5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp

Thứ 4, 13/09/2023 | 14:18
0
ĐT Đức đã đánh bại các nhà Á quân thế giới Pháp với tỷ số 2-1 ở trận giao hữu. Dưới đây là 5 điểm tích cực của Cỗ xe tăng sau trận đấu này.
Bóng đá Đức - 5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp

1. Henrichs nên được đá chính
Benjamin Henrichs đã ra vào đội tuyển Đức nhiều năm nay, nhưng rõ ràng là nhờ thiếu các lựa chọn phòng ngự khác nên anh mới có cơ hội thực sự trước Pháp.

Bóng đá Đức - 5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp (Hình 2).

Anh đóng vai trò quan trọng trong cuộc tấn công của Đức và thực hiện một số pha di chuyển tốc độ đáng kinh ngạc để phá bóng cũng như giữ bóng trong phạm vi cuộc tấn công. Rõ ràng là Henrichs nên được đá chính.

2. Ter Stegen dập tắt hy vọng của Neuer
Thật khó để thừa nhận điều này nhưng có lẽ đã đến lúc Manuel Neuer phải trao găng tay cho Marc-André Ter Stegen. Thủ môn của FC Barcelona đã có một trận đấu xuất sắc khác trước khung thành cho Die Mannschaft, và chưa bao giờ có cơ hội nào tốt hơn để anh chiếm lấy vị trí trong khung thành một cách vĩnh viễn.

Bóng đá Đức - 5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp (Hình 3).

Neuer chắc chắn là một huyền thoại, nhưng anh sẽ cần thời gian đáng kể để trở lại phong độ tốt nhất, nếu có. Đã đến lúc phải thay đổi khi Ter Stegen đang chơi tốt như vậy.

3. Sa thải Flick là quyết định đúng
Mặc dù còn quá sớm để thấy được những ảnh hưởng lâu dài nhưng có vẻ như việc sa thải Hansi Flick là một quyết định đúng đắn. Ngay lập tức, dường như đã những tín hiệu tích cực tại ĐT Đức.

Bóng đá Đức - 5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp (Hình 4).

Bạn có thể thấy sự phấn khích xung quanh sân vận động và người hâm mộ rõ ràng sẵn sàng ủng hộ đội bóng với sự chỉ đạo đúng đắn từ DFB. Hy vọng đây là một dấu hiệu tốt cho Euro 2024.

4. Thomas Muller càng già càng cay
Có ý kiến cho rằng Muller, hiện 33 tuổi, đáng lẽ phải nghỉ thi đấu cho đội tuyển Đức trước chiến dịch World Cup vô cùng đáng thất vọng của họ vào tháng 12.

Bóng đá Đức - 5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp (Hình 5).

Nhưng anh vẫn xuất hiện trước những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ Đức cũng như giới truyền thông Đức. Và Muller đã biện minh cho việc mình vẫn được giữu lại bằng màn trình diễn tốt trước Pháp.

5. Leroy Sane lấy lại niềm tin
Sane và Gnabry đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích trong những tháng gần đây. Nhưng cả hai đã làm đủ để khiến những người chỉ trích phải im lặng vào thứ Ba. Và ở một khía cạnh nào đó, Sane là người ấn tượng hơn.

Bóng đá Đức - 5 điểm tích cực của ĐT Đức sau chiến thắng trước ĐT Pháp (Hình 6).

Chơi ở vị trí cánh phải quen thuộc, Sane liên kết hiệu quả với Muller ở trung lộ, và khi Tah chơi phía sau, anh được trao nhiều quyền hơn để di chuyển lên phía trước. Kết quả là một màn trình diễn xuất sắc.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Đức

Ai có thể thay thế Hansi Flick ngồi ghế nóng ĐT Đức?

Thứ 2, 11/09/2023 | 16:09
Hansi Flick đã bị sa thải khỏi ghế HLV ĐT Đức sau thành tích bết bát. Vậy ai có thể thay thế ông ngồi vào vị trí khó khăn này?
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Nagelsmann chọn xong người bắt chính cho ĐT Đức tại Euro

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:47
ĐT Đức hiện sở hữu những thủ thành hàng đầu và HLV Julian Nagelsmann không dễ dàng khi phải chọn người bắt chính ở VCK EURO 2024.

Bayern đưa ra phương án cuối để ngăn Davies đến Real

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:53
Bayern Munich được cho là vẫn đang có những nỗ lực cuối cùng để gia hạn hợp đồng với Alphonse Davies.

Bayern hỏi mua trung vệ Barca với giá cao nhưng bị từ chối

Thứ 7, 02/03/2024 | 08:37
Barcelona đã từ chối Bayern Munich đến hai lần khi CLB nước Đức gửi lời hỏi mua trung vệ Ronald Araujo hồi tháng 1 năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?