3 quyết định chính xác của Ten Hag giúp MU vượt qua Fulham tại FA Cup

Thứ 2, 20/03/2023 | 09:19
0
Man United đã nuôi dưỡng giấc mơ giành cú đúp danh hiệu bằng cách lọt vào bán kết FA Cup, đánh bại Fulham mặc dù kém cỏi trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Bóng đá Anh - 3 quyết định chính xác của Ten Hag giúp MU vượt qua Fulham tại FA Cup

Manchester United đã giành vé vào bán kết FA Cup với chiến thắng kịch tính 3-1 trước Fulham vào tối Chủ nhật.

Đội bóng của Erik ten Hag thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian của trận đấu và bị trừng phạt khi Aleksandar Mitrovic ghi bàn cho đội khách ở phút 50.

Nhưng khi trận đấu chỉ còn 20 phút nữa, Man United được hưởng một quả phạt đền sau khi Willian để bóng chạm tay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Jadon Sancho.

Khung cảnh hỗn loạn diễn ra tại Old Trafford khi Willian, HLV Marco Silva và Mitrovic đều bị đuổi khỏi sân cùng một lúc.
Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền và Marcel Sabitzer ghi bàn chỉ vài phút sau đó để đưa Man United vượt lên dẫn trước, trước khi Fernandes ghi thêm bàn thứ ba vào cuối thời gian bù giờ.

Quỷ đỏ tiếp tục giành được một chiến thắng đáng nhớ tại FA Cup. Họ sẽ đấu với Brighton ở vòng tiếp theo, nơi mà một chiến thắng có thể giúp họ gặp đối thủ Manchester City trong trận chung kết.

Dưới đây là 3 điều mà Ten Hag đã làm đúng để giúp MU ngược dòng thành công.

1. Để Sabitzer đá chính
Được cho ra sân ngay từ đầu, tiền vệ người Áo là chất kết dính giữa hàng tiền vệ và hàng công của đoàn quân Ten Hag.

Năng lượng của Sabitzer khi ở trên sân, cùng với những đường chuyền phức tạp của anh, đã đưa anh trở thành trung tâm của những khoảnh khắc đẹp nhất của Man United trong hiệp một.

Bóng đá Anh - 3 quyết định chính xác của Ten Hag giúp MU vượt qua Fulham tại FA Cup (Hình 2).

Cầu thủ cho mượn của Bayern Munich đã có một nỗ lực từ rìa vòng cấm bị Leno cản phá trước khi suýt ghi một đường kiến tạo bằng một đường cắt tinh tế cho Rashford.

Anh đã được đền đáp bằng một bàn thắng đẹp mắt sau một pha xử lý xuất thần, điều chỉnh cơ thể để thực hiện một pha dứt điểm khó.

2. Tung Antony vào sân trong hiệp 2
Sự xuất hiện của Antony ở phút 58 đã thay đổi thế trận cho Man United.

Ten Hag đã thay Scott McTominay thiên về phòng ngự bằng Antony với hy vọng tạo ra một mối đe dọa từ biên phải - và cầu thủ chạy cánh người Brazil đã làm được điều đó.

Bóng đá Anh - 3 quyết định chính xác của Ten Hag giúp MU vượt qua Fulham tại FA Cup (Hình 3).

Anh đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra quả phạt đền bước ngoặt, thực hiện quả bóng ở một khoảng cách vừa phải trước khi chuyền cho Sancho, người dường như đã chơi quá tay trước khi Willian châm ngòi cho thảm họa.

Antony, cầu thủ đến với giá 83 triệu bảng vào mùa hè, chắc chắn là người tạo ra sự khác biệt cho Ten Hag.

3. Tạo khát khao chiến thắng cho toàn đội
Với cơ hội hiếm có để đạt được cú đúp cúp quốc nội, người hâm mộ Man United hẳn đã kỳ vọng đội bóng của họ sẽ thể hiện niềm đam mê và sự gan góc hơn nhiều so với những gì họ đã thể hiện trong hiệp một.

Ở trận đấu hôm Chủ nhật, các cầu thủ của Man United ban đầu cầm bóng cẩu thả và không khớp về mặt chiến thuật.

Bóng đá Anh - 3 quyết định chính xác của Ten Hag giúp MU vượt qua Fulham tại FA Cup (Hình 4).

Nhưng Ten Hag đã có thể truyền lửa cho người của mình khi họ thể hiện tinh thần chiến đấu quyết liệt để quay lại và giành chiến thắng trong trò chơi.

Chính sức ép liên tục của họ đã khiến Fulham gặp khó khăn và cuối cùng dẫn đến việc Sancho tạo ra quả phạt đền. Và những màn ăn mừng hoành tráng sau khi ghi bàn đã cho thấy niềm đam mê của họ.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Mình Sancho khiến Fulham nhận 3 thẻ đỏ chỉ trong 40 giây

Thứ 2, 20/03/2023 | 08:58
Trận tứ kết FA Cup giữa Man United và Fulham rơi vào hỗn loạn sau khi trọng tài Chris Kavanagh vung 3 thẻ đỏ trong vòng 40 giây tại Old Trafford.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.