Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Công khai danh tính

Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Công khai danh tính "đại gia" mua dâm để răn đe?

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 08/09/2018 | 22:11
3
Dư luận đang đặt ra câu hỏi lớn cho những "đại gia" mua dâm Á hậu, MC trong đường dây bán dâm mới bị bắt sẽ bị xử lý như thế nào? Có nên công khai danh tính người mua dâm?

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây bán dâm cao cấp gồm MC, người mẫu, sinh viên… Điều khiến dư luận sốc hơn khi biết những cô gái bán dâm lại chính là Á hậu T.D và một MC nổi tiếng trên làng giải trí, showbiz Việt. Bên cạnh việc xử lý người bán dâm, Á hậu đạt danh hiệu cao trong một cuộc thi, không ít người cũng đặt dấu hỏi về những "đại gia" mua dâm Á hậu, MC sẽ bị xử lý sao?

Trao đổi với PV về vấn đề này, luật sư Nguyễn văn Hùng - công ty luật CHDLAW cho biết: “Bộ luật hình sự 2015 không xem hành vi mua, bán dân của Á Hậu, MC,... là tội phạm để bị truy tố, xét xử theo quy định. Những hành vi này chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 22, 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của chính phủ Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; Phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình”.

Cũng theo luật sư Nguyễn Văn Hùng, do các hành vi này theo quy định không phải là tội phạm, chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính. Vậy nên, việc công khai danh tính của người mua, hay thậm chí là người bán phải tuân thủ quy định của Luật xử phạt vi phạm hành chính.

Góc nhìn luật gia - Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Công khai danh tính 'đại gia' mua dâm để răn đe?

MC, Á hậu bị bắt bán dâm, còn các "đại gia" mua dâm rất khó công khai danh tính.

Trước những thắc mắc của dư luận khi chỉ đưa tên người bán dâm, còn người mua dâm thì thông tin nhỏ giọt xuất hiện dưới những cái tên được viết tắt. Thậm chí, không một hình ảnh nào của họ được công khai, luật sư Nguyễn Văn Hùng giải thích: “Như đã phân tích ở trên, vì đây chỉ là các hành vi vi phạm hành chính, do vậy việc công khai danh tính của cả người mua, người bán phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Việc đưa danh tính làm ảnh hưởng tới uy tín, bí mật cá nhân và gia đình. Người bị tiết lộ thậm chí có thể khởi kiện ngược trở lại. Do vậy việc tuân thủ quy định, thận trọng trong quá trình xử lý của tổ chức, cá nhân người thi hành công vụ là điều dễ hiểu”.

Trao đổi thêm với PV, luật sư Phạm Văn Phất cho biết: “Đối với hành vi mua bán dâm đang bị xã hội lên án. Hành vi này vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình. Chính vì thế, chúng ta cần lên án mạnh mẽ. Việc phạt hành chính là còn quá nhẹ cho những đối tượng này. Vậy nên, cần phải có chế tài đối với người mua dâm là “đại gia”, tiền không có nghĩa lý gì, không có tác dụng răn đe và giáo dục lâu dài”.

Á hậu T.M.L trong đường dây bán dâm nghìn USD là ai?

Thứ 6, 07/09/2018 | 20:51
Á hậu tiếp theo nằm trong đường dây bán dâm nghìn USD được cho là T.M.L - người từng tham gia cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài.

“Ông trùm hoa hậu" Dương Xuân Nam lên tiếng trước nghi án Á hậu, MC bán dâm

Thứ 7, 08/09/2018 | 08:00
Trước nghi án Á hậu, MC bán dâm giá nghìn đô vừa được Công an TP.HCM triệt phá, “ông trùm hoa hậu" Việt Nam Dương Xuân Nam cho hay, ông cảm thấy buồn khi nghe tin này.

Công khai danh tính người mua, bán dâm: Luật không cấm, sao không làm?

Thứ 6, 07/09/2018 | 12:06
Liên quan đến đường dây bán dâm nghìn đô vừa bị triệt phá, nhiều người cho rằng cần thiết phải công khai tên những người mua, bán dâm để nhằm răn đe, ngăn chặn tình trạng này.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.