5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:14
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League.
Bóng đá Anh - 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League

Câu lạc bộ 100 huyền thoại của Premier League hiện có 32 trung phong ghi bàn. Tuy nhiên lại chỉ có 5/100 cầu thủ thuận chân trái. Dưới đây là 5 cái tên mà theo thefootballfaithful đánh giá là xuất sắc nhất.

Robbie Fowler (105 bàn thắng chân trái)

Robbie Fowler dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League về số bàn thắng bằng chân trái. Fowler bùng nổ tại Liverpool vào đầu những năm 90 và rất nhanh để tạo ra ảnh hưởng, liên tiếp giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA vào các năm 1995 và 1996.

Bóng đá Anh - 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League (Hình 2).

Fowler là một trong những chân sút xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Ông trở thành cầu thủ bóng đá trẻ nhất đạt 50 bàn thắng ở Premier League và có hơn 30 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mỗi mùa giải trong 3 mùa giải đầu tiên khoác áo đội một Liverpool. Sau đó, Fowler “chững” lại trong việc ghi bàn nhưng vẫn có 17 lần lập công khi Liverpool giành được “cú ăn ba” UEFA Cup, FA Cup và League Cup vào mùa giải 2000/01 trước khi chuyển đến Leeds.

Sau thời gian cho cho Leeds và Manchester City, Fowler trở lại Liverpool, nơi ông trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Liverpool trong kỷ nguyên Premier League và xếp thứ thứ tám trong lịch sử của giải đấu.

Robin van Persie (88)

Robin van Persie đã phát triển từ một cầu thủ chạy cánh tài năng để trở thành một trong những tiền đạo trung tâm xuất sắc của Premier League tại Arsenal. Ông là  một cầu thủ kết hợp kỹ thuật và sự táo bạo để ghi một số bàn thắng thực sự ấn tượng ở Bắc London.

Mùa giải tốt nhất của Van Persie với Pháo thủ diễn ra trong chiến dịch 2011/12 khi ghi 30 bàn và có 10 đường kiến ​​tạo trong 38 lần ra sân ở giải đấu, giành được Chiếc giày vàng và cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Bóng đá Anh - 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League (Hình 3).

Van Persie chỉ vô địch Ngoại hạng Anh khi tới MU

Van Persie rời vào mùa hè năm đó để ký hợp đồng với Manchester United trong một hợp đồng gây tranh cãi trị giá 24 triệu bảng. Ông truyền cảm hứng cho Quỷ đỏ đến chức vô địch Premier League và sở hữu giải Vua phá lưới.

Van Persie đã ghi được 144 bàn thắng sau 280 lần ra sân ở Premier League, khiến anh trở thành cầu thủ Hà Lan ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu, trước Jimmy Floyd Hasselbaink, Dennis Bergkamp và Ruud van Nistelrooy. Điều thú vị là Van Persie cũng ghi 39 bàn bằng chân phải yếu hơn, một kỷ lục ghi bàn bằng chân không thuận cùng với Harry Kane.

Romelu Lukaku (58)

Hiện tại, Romelu Lukaku có thể đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Chelsea nhưng ngôi sao người Bỉ vẫn là nỗi đáng sợ cho mọi hàng thủ. Lukaku đã ghi 118 bàn ở Premier League, chỉ Fowler và Van Persie là vượt trội hơn tiền đạo của Chelsea trong số các ngôi sao thuận chân trái.

Lukaku bắt đầu sự nghiệp của mình với Chelsea trước khi rời đi để tìm kiếm suất đá chính thường xuyên ở đội một, tận hưởng giai đoạn sung mãn tại West Brom và Everton để kiếm được 75 triệu bảng chuyển đến Manchester United.

Bóng đá Anh - 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League (Hình 4).

Lukaku đang không thành công khi quay về Chelsea

Anh ghi 42 bàn sau 96 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, nhưng ký hợp đồng với Inter Milan sau hai mùa giải và gặt hái thành công vang dội tại Italia. Vai trò của Lukaku trong thành công ở chức vô địch 2020/21 của Inter Milan đã thuyết phục Chelsea đưa tuyển thủ Bỉ trở lại Serie A trong một hợp đồng kỷ lục trị giá 97,5 triệu bảng, với hy vọng cầu thủ 28 tuổi sẽ giúp họ giải quyết vấn đề hàng công.

Olivier Giroud (58)

Olivier Giroud ghi bàn trong các mùa giải ở Arsenal và Chelsea. So với khi còn ở Arsenal, Giroud không được ra sân nhiều lúc gia nhập Chelsea. Giroud đã ghi 90 bàn chỉ sau 152 trận ra sân ở Premier League và có nhiều đóng góp cho ĐTQG Pháp.

Bóng đá Anh - 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League (Hình 5).

Giroud đã có những kỷ niệm đáng nhớ ở Arsenal và Chelsea

Giroud góp công giúp ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 và anh đang tiến gần hơn tới kỷ lục của Thierry Henry. Bên cạnh đó, Giroud đã giành được 4 chức vô địch  FA Cup, Champions League và Europa League.

Daniel Sturridge (47)

Những vấn đề về thể lực đã ngăn cản người hâm mộ Premier League nhìn thấy những gì tốt nhất của Daniel Sturridge. Sturridge đã ghi bàn tại Premier League cho Manchester City, Chelsea và West Brom, nhưng thời kỳ tốt nhất của ngôi sao người Anh đến trong màu áo Liverpool sau khi chuyển đến Anfield trị giá 12 triệu bảng.

Bóng đá Anh - 5 tiền đạo thuận chân trái vĩ đại nhất Premier League (Hình 6).

Sturridge tài năng nhưng hay chấn thương

Tuyển thủ Anh đã hình thành mối quan hệ hợp tác ăn ý với Luis Suarez ở Merseyside, khi bộ đôi ăn ý này tiến gần đến việc giúp đội bóng của Brendan Rodgers giành chức vô địch Premier League 2013/14.

Suarez và Sturridge đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa đó nhưng không thể giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh. Tổng cộng, Sturridge đã ghi 50 bàn chỉ sau 71 lần ra sân cho Liverpool, trung bình cứ 136 phút lại ghi một bàn trong suốt 6 mùa giải rưỡi của anh ấy với câu lạc bộ.

DUY PHONG

5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United

Chủ nhật, 03/04/2022 | 11:59
Man United sẵn sàng chi tiền để mua các ngôi sao nhưng có 5 thương vụ mà họ gây “chấn động” cho bóng đá thế giới.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.