5 điều nên làm ở thành phố đáng sống nhất thế giới

5 điều nên làm ở thành phố đáng sống nhất thế giới

Thứ 5, 12/09/2013 | 11:46
0
Đắm mình trong không gian văn hóa, nhảy múa trong các quán bar cho tới sáng hay cuồng nhiệt cùng những tay đua xe tốc độ là những trải nghiệm thú vị ở Melbourne.

Khám phá nền văn hóa

Australia được biết đến với sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, những ý tưởng mới mẻ và sân khấu nghệ thuật sinh động. Nếu có một chuyến tham quan thành phố Melbourne, hãy thưởng thức màn biểu diễn của nhà hát vũ kịch Australia hay âm nhạc tuyệt vời tại nhà hát Princess.

Để tìm hiểm thêm về di sản văn hóa thổ dân của Melbourne, bạn hãy chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật đương đại và nghệ thuật thời Dreamtime hay đi theo con đường Aboriginal Heritage Walk ngang qua vườn bách thảo Hoàng Gia.

Nhảy múa tại các quán bar sôi động

Việc sử dụng không gian thành phố một cách sáng tạo, không cần tìm ở đâu khác ngoài Melbourne, nơi mà mà bạn có thể tìm thấy ở mọi quán bar, rạp chiếu phim và nhà hàng.

Lạ & Cười - 5 điều nên làm ở thành phố đáng sống nhất thế giới

Nhạc sống luôn được trình diễn bất kể thời tiết thế nào. Những địa điểm ngoài trời là những điểm đến lý tưởng để thưởng thức những âm thanh tuyệt vời từ các ban nhạc bản địa và quốc tế.

Du khách cũng có thể leo lên các cầu thang khắp thành phố để trải nghiệm thêm về cuộc sống nhộn nhịp trên mái nhà ở Melbourne. Ngắm nhìn những con đường nhỏ sống động, quanh co của thành phố, dòng sông Yarra thơ mộng vắt ngang trung tâm hoặc những tòa nhà cổ kính uy nghi.

Phía trên đường Bourke, du khách có thể ăn ngoài trời tại một nhà hàng Ý đích thực hoặc thưởng ngoạn vẻ hào nhoáng nhiệt đới trong một quán bar. Du khách có thể tổ chức tiệc từ mờ tối tại những quán bar trên đường Brunswick hay nhảy múa cho tới sáng tại các quán bar trên những con đường nhỏ thắp sáng toàn bằng đèn lồng trong thành phố.

Mua sắm cho tới khi kiệt sức

Còn được gọi là thiên đường mua sắm, Melbourne hấp dẫn du khách bởi nó quy tụ mọi thứ từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm cho người sành ăn, quần áo, đồ dùng cũng như các đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm của thổ dân đích thực. Hàng giả, hàng nhái ở đây rất ít và hầu như không có, còn giá cả đã được niêm yết rõ ràng và không có mặc cả trong mua bán.

Nằm ở ngay trung tâm thành phố, Queen Victoria Market được xem là một trong những ngôi chợ ngoài trời lớn nhất vùng Nam bán cầu. Có thể nói bất cứ thứ gì bạn muốn mua đều được bày bán tại đây.

Một trong những địa điểm mua sắm rất được ưa thích của thành phố, chợ Camberwell là nơi mà bạn có thể tìm thấy những món đồ rẻ đến bất ngờ, thậm chí là miễn phí. Du khách có thể kiếm được một món hời tại Rose Street Artist’s Market và dạo qua những cửa hàng trên đường Brunswick.

Muốn mua đủ thứ từ quần áo thời trang tới đồ đạc có giá cao ngất, hãy đến đường Bridge ở Richmond, ở đây có những cửa hàng thời trang cao cấp, mang phong cách Châu Âu với những mái nhà vòm.

Trở thành một người sành ăn

Melbourne xinh đẹp cũng luôn được tô điểm và tỏa sáng bởi một nền ẩm thực hết sức đặc sắc và nổi tiếng. Thành phố này nổi tiếng với cà phê và văn hóa cà phê kiểu cổ, hãy để mùi cà phê quyến rũ bạn, mang bạn tới những quán cà phê ở những con phố nhỏ.

Thử đến những nhà hàng, hộp đêm và quán bar, hay đi ngang qua sông Yarra, quảng trường Liên bang, hãy khám phá những món ăn đa văn hóa ở Melbourne: Carlton cho các món Ý cổ điển, Richmond cho những món ăn Việt Nam vừa túi tiền và Fitzroy cho những món ăn mặn của Tây Ban Nha.

Thưởng thức bữa tối ngoài trời trong khu Southbank, nơi du khách có thể xem trình diễn ngọn lửa biểu tượng tại Crown Casino hay ăn tối tại một trong nhiều nhà hàng đẳng cấp thế giới dọc theo bờ sông Yarra.

Cuồng nhiệt cùng thể thao

Ở Melbourne, dù không phải là một fan cuồng nhiệt của bộ môn thể thao đua xe tốc độ bạn cũng không thể không hòa mình vào không khí sôi động của giải đua The Australian Grand Prix, sự kiện diễn ra tại công viên Albert  trong tháng 3.

Và cho dù du khách có là một người hâm mộ cuồng nhiệt hay chỉ là một người đánh cược bình thường, chắc du khách cũng không muốn bỏ qua cuộc đua ngựa lớn nhất thế giới tranh Cúp Melbourne vào ngày thứ ba đầu tiên của tháng 11.
 
Theo VnExpress.net

10 quốc gia chi tiêu nhiều nhất vào du lịch Việt Nam

Thứ 5, 12/09/2013 | 11:26
Bà Lorijon Bacchi, giám đốc Khu vực của Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết báo cáo mới nhất rất thú vị về Tổng quan du lịch Việt Nam của Visa.

Bí quyết làm khô giầy nhanh khi du lịch mùa mưa

Chủ nhật, 08/09/2013 | 08:24
Chuyến du lịch của bạn sẽ thật sự kém hấp dẫn nếu đôi giầy bị dính nước, trong khi bạn không mang theo đôi giày khác. Những cách sau đây sẽ giúp giày của bạn khô nhanh hơn.

Bài học về định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Thứ 7, 07/09/2013 | 22:00
Những gì New Zealand, Tây Ban Nha, Malaysia hay Hồng Kông nói về bản thân đúng như những gì khách du lịch đang nghĩ về họ. Đây là chuyện về định vị thương hiệu cho ngành du lịch, một công việc thú vị, không phải quốc gia nào cũng làm tốt.

Nhà thờ hút khách du lịch nhờ... bức tranh 'thảm họa'

Chủ nhật, 01/09/2013 | 20:34
Bức tranh từ thế kỷ 19 của họa sĩ Elias Garcia Martinez đã được giao cho Cecilia Gimenez phục chế hồi năm ngoái. Tuy nhiên nó đã trở thành một thảm họa.

Cảnh báo du lịch ở những nước bất ổn

Thứ 4, 28/08/2013 | 21:01
Trước khi bắt đầu hành trình, nhiều du khách thường không để ý hoặc phớt lờ những cảnh báo du lịch của chính phủ nước điểm đến.

Du lịch Việt Nam: 'Làm chay' nên mờ nhạt

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:50
Mặc dù năm 2012, lượng khách đến Việt Nam đạt 6,847,678 lượt, doanh thu đạt 6,610 tỉ USD nhưng theo PGS.TS Phạm Trung Lương: “Du lịch nước ta ra đời từ những năm 60 nhưng từ đó đến nay vẫn theo kiểu "làm chay", chưa có thương hiệu du lịch quốc gia”.

Iraq quyết phát triển du lịch dù bạo lực hoành hành

Thứ 7, 24/08/2013 | 20:07
Khi nhắc tới Iraq, người ta hình dung ngay tới khủng bố và bạo lực. Tuy vậy, Chính phủ Iraq đã quyết tâm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành du lịch nước này để giới thiệu một Iraq của “lịch sử và văn minh” tới với bạn bè thế giới.