3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton

Thứ 6, 05/05/2023 | 10:09
0
Man United đã bị Brighton đánh bại nhờ một quả phạt đền vào phút cuối và Daily Star Sport đã điểm qua những điều mà HLV Erik ten Hag đã sai lầm.
Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton

Manchester United đã bỏ lỡ cơ hội củng cố hy vọng giành suất dự Champions League mùa tới sau khi bị Brighton đánh bại.

Trớ trêu thay, một quả phạt đền ở phút bù giờ, được chuyển đổi bởi mục tiêu chuyển nhượng mùa hè, Alexis Mac Allister, đã ghi điểm cho Seagulls sau một tình huống căng thẳng, sôi nổi dưới ánh đèn ở Amex và cuối cùng, họ đã phải nhận kết quả không thể buồn hơn.

Vậy HLV Ten Hag đã sai ở đâu?

1. Không có sự tham vọng ở hàng tiền vệ

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton (Hình 2).

Ten Hag đã hy sinh phần lớn khả năng sáng tạo của đội mình khi để Fred đá tiền vệ thay cho Christian Eriksen - như ông đã làm trong chiến thắng tại FA Cup của Man United trước Seagulls tháng trước - và đó là một sai lầm.

Lựa chọn phòng thủ của Ten Hag đã mời đội của Roberto De Zerbi tiến lên và họ sớm kiểm soát bóng. Với sự tự tin đi kèm với việc kiểm soát bóng, và mặc dù kế hoạch là gây áp lực và tấn công Brighton bằng phản công, nhưng việc kiểm soát bóng của đội chủ nhà nhanh chóng trở thành một vấn đề.

Quả phạt đền muộn quá dễ đoán theo nhiều cách, với việc Man United phải cầm cự rất chật vật trong phần lớn thời gian của hiệp hai.

2. Chậm thực hiện thay đổi

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton (Hình 3).

Mọi thứ diễn ra tương đối đồng đều trong hiệp một mặc dù Brighton kiểm soát bóng, nhưng Seagulls đã ra sân sau giờ nghỉ với khí thế hừng hực và bắt đầu thể hiện sự áp đảo của mình.

Man United may mắn không bị tụt lại phía sau sau khi Danny Welbeck và Kaoru Mitoma bỏ lỡ những cơ hội vàng và chỉ còn một giờ nữa là họ gần như không thể cầm cự được.

Rõ ràng là họ cần những đôi chân mới và những ý tưởng mới, nhưng Ten Hag đã chọn khoanh tay ngồi chờ đến phút thứ 75, và cuối cùng họ đã phải trả giá đắt.

3. Thiếu kỷ luật

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton (Hình 4).

Man United đã may mắn khi không kết thúc trận đấu với 9 người chứ chưa nói đến 10 người. Các cầu thủ bắt đầu mất tinh thần khi Brighton kiểm soát thế trận trong hiệp hai và một số cầu thủ suýt mất phải nhận thẻ đỏ.

Casemiro, người bị phạt thẻ vàng trong hiệp một, đã tránh được thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 65 sau một pha lao vào liều lĩnh, hấp tấp, trong khi đồng đội người Brazil của anh, Antony, thoát thua chỉ sau một lời cảnh cáo sau khi phạm lỗi với Mac Allister và suýt chút nữa đã ra đòn với Lewis Dunk.

Với số lượng cầu thủ mà họ đã có, sự thiếu kỷ luật như vậy có thể khiến Man United mất vị trí trong top 4 nếu một hoặc hai cầu thủ chủ chốt của họ bị treo giò. Ten Hag phải giải quyết vấn đề này ngay lập tức.

Tuy nhiên, Ten Hag cũng có một số quyết định đúng trong trận đấu này.

1. Tấn công trôi chảy

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton (Hình 5).

Một trong những khía cạnh hấp dẫn hơn của đội Ten Hag là đội hình tích cực tấn công - ít nhất là trên giấy tờ.

Sơ đồ ở trận đấu với Brighton là 4-2-3-1 với Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Antony chơi phía sau Anthony Martial, nhưng những cầu thủ tấn công có thể hoán đổi cho nhau đến mức trong khoảng thời gian dài, điều đó hoàn toàn không xảy ra.

Fernandes và đôi khi cả Fred sẽ đổi chỗ với một trong các tiền vệ cánh nhanh như một cú nấc và tạo ra đủ loại hỗn loạn cho các hậu vệ của Brighton. Cuối cùng thì Brighton vẫn sống sót, nhưng vào một ngày khác, Dunk và các đồng đội có thể đã để thủng lưới hai hoặc ba bàn.

2. Dùng Dalot thay vì Malacia

Bóng đá Anh - 3 sai lầm của Ten Hag khiến MU thua đau trước Brighton (Hình 6).

Hiện tại Man United đang gặp nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự nhưng HLV Ten Hag đã khắc phục được vấn đề một cách rất xuất sắc.

Sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ tạm thời là một điều gì đó tuyệt vời, nhưng quyết định để Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ trái cũng rất hay, đặc biệt là khi Tyrell Malacia khỏe mạnh.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đảm nhận vai trò may mắn như vịt gặp nước, và tối nay vẫn điềm tĩnh trước bộ đôi Facundo Buonanotte và Julio Enciso. Thật đáng tiếc khi anh không thể đánh dấu màn trình diễn của mình bằng một trận giữ sạch lưới.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag chẳng có quyền lực gì tại Man United?

Thứ 5, 04/05/2023 | 16:44
HLV Erik ten Hag thừa nhận ông không biết gì về ngân sách của MU cho kỳ chuyển nhượng mùa hè khi các chủ sở hữu của câu lạc bộ cân nhắc các đề xuất tiếp quản.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.