Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018?

Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 22/12/2018 | 18:25
0
Trong năm cầu thủ có đóng góp nổi bật nhất cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018 là Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải thì ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành được danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2018 ?

Năm 2018 là năm đại cát của bóng đá Việt Nam khi các cấp ĐTQG liên tiếp gặt hái được những thành công ngoài mong đợi khi chúng ta lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết U23 châu Á, bán kết ASIAD 2018 và đỉnh cao là chức vô địch AFF Suzuki Cup sau một thập kỷ chờ đợi.

Để đạt được những chiến tích lẫy lừng đó là sự đóng góp, cố gắng không ngừng của toàn bộ BHL cùng các cầu thủ. Tuy nhiên, dưới đây là năm gương mặt có những đóng góp nổi bật nhất cho bóng đá nước nhà và một trong số họ sẽ là người có vinh dự được nâng cao phần thưởng danh giá này.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức

Kể từ khi trở lại ĐTQG cuối năm 2017, tiền đạo Anh Đức luôn là một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Với chiều cao tốt cùng khả năng dứt điểm, tỳ đè hay làm tường thì anh luôn là sự lựa chọn số một cho vị trí tiền đạo cắm của ĐTQG Việt Nam.

Thể thao - Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018?

Một năm thi đấu thành công của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Anh Đức đánh dấu sự trở lại trong màu áo ĐTQG Việt Nam với một bàn thắng  trong chiến thắng 5 sao của chúng ta trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Từ đó đến nay, tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương luôn thi đấu rất tốt mỗi khi được vào sân và chính anh đã góp công rất lớn giúp ĐTQG Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup sau mười năm chờ đợi.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, Anh Đức luôn là cầu thủ lĩnh xướng hàng công của chúng ta và anh đã đóng góp được bốn bàn thắng cực kỳ quan trọng. Nhưng hai bàn thắng được NHM bóng đá Việt Nam nhớ nhất chính là bàn thắng mở tỷ số trong trận bán kết lượt đi vào lưới của Philippines giúp ĐTQG Việt Nam tạo được tâm lý tốt để giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách. Bàn thắng còn lại còn cảm xúc hơn khi chính anh là người ấn định chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở trận chung kết qua đó giúp ĐTQG Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018.

Bên cạnh đó, trong màu áo CLB, anh cũng thi đấu rất hay và liên tục ghi bàn cho đội bóng chủ quản. Việc Anh Đức được đề cử vào top 5 cầu thủ có cơ hội đoạt Quả bóng vàng 2018 là sự công nhận của NHM bóng đá Việt Nam với những đóng góp cho bóng đá nước nhà năm 2018.

Nguyễn Công Phượng

Thể thao - Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018? (Hình 2).

Công Phương cũng thi đấu chói sáng trong năm 2018

Công Phượng là cầu thủ được yêu thích nhất năm 2017 và anh cũng đã có một năm thi đấu vô cùng thành công trong màu áo CLB cũng như các cấp độ ĐTQG.

Tại VCK U23 châu Á, Công Phượng dù thi đấu dạt cánh nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi chung là không thể bàn cãi. Anh là người ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng nghẹt thở trước U23 Iraq tại vòng tứ kết. Bên cạnh đó, tại ASIAD 2018, tiền đạo của HAGL cũng thi đấu rất tốt mỗi khi được vào sân thi đấu và anh cũng đóng góp những bàn thắng cực kỳ quan trọng trong chiến tích lịch sử lọt vào bán kết ở một kỳ ASIAD.

Công Phượng khép lại năm 2018 cực kỳ thành công bằng chức vô địch AFF Cup với ba bàn thắng rất quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam băng băng tiến về đích. Những đóng góp của anh trong màu áo CLB và các cấp độ ĐTQG xứng đáng được ghi nhận và việc anh lọt vào top 5 cầu thủ có cơ hội giành Quả bóng vàng Việt Nam năm nay là điều không quá khó hiểu.

Phan Văn Đức

Thể thao - Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018? (Hình 3).

Phan Văn Đức nổi lên từ VCK U23 châu Á và thi đấu rất hay trong thời gian qua.

Nổi lên từ VCK U23 châu Á, Phan Văn Đức đã có những bước tiến cực kỳ thần tốc trong sự nghiệp khi liên tục là nhân tố chủ chốt của các cấp độ ĐTQG hay CLB. Tại VCK U23 châu Á, Phan Văn Đức thi đấu vô cùng năng nổ và anh đã ghi một bàn thắng vô cùng cảm xúc gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam trước U23 Iraq. Khi trở về thi đấu ở CLB, Văn Đức vẫn thi đấu cực kỳ bùng nổ và liên tiếp ghi được những bàn thắng cho đội bóng thành Vinh tại V. League 2018.

Với phong độ xuất sắc, anh được triệu tập lên ĐTQG tham dự AFF Cup 2018 và ở giải đấu này anh cũng thi đấu vô cùng xông xáo, đóng góp không nhỏ vào thành tích vô địch của chúng ta. Trong trận đấu với Campuchia, Văn Đức đã có pha xoay compa ghi bàn vô cùng đẹp mắt và bàn thắng đó được đánh giá đẹp nhất giải. 

Chưa dừng lại ở đó, không dưới năm lần anh thực hiện những đường kiến tạo dọn cỗ để các đồng đội ghi bàn ở giải đấu năm nay. Với những gì đã thể hiện trong năm 2018, Phan Văn Đức xứng đáng được đề cử cho danh hiệu danh giá nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Trần Đình Trọng

Thể thao - Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018? (Hình 4).

Đình Trọng là càu thủ quan trọng nhất trong hàng phòng thủ của các cấp độ ĐTQG trong năm 2018. 

Trần Đình Trọng cũng có nhiều cơ hội đoạt giải bởi trung vệ cao 1m74 này luôn góp mặt đầy đủ ở mọi giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, thậm chí được giới chuyên môn đánh giá là trung vệ "trăm năm có một" với lối chơi điềm tĩnh, đầu óc và không kém phần dũng mãnh.

Với khả năng phán đoán tình huống rồi đưa ra những pha cản phá xuất sắc, không ít lần anh đã chặn đứng được những bàn thua mười mươi. Ở VCK U23 châu Á, anh thi đấu vô cùng chững chạc và mạnh mẽ trước những cầu thủ có thể hình cùng sức mạnh tốt hơn. Chính anh đã phá bóng thành công ngay trên vạch vôi trong trận hòa 0-0 với U23 Syria qua đó giúp chúng ta lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng ở một kỳ U23 châu Á.

Tại AFF Cup 2018, Đình Trọng cùng với Ngọc Hải và Duy Mạnh là bộ ba trung vệ không thể thay thế của ĐTQG Việt Nam. Chính sự chắc chắn trong những tình huống bắt bài, cản phá và bọc lót tốt của Đình Trọng đã giúp hàng thủ của chúng ta luôn đứng vững trước mọi đợt hãm thành của đối phương.

Tuy nhiên, trong lịch sử của bóng đá Việt Nam thì cũng chỉ mới có hai người thi đấu ở vị trí trung vệ vinh dự giành danh hiệu Quả bóng vàng là Trần Công Minh năm 1999 và Vũ Như Thành năm 2008 thế nhưng nếu Đình Trọng đạt được danh hiệu trên thì cũng là xứng đáng với những gì mà trung vệ của CLB Hà Nội đóng góp suốt năm 2018.

Nguyễn Quang Hải

Thể thao - Ai sẽ là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018? (Hình 5).

Quang Hải là ƯCV sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018. 

Năm 2018 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam nói chung và cá nhân Quang Hải nói riêng bởi những đóng góp to lớn của anh trong tất cả các giải đấu mà mình tham dự. Tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội chính là cầu thủ quan trọng nhất, là linh hồn của tất cả các đội bóng mà anh góp mặt.

Sự chói sáng ở Thường Châu, Indonesia rồi AFF Cup vừa qua giúp Hải trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu QBV năm nay. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng đã đóng góp nhiều bàn thắng để giúp CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu. Đó cũng là điều kiện để giúp anh có cơ hội nhỉnh hơn so với nhiều đồng đội khác ở tuyển.

Đóng góp vào sự thành công chung của U23 Việt Nam lẫn ĐTQG, Quang Hải và Công Phượng trở thành những cái tên sáng giá nhất. Không chỉ tỏa sáng ở cả 3 giải đấu trên, 2 cầu thủ này còn đạt phong độ rất cao tại V.League 2018. AFF Cup 2018, Quang Hải cũng trở thành nhân tố nổi bật hàng đầu trong đội hình ĐT Việt Nam. Vượt qua hàng loạt những ngôi sao ở Đông Nam Á, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu. 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo cùng 22 lần tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho đồng đội phần nào khẳng định đẳng cấp của Quang Hải.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018: “Còn ai trồng khoai đất này?”

Thứ 7, 22/12/2018 | 14:14
Tối nay (22/12), Gala “Quả bóng vàng Việt Nam 2018” sẽ diễn ra. Phần đông người hâm mộ cho rằng danh hiệu cao quý này sẽ dành cho chàng tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải. 
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý