Vụ Á hậu Thư Dung: Không phải nàng đẹp là ở đâu nàng cũng

Vụ Á hậu Thư Dung: Không phải nàng đẹp là ở đâu nàng cũng "khoe"

Thứ 6, 17/08/2018 | 05:45
1
Từ sự việc Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm, gây phẫn nộ trong dư luận, nữ nhà văn NA đã có những chia sẻ quan điểm của mình về cái đẹp và giá trị của thanh xuân.

Dưới đây, chúng tôi xin đăng bài viết của nhà văn NA về vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Thanh xuân và nhan sắc là thứ dễ mất đi nhất

Thanh xuân của những chàng trai, cô gái được trời phú cho nhan sắc hơn người càng dễ dàng thêm vào những trải nghiệm thú vị mà những người có nhan sắc khiêm tốn hơn khó có được. Không phải vô cớ mà ngành thẩm mỹ, làm đẹp tồn tại và ngày càng phát triển suốt lịch sử loài người.

Và khi một ai đó có nhan sắc rực rỡ, người đó có quyền tự hào, có quyền khoe lên vẻ đẹp của mình. Âu cũng là cái lợi cho cả người khoe lẫn người ngắm nhìn, vì nhu cầu thưởng thức cái đẹp cũng là một nhu cầu có thật của con người.

Câu chuyện một cô nàng Á hậu vừa mới chụp bộ ảnh gần như khỏa thân đang xôn xao khắp mạng xã hội mấy ngày qua, cũng chính là như thế. Nàng đẹp, nàng có quyền khoe.

Nhưng, đẹp có nhiều kiểu, cảm xúc có nhiều loại. Chúng ta có thể vì một vẻ đẹp thuần khiết, hoặc thông minh, hoặc cá tính của ai đó mà nảy sinh cảm xúc yêu mến, ngưỡng mộ, hay thích thú muốn trò chuyện với người đó. Và cũng có thể với một kiểu vẻ đẹp khác mà lại nảy sinh những cảm xúc dung tục hoặc chán ghét.

Tôi dám chắc chẳng có chàng trai, cô gái nào lại muốn bị xã hội "ném đá", có những suy nghĩ xấu về họ. Nhưng những điều tiêu cực thường dễ được mọi người bàn tán, nhắc nhiều đến nó. Phải chăng, vì mong muốn nổi tiếng nhanh chóng, nàng Á hậu kia đã chọn con đường scandal? Mọi người cuối cùng đã có cái để biết về nàng, nhắc đến nàng. Nhưng, liệu có đáng không? Khi hầu hết những gì người ta nhắc đến nàng chỉ toàn là điều tiêu cực.

Chúng ta hãy tin rằng, thanh xuân và nhan sắc là thứ dễ mất đi nhất, không sớm thì muộn. Không một ai có thể giữ mãi được sự trẻ trung cũng như vẻ đẹp tươi mới của mình. Nếu một người không có gì khác ngoài thanh xuân và nhan sắc, đến khi chúng mất đi, họ sẽ ra sao? Không còn được yêu mến, ngưỡng mộ? Đó cũng chính là lý do, tuy ai cũng thích đẹp và ngắm nhìn cái đẹp, nhưng giá trị khiến mọi người trân trọng nhất lại là những gì tốt đẹp đến từ trái tim và trí óc. Đó mới là những giá trị tồn tại mãi mãi. Thương thay cho những ai chưa có được tài sản vô hình mà vĩnh cửu ấy.

Sự kiện - Vụ Á hậu Thư Dung: Không phải nàng đẹp là ở đâu nàng cũng 'khoe'

Á hậu Thư Dung ăn mặc phản cảm gây phẫn nộ trong dư luận.

Vị trí càng cao, trách nhiệm càng nhiều

Có lẽ, nếu nàng Á hậu chỉ là một người đẹp không danh hiệu thì nàng đã không bị dư luận "ném đá", chỉ trích nhiều như vậy. Thậm chí cả công an cũng vào cuộc để xem xét xử phạt nàng. Bởi vì, danh hiệu không đơn thuần để nàng có tiếng, để người khác gọi chơi cho vui.

Danh hiệu trong các cuộc thi Hoa hậu là những kỳ vọng của cả xã hội, để tìm ra một người tài sắc vẹn toàn, có những giá trị đáng trân trọng và là một hình mẫu đẹp đẽ cho những người khác hướng đến để tự hoàn thiện bản thân.

Trên thế giới đã có biết bao trường hợp tước danh hiệu của những nàng hậu vì các nàng đã thể hiện những điều ngược lại với kỳ vọng tốt đẹp ấy. Đúng là thanh xuân ai cũng chỉ có một lần. Đúng là nên sống theo ý mình; làm theo đam mê, sở trường của mình. Lưu lại tiếng thơm hay tiếng xấu cũng là sự lựa chọn của mình. Và nàng Á hậu cần phải hiểu rõ, vị trí càng cao, trách nhiệm càng nhiều.

Nhà văn NA

Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm: Cần xử lý mạnh tay

Thứ 5, 16/08/2018 | 13:53
Trước sự việc Á hậu Thư Dung mặc "thiếu vải" để chụp ảnh phản cảm tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt, PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng, Á hậu này đang vi phạm về mặt đạo đức, làm mất đi hình ảnh của người phụ nữ Việt.

Cô gái chụp cùng Á hậu Thư Dung ở Đà Lạt: "Tôi bị chửi đến chai mặt rồi"

Thứ 4, 15/08/2018 | 20:30
Dòng chia sẻ mới đây của Nguyễn Quỳnh cho thấy cô không bận tâm đến những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Dù vậy hành động này bị lên án dữ dội.

Phản ứng của cục NTBD trước việc Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm ở Đà Lạt

Thứ 3, 14/08/2018 | 19:00
Trước việc Á hậu Thư Dung chụp ảnh phản cảm tại Tuyệt tình cốc, Đà Lạt và những ý kiến trái chiều về sự việc, cục NTBD cũng đã lên tiếng về điều này.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.