này vô hình dung phá vỡ mối quan hệ của bạn. Từ đó, sẽ tạo nên một ấn tượng xấu trong mắt chồng. Nên nhớ, dù cãi nhau cũng phải học cách “cãi khôn ngoan”.

14. Đàn ông ngoại tình, có thứ tha chính là để đàn ông không dám phạm lỗi, có từ bỏ chính là hết phương cứu chữa.

15. Trong hôn nhân, hãy luôn cùng chồng xác định rõ tư tưởng có yêu thương mới đến với nhau. Đừng bao giờ xem hôn nhân là trò đùa để nay đòi “ly hôn” mai lại “xin lỗi”... rồi lại đòi “ly hôn”.

16. Phụ nữ có thể ly hôn chồng, nhưng không bao giờ được buông bỏ chính bản thân mình.

17. Điều quan trọng nhất của phụ nữ chính là con cái.

18. Đàn ông đừng mở miệng ra là xem thường phụ nữ, dù yếu đuối nhưng khi chạm đến ngưỡng cuối cùng của đàn bà, không ai tàn nhẫn hơn họ được.

19. Khi chồng ngoại tình, phụ nữ đừng nói với họ về chuyện nghĩa tình, cũng đừng hỏi họ vì sao bội bạc. Nếu có câu trả lời, họ đã không thương tổn bạn.

20. Đời này, duyên đến duyên đi, phận cùng phận tận, cưỡng cầu không nổi bình yên.

Khải Nguyên (t/h)

“Phụ nữ ở nhà chăm con là những kẻ ăn bám” gây bão mạng

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:34
Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ không chỉ mất đi vóc dáng xinh đẹp mà còn phải bỏ dở công việc của mình. Dù đã phải hy sinh rất nhiều, thế nhưng họ vẫn bị coi là kẻ ăn bám.

Đàn ông ngoại tình thường sợ gia đình đổ vỡ, còn đàn bà trong lòng đổ vỡ mới đi ngoại tình

Thứ 3, 16/01/2018 | 14:50
Ngày người phụ nữ "đầu gối tay ấp" của mình buông tay, chấm dứt cuộc hôn nhân cay đắng, khi đó, người đàn ông mới nhận ra được sai lầm của mình. Họ cố níu kéo, cố hàn gắn... nhưng tất cả đã quá muộn màng. Bởi thế, đàn ông hãy nhớ, ngoại tình là điều không thể tha thứ được.

"Thư gửi chồng" của bà mẹ 2 con khiến nhiều đàn ông rơi nước mắt

Thứ 3, 16/01/2018 | 20:00
Cuộc sống hôn nhân biến một cô gái xinh đẹp, vô âu vô lo thành người phụ nữ của gia đình với bao lo toan vụn vặt. Sự mệt mỏi đôi khi khiến họ không còn dịu dàng với chồng con, tính tình khó chịu. Nhưng thẳm sâu trong trái tim vẫn là tình yêu trọn vẹn dành cho "một nửa" của đời mình. "Thư gửi chồng" của nữ nhà văn trẻ Lê Thanh Ngân như nói hộ nỗi lòng của chị em phụ nữ...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.