Á hậu người Việt tại Châu Âu quyết giành giải nhất Sao mai

Á hậu người Việt tại Châu Âu quyết giành giải nhất Sao mai

Thứ 7, 31/08/2013 | 12:15
0
12 giọng ca xuất sắc nhất đại diện cho 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ sẽ có đêm thi quyết định vào tối nay, 31-8, để phân định ngôi vị nhất, nhì, ba.

Được đánh giá cao về giọng hát cũng như kỹ thuật, cô gái đến từ Pháp – Võ Hồng Quân, Á hậu người Việt tại châu Âu, được coi là ứng viên sáng giá nhất dòng nhạc thính phòng năm nay. Trong đêm chung kết tối nay tại Cung văn hóa Việt – Tiệp Hải Phòng, cô sẽ chọn hát Ở rừng nhớ anh (An Thuyên) và Cảm ơn mẹ (Đức Trịnh), hai ca khúc thính phòng khá trữ tình.

Nhân vật - Á hậu người Việt tại Châu Âu quyết giành giải nhất Sao mai

Thí sinh Sao Mai Võ Hồng Quân - Á hậu người Việt tại châu Âu 

Cạnh tranh gắt gao với Võ Hồng Quân là Ngô Văn Đức, chàng trai duy nhất của dòng nhạc thính phòng cùng hai cô gái xứ Nghệ cùng tên Trang là Đinh Thị Trang và Trần Thị Trang. Ngô Văn Đức sẽ thể hiện ca khúc Bác là Hồ Chí Minh (Minh Quang) và Ba Đình nắng (Bùi Công Kỳ), đây là 2 ca khúc rất ý nghĩa, trong dịp Quốc khánh 2-9. Trong khi đó, Đinh Thị Trang mềm mại hơn hẳn với Lắng nghe nhạc rừng gọi (An Thuyên) và Nhớ anh giải phóng quân (Lư Nhất Vũ). Trần Thị Trang chọn 2 bài tương đối “nặng”: Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh) và Hoa tí cung đường (Đức Trịnh).

Trong khi đó, khó có thể có một dự đoán chính xác ở dòng nhạc dân gian năm nay, cả bốn người đẹp có mặt trong đêm chung kết Phương Thúy, Thùy Dung, Huyền Trang và Thụy Miên đều có thế mạnh riêng biệt và cơ hội ngang nhau. Tuy nhiên, Thùy Dung hứa hẹn sẽ tạo sự khác biệt trong “màu” dân gian với ca khúc Lời ca gửi Noọng (Nguyễn Tài Tuệ). Đây được coi là sự lựa chọn thông minh của giọng ca này bởi Lời ca gửi Noọng có tiết tấu nhanh, lại dí dỏm, dễ thương đầy âm hưởng dân gian Tây Bắc. Ca khúc này được ví như làn gió mát cho phong cách dân gian bởi ở dòng nhạc này, các ca khúc mang âm hưởng Bắc hoặc Trung bộ thường khá chậm.

Nhân vật - Á hậu người Việt tại Châu Âu quyết giành giải nhất Sao mai (Hình 2).

Những gương mặt Sao Mai đầy triển vọng

Phương Thúy vẫn “chung thủy” với Ngô Hồng Quang khi chọn một ca khúc dân gian đương đại có tên thú vị: Con cóc cóc con sau khi đã thể hiện rất ấn tượng bài Đàn cò của anh. Bài còn lại có vẻ mượt mà và ngọt ngào hơn, đó là Lời ru (Lê Minh).

Với giọng hát ngày càng ngọt ngào, Huyền Trang chọn ca khúc Mơ quê (Nguyễn Tài Tuệ) rất nhẹ nhàng mà nhiều cảm xúc hoài niệm. Phần còn lại,  Huyền Trang thử sức ở một ca khúc khá “nặng” là Cảm xúc non thiêng phảng phất màu sắc Phật giáo. Cô gái đến từ miền Trung Thụy Miên sẽ mang tới cho khán giả ca khúc Tình làng quê (An Thuyên) và Duyên nợ Nghi Xuân (Ngọc Thịnh). Đây là hai ca khúc đậm màu dân gian miền Trung từng được các thí sinh Sao Mai những mùa trước thể hiện rất thành công.

Hai giọng ca Thanh Huyền – Ngọc Vũ có thể coi đang “áp đảo” ở dòng nhạc nhẹ và cơ hội giành ngôi vị quán quân rất cao. Cô gái 18 tuổi Thanh Huyền có 2 sự lựa chọn sẽ làm hài lòng khán giả trẻ bởi 2 ca khúc đang là “hit” đình đám thời gian qua: Anh (Xuân Phương) và Đông (Vũ Cát Tường). Giọng hát khỏe khoắn, sáng, vang và khá cảm xúc của Thanh Huyền sẽ như dòng suối mát lành trong đêm thi xếp hạng.

Nhân vật - Á hậu người Việt tại Châu Âu quyết giành giải nhất Sao mai (Hình 3).

Cô gái 18 tuổi Thanh Huyền với ca khúc hit "Anh" và "Đông"

Đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Ngọc Vũ là thí sinh nhận được nhiều sự khen ngợi trong đêm thi chung kết nhạc nhẹ tuần trước. Anh sẽ hát Cỏ và mưa (Giáng Son) và Tre xanh ru (Quốc Trung). Đây là 2 ca khúc từng được Tùng Dương thể hiện rất thành công. Ngọc Vũ sẽ chọn lối hát khác, mạnh mẽ và mang phong cách rock với Cỏ và mưa (ca khúc bắt buộc) và sẽ “pop” hơnHồng Chinh “chủ nhà” Hải Phòng hát bài bắt buộc Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) khá mới mẻ, cô có một bản phối sôi động và nghiêng về rock hơn. Bài còn lại là Và em có anh (Quốc Bảo) được Hồng Chinh thể hiện khá hay, nhiều cảm xúc.

Thí sinh đến từ Quảng Trị Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên sẽ nồng nàn với Ngày không anh (Dương Cầm) và Thu tình yêu (Lưu Thiên Hương). Giọng hát đẹp, ngoại hình sáng và gợi cảm là thế mạnh của Tịnh Uyên. Cô gái này được nhạc sỹ Lê Minh Sơn khen ngợi là rất “nghệ sỹ” trên sân khấu. Đây là ưu điểm lớn của Tịnh Uyên với Tre xanh ru.

Ngoài giải nhất, nhì, ba cho mỗi dòng nhạc, BTC giải Sao mai sẽ trao giải cho giọng ca được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Dung Nhi

Sao Mai 2013, đổi mới có mang đến sự đột phá?

Thứ 6, 23/08/2013 | 14:00
Khác với những năm trước, Sao Mai năm nay đem đến cho người xem một luồng gió mới với sự góp mặt ấn tượng của các thí sinh người Việt đến từ khu vực châu Âu. Sự chênh lệch giữa thí sinh "ngoại" và "nội".

Nhan sắc áp đảo ở Sao Mai dân gian 2013

Thứ 7, 17/08/2013 | 19:47
Có tới 9/11 thí sinh tham dự vòng chug kết Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian là nữ, chỉ có hai thí sinh nam đến từ châu Âu. Điều nay sẽ tạo nên một đêm thi mềm mại nhiều chất nữ tính đúng với tính chất của dòng nhạc này.

Sao Mai người Czech mê âm nhạc Việt

Thứ 7, 10/08/2013 | 19:25
Mặc dù mang hai dòng máu Việt – Czech nhưng tại khu vực châu Âu, thí sinh Sao Mai Martina Nguyenora Thủy nổi bật với ngoại hình, gương mặt gần như 100% thuần Việt.

Rò rỉ ảnh đồng tính của 'Hoa hậu Sao Mai'

Thứ 2, 22/07/2013 | 17:14
Khi câu chuyện giới tính mập mờ trong làng giải trí Việt còn đang gây tranh cãi thì mới đây lại xuất hiện thêm nghi án đồng tính của “Hoa hậu Sao Mai”, ca sĩ Kỳ Anh Trang.

'Sao mai' 17 tuổi khiến các đại gia Premier League mê mẩn

Thứ 3, 26/03/2013 | 23:41
Dù mới chỉ bước sang tuổi 17 song tiền đạo trẻ của Birmingham City, Koby Arthur vẫn đủ sức khiến các đại gia của xứ sở sương mù như Man City, Chelsea hay Arsenal sẵn sàng "xin chết".