AFF Cup và chuyện chưa kể về những người thợ điện sông Hàn

AFF Cup và chuyện chưa kể về những người thợ điện sông Hàn

Thứ 2, 07/01/2019 | 12:35
0
Mấy ai biết khi thành phố bên sông Hàn còn đang say ngủ thì những người thợ điện đã thức giấc cho bộn bề một ngày làm việc mới. Với những “người lính” áo cam thầm lặng này – sự hài lòng của khách hàng luôn là điều các anh đau đáu.

3h ngày 16/12/2018, khi cả TP Đà Nẵng còn đang say giấc sau một đêm thức trắng “đón bão” cùng chức vô địch AFF Cup của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, những người thợ điện công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã thức giấc để chuẩn bị cho một ngày làm việc vất vã với khối lượng công việc lớn.

Nhớ lại thời điểm đó, mưa gió liên tục mang theo sự lo lắng, thấp thỏm của những người thợ điện. Âu lo là bởi lịch công tác bảo trì, bảo dưỡng lưới diện quận Sơn Trà ngày 16/12/2018 đã được ấn định, không thể trì hoãn để đảm bảo cung cấp điện cho người dân và khách hàng tại khu vực này trong những ngày Tết đang cận kề.

Tiêu dùng & Dư luận - AFF Cup và chuyện chưa kể về những người thợ điện sông Hàn

Các công nhân điện lực Đà Nẵng khắc phục sự cố điện giữa mưa gió, giá rét

May mắn thay, đúng ngày công tác, lượng mưa bắt đầu giảm, dự báo thời tiết không có mưa lớn, PC Đà Nẵng cùng các đơn vị thi công liên kết bên ngoài nhanh chóng tập trung về khu vực quận Sơn Trà, gấp rút hoàn thành các công việc theo kế hoạch để rút ngắn thời gian tạm ngừng cung cấp điện của khách hàng.

“Đi qua những ngày mưa để thấy yêu thêm những ngày nắng”! Câu nói quá đúng với những người thợ điện của thành phố bên sông Hàn. Nắng đổ lửa hay mưa phùn giá rét các anh vẫn miệt mài trên từng xuất tuyến, lơ lững trên những trụ điện, để giữ nguồn sáng cho người dân, mang đến sự yên tâm cho khách hàng. Mồ hôi ướt đẫm.

Những ngày này, khi cái Tết ngày mỗi cận kề, công việc với những người điện lại càng thêm vất vả. Các anh không tính ngày hay đêm, chỉ cần một cuộc gọi của khách hàng báo mất điện hay sự cố liên quan đến điện thì ngay tức những túi đồ nghề được chất lên xe, nhanh chóng có mặt để sớm khôi phục dòng điện phục vụ khách hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - AFF Cup và chuyện chưa kể về những người thợ điện sông Hàn (Hình 2).

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng

Một công nhân điện tâm sự với chúng tôi rằng, mỗi công việc đều có những áp lực riêng, nhưng với những người thợ điện áp lực chính là sự hài lòng của khách hàng. Để đảm bảo nguồn điện an toàn, thông suốt ngày ngày các anh phải có mặt trên từng cây số để bảo trì, xử lý sự cố về điện, kiểm tra kỹ lưỡng từng trạm biến áp, cẩn thận với từng bu loong, ốc vít… Khối lượng công việc nhiều như thế nhưng công tác an toàn luôn được các anh đặt lên hàng đầu, bởi với người thợ điện không có cơ hội để “rút kinh nghiệm”, mọi sự bất cẩn, lơ là đều phải đánh đổi bằng tính mạng, sức khỏe.

AFF Cup đã khép lại. Những Quang Hải, Anh Đức hay Công Phượng ... đều đã được vinh danh, những người hùng của hơn 90 triệu con tim Việt Nam. Ở đâu đó, lặng thầm hơn, người thợ điện cũng xứng đáng để được vinh danh, họ là những chiến binh thầm lặng, lặng lẽ tỏa sáng mỗi ngày, hết lòng vì công việc. Hơn ai hết, họ là người hiểu rõ nếu để dòng điện gián đoạn sẽ làm “tê liệt” hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân TP Đà Nẵng. Chính bởi vì thế, mọi vui - buồn của người thợ điện gắn với những đường dây, những cột trụ điện, tất cả đều hướng về mục tiêu đem nguồn điện sáng phục vụ khách hàng - đó cũng chính là niềm hạnh phúc giản đơn của những “người lính” áo cam.

Hồng Lĩnh – Nhâm Thân

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup trước khi sang Thái đi đấu

Thứ 5, 03/01/2019 | 18:30
Tại AFF Cup 2018, thủ thành Văn Lâm có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch. Chính màn trình diễn này đã giúp thủ môn 25 tuổi được CLB Muangthong United chiêu mộ.

Điểm mặt những đại gia “chịu chơi” chi tiền tỷ quảng cáo ở trận chung kết AFF Cup 2018

Chủ nhật, 23/12/2018 | 09:11
Trong số những đại gia chi tiền tỷ cho quảng cáo ở trận chung kết AFF Cup 2018, ngoài Vinamilk hay Vingroup, còn có tỷ phú Nguyễn Đăng Quang với sản phẩm quảng cáo là mỳ gói Lovemi, nước mắm Chinsu và xúc xích Ponnie.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Doanh thu tiền tỷ từ việc kinh doanh sản phẩm kẹp hoa sứ hot trend

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:00
Bất ngờ trở thành sản phẩm "hot trend" - kẹp hoa sứ đạt doanh thu tiền tỷ trên các sàn thương mại điện tử.

Kết quả kiểm tra giá vé máy bay 4 hãng hàng không như thế nào?

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:30
Theo kết quả kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé máy bay tăng, song vẫn chưa vượt trần.

Giá nông sản hôm nay 11/5: Khoai lang tím Nhật lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Nông dân Vĩnh Long trồng khoai lang lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ, giá mít Thái không cao nhưng nhà vườn vẫn thu lời.

Nhiều yếu tố kìm hãm sự phục hồi của ngành chả cá và surimi Việt Nam

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Tháng 3, xuất khẩu chả cá và surimi vẫn tiếp tục sụt giảm. Giá trị xuất khẩu nhóm sản phẩm này chỉ đạt gần 20 triệu USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.

Giá nông sản hôm nay 10/5: Cà phê lấy lại đà, sầu riêng tăng trưởng khá, sấu non đầu mùa đắt hàng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:03
Hôm nay cà phê có thêm ngày thứ 2 liên tiếp tăng giá. Trong khi đó, xuất khẩu sầu riêng tiếp tục tăng trưởng khá.
     
Nổi bật trong ngày

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Bình Phước: QLTT thu nộp ngân sách hơn 4 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:34
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã kiểm tra, phát hiện xử lý 465 vụ vi phạm, nộp ngân sách nhà nước hơn 4 tỷ đồng.

Quảng Nam tập trung đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:10
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa là điểm sáng nổi bật trong 4 tháng đầu năm với tổng kim ngạch hàng hoá xuất nhập khẩu đạt hơn 1,3 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ.

Giá nông sản hôm nay 11/5: Khoai lang tím Nhật lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Nông dân Vĩnh Long trồng khoai lang lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ, giá mít Thái không cao nhưng nhà vườn vẫn thu lời.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.