3 cơn đau đầu mà Man United chưa thể giải quyết

Thứ 7, 26/08/2023 | 11:02
0
Khởi đầu mùa hè đầy hứa hẹn của Manchester United dường như đã tan thành mây khói chỉ sau hai trận đấu.
Bóng đá Anh - 3 cơn đau đầu mà Man United chưa thể giải quyết

Từ những thất bại đắt giá cho đến cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng gia tăng và những biến chứng chuyển giao cho đến những màn trình diễn rời rạc, đó không phải là khởi đầu lý tưởng đối với Erik ten Hag.

Sau khi chi 179 triệu bảng cho Andre Onana, Mason Mount và Rasmus Hojlund, Man United dường như cuối cùng đã có những bước tiến tích cực.

Tuy nhiên, chiến thắng đầy may mắn 1-0 trước Wolves và màn trình diễn run rẩy trong trận thua 0-2 trước Tottenham đã khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Ten Hag sẽ đối mặt với Nottingham Forest vào tối nay với hy vọng cuối cùng sẽ ổn định được Quỷ đỏ, trước chuyến làm khách tới sân của Arsenal trước kỳ nghỉ quốc tế.

Mặc dù vậy, nếu mọi thứ đã có vẻ như giông bão, chúng có thể sớm trở nên tồi tệ hơn nhiều.

1. Khủng hoảng chấn thương

Bóng đá Anh - 3 cơn đau đầu mà Man United chưa thể giải quyết (Hình 2).

Bắt đầu mùa giải mà không có một tiền đạo nào được công nhận là điều không lý tưởng đối với Ten Hag.

Tuy nhiên, với việc tân binh trị giá 72 triệu bảng Hojlund dính chấn thương lưng dưới trong quá trình khám y tế, Man United đã trì hoãn việc ra mắt cầu thủ 20 tuổi này với cuộc sống khó khăn và hỗn loạn ở Premier League.

Họ không được giúp đỡ bởi chấn thương trước mùa giải của Tom Heaton, Amad Diallo và Kobbie Mainoo, trong khi Tyrell Malacia dính chấn thương từ mùa giải trước.

Nhưng kể từ khi mùa giải bắt đầu, Man United đã phải hứng chịu thêm 3 chấn thương đối với Harry Maguire, Mount và Luke Shaw, trong đó hai trường hợp sau xảy ra cách nhau trong vòng 24 giờ.

Mount và Shaw đã bắt đầu hai trận mở màn, nhưng cuộc đụng độ với Nottingham sẽ buộc Ten Hag phải xoay vòng hàng thủ.

Giữa cuộc khủng hoảng, HLV người Hà Lan đã triệu tập 4 ngôi sao từ đội U21; Hannibal Mejbri, Isak Hansen-Aaroen, Omari Forson và Marc Jurado.

2. Màn trình diễn kém của các trụ cột

Bóng đá Anh - 3 cơn đau đầu mà Man United chưa thể giải quyết (Hình 3).

Theo quan điểm của một số người, các tài năng của học viện có thể tỏ ra đáng tin cậy hơn một số cầu thủ đội một hiện tại.

Các cầu thủ chạy cánh Antony và Alejandro Garnacho cho đến nay đã tỏ ra đặc biệt đáng thất vọng khi không cung cấp được tia lửa tấn công mà Man United cần.

Marcus Rashford cũng không thể thực hiện được dù được đá ở vị trí thuận lợi.

Bộ ba tiền vệ Mount, Casemiro và Bruno Fernandes cũng chưa đạt được phong độ như mong đợi, mặc dù một số nguyên nhân cho điều này cũng có thể là do Ten Hag không tập trung vào một cấu trúc vững chắc.

Casemiro, người đóng vai trò quan trọng trong thành công của Quỷ đỏ ở Carabao Cup và trở lại Champions League mùa trước, đã phạm tội rê bóng quá nhiều lần ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Số liệu thống kê đáng báo động sau trận thua Spurs cho thấy Man United đã bị qua người tổng cộng 36 lần trong mùa giải này - nhiều hơn 9 lần so với đội tệ thứ hai là Bournemouth.

Mount, mặc dù có hiệp một vững chắc trước Spurs, nhưng mặt khác dường như phần lớn chỉ là hành khách trong hai trận đầu tiên.

Đội trưởng Fernandes của câu lạc bộ bị Micah Richards chỉ trích là "thảm hại" vì ngôn ngữ cơ thể của anh.

Trong khi đó, huyền thoại MU Roy Keane còn so sánh Rashford với đứa trẻ sau trận gặp Spurs.

Các đội đã bắt đầu điều chỉnh chiến thuật để làm trầm trọng thêm điểm yếu của Man United, thường xuyên gây sức ép bên cánh của Aaron Wan-Bissaka.

Trong khi hậu vệ phải đã cải thiện nhiều điều, anh vẫn là người yếu nhất trong hàng phòng ngự của Man United ở khía cạnh này.

Cơ cấu pressing cũng kém chất lượng, trong đó hàng tiền vệ của Man United bị xuyên thủng quá dễ dàng.

3. Rắc rối từ Greenwood

Bóng đá Anh - 3 cơn đau đầu mà Man United chưa thể giải quyết (Hình 4).

Sofyan Amrabat vẫn là mục tiêu hàng đầu của Man United trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Và có vẻ như tiền vệ người Maroc cũng muốn ra đi.

Tuy nhiên, sau quyết định sa thải Mason Greenwood của câu lạc bộ sau cuộc điều tra vụ bắt giữ anh vào tháng 1 năm 2022, họ đã chuyển ưu tiên trên thị trường chuyển nhượng sang một tiền đạo mới.

Điều đó có nghĩa là thỏa thuận đối với Amrabat hiện đang bị nghi ngờ trừ khi họ có thể huy động vốn ở nơi khác nhờ Luật công bằng tài chính.

Vụ chuyển nhượng trị giá 30 triệu bảng sang West Ham của Maguire đã giáng một đòn mạnh vào ngân sách của Man United trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Và chấn thương nhiều hơn có nghĩa là Man United có thể cần phải sử dụng những cầu thủ ngoài lề như Scott McTominay hoặc Donny van de Beek, những người lẽ ra sẽ được sử dụng để huy động một số tiền mặt.

Điểm thuận lợi là mùa giải vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và Man United cũng tỏ ra khởi đầu chậm chạp ở mùa giải trước.

Quỷ đỏ cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng một lần nữa việc thiếu một tiền đạo bền bỉ và đáng tin cậy lại gây rắc rối.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag đã mắc 6 sai lầm nghiêm trọng từ khi dẫn dắt MU?

Thứ 5, 24/08/2023 | 15:48
Erik ten Hag đã thất bại trong 6 lĩnh vực chính trên cương vị huấn luyện viên của Manchester United, theo người dẫn chương trình talkSPORT Adrian Durham.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.