Ấm áp những phiên chợ nghĩa tình của các bệnh viện tại Tp.HCM

Ấm áp những phiên chợ nghĩa tình của các bệnh viện tại Tp.HCM

Thứ 2, 09/01/2023 | 19:50
0
Với mong muốn được chia sẻ cùng bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh viện tại Tp.HCM tổ chức phiên chợ nghĩa tình, xuân yêu thương

Ngày 9/1, tin từ Bệnh viện Quân y 175, Tp.HCM cho biết, nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023,  bệnh viện tổ chức chương trình "Phiên chợ nghĩa tình – Xuân yêu thương" nhằm gây quỹ hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nằm điều trị dài ngày.

Đại diện bệnh viện cho biết, đây là dịp góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Quý Mão năm 2023 dành cho người bệnh và toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Qua đó, lan toả các giá trị nhân văn trong cộng đồng và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Theo đó, phiên chợ có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm thực phẩm an toàn, gian hàng nông sản, gian hàng sản phẩm nghệ thuật, gian hàng tổng hợp, ….phục vụ Tết Quý Mão năm 2023.

Các sản phẩm tại phiên chợ đảm bảo theo đúng yêu cầu của ban tổ chức: nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Dân sinh - Ấm áp những phiên chợ nghĩa tình của các bệnh viện tại Tp.HCM

Hoạt động ý nghĩa tại phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện Tp.Thủ Đức.

Địa điểm diễn ra sự kiện tại khuôn viên Viện Chấn thương Chỉnh hỉnh, Bệnh viện Quân y 175 (số 786 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh).

Chương trình có các nội dung như sau: Tổ chức gian hàng bày bán các mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ ưu đãi, khuyến mại; Hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện; Giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các tổ chức cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.

Thời gian phiên chợ từ 8h ngày 12/01/2023 đến 16h ngày 13/01/2023.

Được biết, tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 từ ngày 8/1/2023  có chủ đề "Tròn đầy Tết yêu thương” là chủ đề Phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 diễn ra tại bệnh viện với sự tham gia của hơn 500 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình có Ban lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tình nguyện viên cùng bệnh nhân nghèo.

Dân sinh - Ấm áp những phiên chợ nghĩa tình của các bệnh viện tại Tp.HCM (Hình 2).

Đến với phiên chợ 0 đồng, nhiều bệnh nhân được chia sẻ khó khăn

TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Phụ trách quản lý điều hành bệnh viện chia sẻ: “Tết đến xuân về, mọi gia đình đều mong muốn có những ngày đầu năm yên ấm để khởi đầu một năm mới thuận lợi và hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên, với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả một nỗi lo toan khi phải cân nhắc giữa chi phí điều trị và những nhu yếu phẩm khác để đón những ngày Tết sung túc.

Phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 nhân dịp Tết Quý Mão 2023 được tổ chức nhằm mang lại niềm vui cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu xuân, cũng như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống”.

Mô hình Phiên chợ 0 đồng là sáng kiến của tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Tp.Thủ Đức thực hiện từ năm 2018, được nhân rộng đến nhiều địa phương trong và ngoài địa bàn Tp.Thủ Đức, góp phần chăm lo đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.
Dân sinh - Ấm áp những phiên chợ nghĩa tình của các bệnh viện tại Tp.HCM (Hình 3).

Người bệnh được mua hàng có giá 0 đồng.

Hàng năm, phiên chợ được tổ chức định kỳ 6 tháng/lần bằng hình thức phiên chợ quê, gồm hơn 30 gian hàng bày bán các loại hàng hóa khác nhau có giá 0 đồng, với phương châm “Luôn đồng hành cùng người bệnh”, nhằm chăm lo toàn diện cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
 
Đến nay phiên chợ đã tổ chức được 8 lần, khẳng định sức sống của một mô hình “Nghĩa tình”, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
 
Bên cạnh hoạt động mua hàng, phiên chợ còn lồng ghép nhiều nội dung ý nghĩa như: khám và tư vấn dinh dưỡng miễn phí, trao tặng xe lăn, thẻ bảo hiểm y tế cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phục vụ văn hóa văn nghệ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, cắt tóc gội đầu miễn phí, chụp và in ảnh lưu niệm miễn phí....
 
Cùng nhau sẻ chia yêu thương để thấy cuộc sống vẫn luôn có nhiều điều tốt đẹp và hạnh phúc. Trong suốt thời gian qua, chương trình Phiên chợ 0 đồng tại Bệnh viện Tp.Thủ Đức đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đồng hành từ nhiều đơn vị, mạnh thường quân, nhóm tình nguyện viên cùng chung sức góp nên thành công cho chương trình.
 
Dân sinh - Ấm áp những phiên chợ nghĩa tình của các bệnh viện tại Tp.HCM (Hình 4).

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại phiên chợ 0 đồng cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Chú T.N.H (ngụ Tp.Cần Thơ) đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Tp.Thủ Đức cho biết: “Hôm nay tham gia phiên chợ 0 đồng của bệnh viện nhận được nhiều nhu yếu phẩm tôi mừng lắm, từng này đủ cho 2 vợ chồng ăn nguyên tháng ấy chứ. Bệnh nhân chúng tôi quý lắm, cảm ơn bệnh viện rất nhiều”. 
 
Trong tiết trời đang chuyển mình sang xuân, khắp nơi nơi trên đất nước đều náo nức đón chào ngày Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Quý Mão 2023, bỏ lại phía sau một năm nhiều khó khăn do đại dịch, tất cả chúng ta đều ước mong một năm mới sung túc, an vui, mạnh khỏe, sum vầy bên những người thân yêu.
 
Lãnh đạo bệnh viện Tp.Thủ Đức cho biết, Phiên chợ 0 đồng với chủ đề “Tròn đầy Tết yêu thương” như là một dấu ấn đẹp của mùa xuân mới, mùa của khát vọng yêu thương và phát triển, góp phần vào các hoạt động truyền thống nghĩa tình của Tp.Thủ Đức.
 
Nguyễn Lành

Bảng giá MacBook cận tết Nguyên đán: Giảm tới 16 triệu đồng

Chủ nhật, 08/01/2023 | 14:55
Mức giảm của các dòng MacBook trong tháng Chạp lên tới 25%, là dịp tốt để iFan “lên đời” máy tính.

Món quà ý nghĩa của thượng úy công an trực chốt gửi 2 bệnh nhân nghèo

Thứ 5, 02/09/2021 | 19:34
Biết được hoàn cảnh khó khăn của 2 bệnh nhân thường xuyên “xin” qua chốt để đi khám bệnh, thượng úy công an đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ.

Sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam mang Tết đoàn viên ấm áp tới Trại phong Xuân Mai

Thứ 4, 16/01/2019 | 15:12
Với mong muốn xóa bỏ sự kỳ thị, xa lánh của xã hội; mang đến sự quan tâm chân thành và ấm áp giúp các cụ già ở Trại phong Xuân Mai cảm nhận trọn vẹn không khí Tết đang cận kề, cảm nhận hơi ấm của tình người và an tâm chữa bệnh, đội sinh viên tình nguyện trường ĐH Đại Nam triển khai chương trình Tết Đoàn viên – Trại phong Xuân Mai…
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.